ทำไมเกม Fortnite Battle Royale เล่นฟรีฮิตหนักมาก

Fortnite blits mode 00

หลังจากเขียนอวยเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds กันไปแล้ว เพื่อความยุติธรรมคราวนี้ถึงคิวของเกม Fortnite Battle Royale เกมที่มาแรงมากที่สุดในช่วงนี้จนกลายปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมราวกับเป็นสนามเด็กเล่นหรืองานเลี้ยงสังสรรค์ของผู้คนนับล้านทั้งคนเล่นและคนดูผ่านช่องทางสตรีมมิ่งต่างๆ ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นกันมากนักในอุตสาหกรรมเกมโลก นับตั้งแต่รู้จักเกม Minecraft สิ่งที่เกิดขึ้นกับเกม Fortnite ส่วนหนึ่งได้แรงผลักดันจากโหมด Battle Royale แต่อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

Fortnite Battle Royale 4418 01

เกมทุกประเภทถูกสร้างขึ้นมาเพื่อมอบความสนุกให้แก่ผู้เล่น แต่เกมส่วนใหญ่ตั้งกฏขึ้นมาเพื่อให้ผู้เล่นอยู่แค่ในกรอบเดินตามเนื้อเรื่องที่เขียนบทไว้ เดิมทีเกม Fortnite ก็เป็นเช่นเดียวกัน แต่หลังจากเปิดโหมด Battle Royale กระแสตอบรับดีขึ้นหลายเท่า เมื่อระบบการเล่นไม่มีเนื้อเรื่องตายตัว เป้าหมายเดียวต้องกวาดล้างทุกสิ่งทุกอย่างที่ขว้างหน้า หากมองให้ลึกลงไปมันคือ เสน่ห์ของเกม Fortnite Battle Royale การผจญภัยที่เกิดขึ้นโดยผู้เล่น กระโดดรถบัสกี่พันครั้งคุณก็จะได้รับประสบการณ์แบบไม่ซ้ำกันในทุกๆ เกมที่เล่นจบ

Fortnite Battle Royale 4418 02

การเอาชนะไม่จำเป็นต้องใช้กำลังเสมอไป คนเล่นเกม Fortnite Battle Royale จำนวนไม่น้อยสามารถเอาชนะหรืออยู่รอดเป็นคนสุดท้ายได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้อาวุธ ผู้เล่นบางคนอาจได้เปรียบเพราะยิงปืนแม่น แต่ถ้าเจอผู้เล่นสาย Building ระดับมันสมองรับรองว่าคุณอาจได้พบความซับซ้อนของสิ่งปลูกสร้างที่ถูกสร้างขึ้นอย่างชาญฉลาดเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ใช้สังหารผู้เล่นคนอื่น จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะ บางครั้งให้ความรู้สึกกำลังเล่นเกมแนว tactical fps จนต้องใช้สมองมากกว่ากำลังหรืออาจหัวร้อน

Fortnite blits mode 01

ข้อดีของการเป็นเจ้าของเกมเอนจิ้นและการออกแบบอินเทอร์เฟซที่เรียบง่ายทำให้ทีมพัฒนา Epic Games สามารถเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบต่างๆภายในเกมได้อย่างฉับไว จากความสำเร็จของเกม PUBG ทำให้มองเห็นแนวทางและเกิดแรงบันดาลใจเกิดโหมด Fortnite Battle Royale โดยใช้โมเดลการให้บริการแบบ Free to Play เข้าถึงได้ง่ายกว่า รวมถึงการออกแบบเกมทำให้ผู้เล่นสามารถใช้เวลาสั้นๆในการเรียนรู้ระบบการเล่นได้อย่างรวดเร็ว

Fortnite Battle Royale 4418 03

ทุกวันนี้เกมแนว Battle Royale ส่วนใหญ่มีเนื้อหาค่อนข้างรุนแรงดุเดือดเลือดพล่านถูกถ่ายทอดออกมาผ่านภาพกราฟฟิกจึงไม่เหมาะกับผู้เล่นวัยเด็ก แต่เกม Fortnite Battle Royale มีจุดเด่นที่องค์ประกอบภาพกราฟฟิกแบบตัวการ์ตูนจึงสามารถลดโทนความรุนแรงภายในเกมเป็นมิตรกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกม Fortnite กำลังได้รับความนิยมสำหรับครอบครัวเพื่อนฝูง ทำให้แนวแนวโน้มของผู้เล่นฝั่งคอนโซลค่อนข้างสูงกว่าฝั่งพีซีอย่างเห็นได้ชัด ดาวน์โหลดเกมและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Fortnite

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM