ถึงเกมจะแป๊ก แต่ทีมพัฒนา LawBreakers ไม่อยากเปิดให้เล่นฟรี

LawBreakers161017 1

LawBreakers เกมยิง FPS ฟอร์มยักษ์ที่เปิดตัวช่วง Beta ได้อย่างเปรี้ยงปังพร้อมคำวิจารณ์ในแง่บวก แต่พอวางขายอย่างเป็นทางการกลับสวนทางกันเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ยิ่งนับวันคนเล่นน้อยลงจนเซิร์ฟใกล้ร่างเต็มที คงไม่มีเกมฟอร์มยักษ์เกมใดที่จำนวนผู้เล่นออนไลน์เหลือเพียง 25 คน/วัน ในช่วง 2 – 3 เดือนที่ผ่านมา จึงทำให้สตูดิโอ Boss Key Productions ที่มีหัวเรือใหญ่นำทีมอย่าง Cliff Bleszinski ต้องยอมรับความจริงและเผชิญกับความล้มเหลวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

PUBG4118 3

Boss Key Productions กล่าวว่า ทีมงานทุกคนมุ่งมั่นทำงานกันอย่างหนักในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และใช้เวลาอีกปีครึ่งเพื่อต่อชีวิตหวังให้ตัวเกมมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่สิ่งที่ได้รับกลับไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวัง ถึงแม้จะมีทางเลือกเปลี่ยนไปใช้โมเดลธุรกิจแบบ Free-to-Play แต่ยังไม่อยากเปิดให้เล่นฟรี อย่างไรก็ตามด้าน Cliff Bleszinski มองว่า “มันมีโอกาสเป็นไปได้” ความจริงที่เกม LawBreakers ล้มเหลวเพราะจำนวนคนเล่นน้อย แต่ถ้าเปลี่ยนไปเปิดให้เล่นฟรีก็พอมีหวังที่คนเล่นจะหันกลับมาให้ความสนใจอีกครั้ง

PUBG4118 0

นอกจากนี้ในรายละเอียดได้ระบุถึงทรัพยากรและแผนงานในอนาคตจากคำยืนยันของ Boss Key Productions ทีมพัฒนากำลังเริ่มต้นโครงการใหม่ โดยได้แนวคิดที่สดใหม่ไม่ซ้ำใคร แต่ไอเดียนี้ไม่ได้คิดขึ้นโดย Cliff Bleszinski แน่นอนทุกคนอาจจะรู้สึกตื่นเต้นหากรู้ว่ามันคือ เกมอะไร เนื่องจากโครงการเกมใหม่ได้เริ่มมาสักพักตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ซึ่งก็ชวนสงสัยอย่างยิ่งว่าเป็นเกมแนวไหนหรือจะตามกระแส Battle Royale คงน่าสนใจไม่น้อย แต่ตอนนี้ภาวนาให้เกม LawBreakers เปิดให้เล่นฟรีก่อนเถอะ

ที่มา – https://goo.gl/k9h9MB

FLOATING BOTTOM