แรงได้อีก Fortnite ยอดคนดูบน Youtube สูงกว่าเกม Minecraft

fortnite 2418 01

แรงไม่หยุดสำหรับ Fortnite เกมแนวเอาชีวิตรอดในโลกปีศาจที่ได้รับความนิยมในโหมด Battle Royale หลังจากทำลายสถิตด้านรายได้และจำนวนคนเล่นสูงกว่าเกมคู่แข่งขันอย่าง PlayerUnknown’s Battlegrounds กระแสความร้อนแรงของเกม Fortnite ดูท่าจะได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการสตรีมมิ่งของ Ninja ร่วมกับ Drake หรือ Kimdotcom จนมียอดคนดูมากกว่า 1 ล้านคน ส่งผลให้เกม Fortnite ได้รับความนิยมมียอดผู้ชมมากที่สุดบน Youtube แซงหน้าเกมดังขึ้นหิ้งอย่าง Minecraft แล้วเรียบร้อย

fortnite 2418 03

จากรายงายของ Matchmade แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลวีดีโอบนเว็บไซต์ Youtube เผยว่า Fortnite มียอดผู้ชมบน YouTube มากขึ้นกว่า 2.4 พันล้านวิวในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันที่เกม Fortnite มียอดคนดูบน Twitch ร่วมถึงทำรายได้แซงเกม PUBG อย่างไรก็ตามแม้เกม Fortnite จะมียอดคนดูวีดีโอบน Youtube สูงกว่าเกม Minecraft แต่ไม่ได้หมายความว่าความนิยมของเกม Minecraft จะลดลง เนื่องจากความสนใจเกี่ยวกับเนื้อหาวีดีโอของิเกม Minecraft ลดลงตามกาลเวลา

fortnite 2418 02

อย่างที่ทราบกันว่าเกม Minecraft มีอิทธิผลสูงมากบน Youtube ทั้งคนเล่นและคนทำเนื้อหาเกี่ยวกับวีดีโอจนทำให้เหล่า Creator หลายๆ คนโด่งดังมาแล้ว เดิมทียอดผู้ชมวีดีโอเกี่ยวกับเกม Minecraft เฉลี่ย 3.7 พันล้านวิวต่อเดือน มากกว่าเป็น 3 เท่าของยอดวิวเกม GTA แต่การดูวีดีโอเริ่มลดลงตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2017 ส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงอัลกอริทึมของ Youtube ต่อผลการค้นหาวีดีโอ โดยกราฟได้แสดงการเปรียบเทียบจำนวนผู้ชมรายเดือนของเกม Fortnite สูงกว่าเกม Minecraft ในเดือนกุมภาพันธ์ ดาวน์โหลดเกมและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Fortnite

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

ที่มา – https://goo.gl/TKgRTG

FLOATING BOTTOM