Fortnite ทำรายได้แซงหน้า PUBG แล้วเรียบร้อย

Fortnite better than pubg 26318 01

เริ่มต้นปี 2018 กระแสเกม Fortnite ดูท่าจะมาแรงมากจนหลายสถิติทำให้เกม PlayerUnknown’s Battlegrounds กลายเป็นตัวสำรอง หลังจาก Epic Games ประกาศเปิดตัวโหมด Fortnite Battle Royale ในเดือนกันยายนปีก่อน ได้สร้างความไม่พอใจให้แก่ทีมพัฒนา PUBG Corp เกือบมีการฟ้องร้องทางกฏหมาย และยังทำให้แฟนเกมมองว่า Fortnite ลองเลียนแบบแนวคิดของเกม PUBG อย่างไรก็ตามความนิยมของทั้งสองเกมได้กลายเป็นคู่แข่งกันในตลาดแนวเกม Battle Royale ไปแล้ว

Fortnite better than pubg 26318 03

ล่าสุดทาง SuperData องค์กรที่คอยเก็บรวมรวบและวิเคราะห์ข้อมูลตลาดอุตสาหกรรมเกม ยืนยันว่า เกม Fortnite ทำรายได้แซงหน้าเกม PUBG แล้วเรียบร้อย จากสถิติ Fortnite ทำยอดขายได้ถึง $126 ล้านดอลลาร์ มากกว่าเกม PUBG ที่ทำรายได้เพียง $103 ล้านดอลลาร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 หนึ่งในหลายเหตุผลเพราะ Fortnite Battle Royale เปิดให้เล่นฟรีเข้าถึงง่ายกว่าเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ที่ต้องจ่ายก่อน $30 ถึงจะสามารถเข้าเล่นเกมได้

fornite 06102017 01

“Fortnite กลายเป็นเกมที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มเด็กๆมากขึ้น เพราะระบบเกมมีวิธีการเล่นเรียนรู้เข้าใจง่าย และองค์ประกอบภาพกราฟฟิกแบบตัวการ์ตูนเป็นมิตรกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัวเกมบนมือถือได้ดึงดูดกลุ่มผู้เล่นช่วงวัยรุ่นได้อย่างดี” ในรายงานตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเลิกเล่นเกม PUBG เพราะความล้มเหลวในการป้องกันโปรแกรมช่วยเล่นภายในเกม กลายเป็นอุปสรรคของผู้พัฒนาแทนที่จะทุ่มเทเร่งสร้างเนื้อหาใหม่ แต่กลับทุ่มเวลาส่วนใหญ่กับการป้องกันโปรโกง

fortnite battle royale mobile 00

นอกจากนี้การเปิดตัวเกม Fortnite ในช่วงแรกสามารถเข้าถึงได้ทั้งบน PC และ Console รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มเหมือนอยู่ในโลกเดียวกัน ฐานผู้เล่นเลยขยายตัวอย่างรวดเร็ว และยิ่งเป็นการตอกย้ำความร้อนแรงของเกมอีกครั้งกับการเปิดตัวรุ่น Mobile ถึงแม้จะเปิดให้ทดลองเล่นแบบจำกัดจำนวนผู้เล่น แต่จากรายงานล่าสุดตัวเกมรุ่น iOS ทำรายได้ไปแล้วกว่า $1.5 ล้านดอลลาร์ เห็นอย่างนี้แล้วรู้สึกเป็นห่วงอนาคตของเกม PUBG เฉพาะฐานคนเล่นในฝั่งตะวันตกและยุโรป

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

ที่มา – https://goo.gl/48qDtJ

FLOATING BOTTOM