Fortnite Battle Royal เทคนิคง่ายๆ หลอกศัตรูให้ออกจากพื้นที่กำบัง

Fortnite Tricks 13418 01 1

มีหลากหลายกลยุทธ์ในการยิงออนไลน์ที่สามารถเอาชนะศัตรูได้ด้วยวิธีการขั้นพื้นฐานไปจนถึงเทคนิคขั้นสูง แต่เกมฟอร์ดไนท์ Fortnite Battle Royal กลยุทธ์การเอาชนะคู่แข่งนั้นแตกต่างจาเกมยิงแนว FPS เนื่องจากระบบเกมใช้มุมมองแบบ Third-person ทำให้ผู้เล่นสามารถมองเห็นตัวละครที่ควบคุมจากด้านหลังทั้งแต่หัวจรดเท้ารวมถึงสภาพแวดล้อมที่มองเห็นได้ไกลและกว้างขึ้น แน่นอนเกมยิงประเภทนี้เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายเผชิญหน้ากันจะหาทีหลบหรือที่กำบังก่อนเป็นอันดับแรก ฝ่ายไหนโผล่หน้าออกมาก่อนก็มีโอกาสเสี่ยงตายสูง

Fortnite Tricks 13418 03 1

ซึ่งด้วยองค์ประกอบของแผนที่ในเกม Fortnite Battle Royal มีขนาดกว้างใหญ่หลายพื้นที่เป็นที่โล่ง ผู้เล่นจึงต้องสร้างสิ่งปลูกสร้างขึ้นมาเป็นที่กำบังป้องกันการโจมตีจากผู้เล่นคนอื่นๆ โดยพื้นฐานที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งปลูกสร้างสไตล์ V-Shape สร้างเป็นห้อง 4 เหลี่ยมขนาดเล็กตรงกลางจะวางพื้นลาดเอียงเพื่อใช้เดินขึ้นลงเพราะให้มุมมองในการหลบและซุ่มโจมตีได้ดี แต่ถ้าผู้เล่นอีกฝ่ายใช้วิธีเดียวกันมันจะเป็นเรื่องยากเพราะต่างฝ่ายต่างก็หลบอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง

Fortnite Tricks 13418 02 1

“เขาเห็นเรา เราก็เห็นเขา” ต่างฝ่ายต่างก็เฝ้าดูการเคลื่อนไหวของอีกฝ่ายแบบไม่คาดสายตา แล้วจะทำอย่างไรให้อีกฝ่ายวิ่งออกจากพื้นที่กำบัง เทคนิคที่ง่ายที่สุดนั้นคือ การหลอกให้ศัตรูเห็นว่าเรากำลังวิ่งออกจากพื้นที่กำบัง แต่ที่จริงแล้วเราไม่ได้วิ่งออกไป โดยต้องมั่นใจว่าศัตรูเห็นเราเพียงด้านหน้าเท่านั้น

Fortnite Tricks 13418 04

โครงสร้างของสิ่งปลูกสร้างสไตล์ V-Shape ขั้นพื้นฐานจะเป็นห้องสี่เหลี่ยมชั้นเดียวมีกำแพงกั้นทั้ง 4 ด้าน ส่วนใหญ่ผู้เล่นจะสร้างป้องกันการโจมตีจากรอบด้านหากคิดจะหนีก็กระโดดออกมาได้ทันที แต่ถ้าคิดจะหลอกล่อศัตรูด้วยวิธีนี้ผู้เล่นต้องสร้างประตูไว้ทางด้านหลัง และพยายามวิ่งขึ้นลงหรือกระโดดเพื่อให้ศัตรูเห็นว่าเรายังซุ่มอยู่ในพื้นที่

Fortnite Tricks 13418 05

จากนั้นให้ควบคุมตัวละครกระโดดข้ามกำแพงออกไปด้านหลังแล้ววิ่งกลับเข้าทางประตูที่สร้างไว้ หากสำเร็จศัตรูจะคิดว่าตัวละครของเราวิ่งออกไปแล้ว แต่จริงๆ เรากลับมาซุ่มอยู่ที่เดิม ผลที่ได้ศัตรูจะเริ่มเคลื่อนไหวออกจากพื้นที่เช่นกัน พอสบโอกาสเราก็ซุ่มโจมตีได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามเทคนิคนี้ทำได้ง่ายก็จริง แต่คุณต้องมั่นใจว่าเมื่อมีโอกาสต้องยิงให้แม่น ถ้าพลาดอาจไม่มีโอกาสที่สอง หากเล่นเกมยิงประเภท TPS ความอดทนและใจเย็นนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่นำไปสู่ชัยชนะ ดาวน์โหลดเกมและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Fortnite

ดูข้อมูลเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM