Agony เกมสยองขวัญ 18+ เลือกเล่นแบบไม่เซ็นเซอร์เนื้อหาได้

Agony 17418 03

หากพูดถึงเกมเรตผู้ใหญ่ในอุตสาหกรรมเกมไม่ค่อยมีให้เห็นกันมากนัก เนื่องจากมีข้อจำกัดหลายอย่างตั้งแต่การพัฒนาไปจนถึงการจัดเรตติ้งในต่างประเทศ แต่เกม Agony สามารถฝ่าฟันอุปสรรคตั้งแต่เปิดระดุมทุนผ่านโครงการ Kickstarter จนมาถึงติด 10 อันดับ เกมแนว Horror ของปี 2018 ที่กำลังได้รับความสนใจมากที่สุด ด้วยเหตุผลที่เนื้อหาภายในเกมมีครบทุกอย่างทั้งภาพติดเรตโชว์สรีระทุกส่วนของตัวละครแบบไม่เซ็นเซอร์ ฉากร่วมรัก องค์ประกอบภาพกราฟฟิกแสงที่ถูกชโลมไปด้วยเลือดชวนสยดสยอง ทำให้เกมนี้ถูกจัดเรตติ้งในระดับ “Mature” (M) โดย ESRB สำหรับผู้เล่นที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

ซึ่งบางประเทศเปิดกว้างให้วางจำหน่ายได้ แต่อีกหลายประเทศอาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะผู้ให้บริการฝั่งคอนโซล PlayStation 4 และ Xbox One ไม่สนับสนุนเกมเรต “Adults Only” (AO) ส่งผลให้ Madmind Studio ตัดสินใจปรับแก้เนื้อหาบางส่วนเพื่อให้ตัวเกมสามารถวางจำหน่ายได้ โดยทีมพัฒนาต้องใช้เวลานานในการตรวจสอบเนื้อหาที่ถูกเซ็นเซอร์เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ส่งผลกระทบต่อประสบการณ์ที่ผู้เล่นจะได้รับ อย่างไรก็ตามผู้เล่นฝั่ง PC อาจโชคดีเพราะมีทางเลือกสามารถซื้อเกมจากเว็บไซต์หลักแบบไม่เซ็นเซอร์เนื้อหา แต่หากซื้อผ่านแพลตฟอร์ม Steam จะโดนเซ็นเซอร์เหมือนรุ่น Console

Agony 17418 01

นอกจากนี้ Madmind Studio ยังเผยว่า “หลายคนกังวลเรื่องการเซ็นเซอร์เนื้อหาเกม Agony เพราะกลัวจะไม่ได้รับประสบการณ์ของเกมแบบเวอร์ชั่นเต็ม แต่ถ้าเราบอกว่าเซ็นเซอร์อะไรไปบ้างอาจเป็นการสปอยล์เนื้อหาภายในเกมก่อนวางจำหน่าย สบายใจได้เลยส่วนสำคัญของเกมไม่โดนเซ็นเซอร์อย่างแน่นอน หรือถ้าโดนปรับแก้ใหม่ประสบการณ์ที่ได้รับยังคงเต็มเปี่ยม อาจสยองยิ่งกว่า”

Agony 17418 02

สำหรับ Agony เป็นเกมแนว survival horror เอาชีวิตรอดในโลกแห่งความตาย ภายใต้มุมมองเกมแบบ first-person ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหนึ่งในวิญญาณไร้ความทรงจำที่ทนทุกข์ทรมานอยู่ในขุมนรกเป็นเวลานาน เป้าหมายเดียวคือการเอาชีวิตรอดออกมาและค้นหาสิ่งสำคัญที่เรียกว่า Red Goddess ซึ่งการใช้มุมมองบุคคลที่หนึ่งทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ลุ้นระทึกประกอบการรังสรรค์ภาพกราฟฟิกชวนสยดสยองด้วยขุมพลัง Unreal Engine 4 จากอดีตทีมพัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Tom Clancy’s The Division และ The Witcher 3: Wild Hunt การันตีความหลอนสาวกเกม 18+ จะพลาดได้อย่างไร

อ่านข่าวเกมส์ออนไลน์คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM