Fortnite เทคนิคการใช้ Port-A-Fort ป้อมปราการแบบพกพา

Fortnite Port A Fort 20418 02

จุดเด่นของเกม Fortnite Battle Royale ไม่ใช่แค่การหยิบอาวุธขึ้นมาต่อสู้กันเพียงอย่างเดียว ผู้เล่นต้องประชันความสามารถด้านกลยุทธ์การ Building สิ่งปลูกสร้างเพื่อเอาชนะ แม้ระบบได้ออกแบบให้การสร้างวัตถุใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที แต่สำหรับผู้เล่นบางคนไม่ชอบกลไลความซับซ้อนของการสร้างวัตถุในระดับสูง ส่งผลให้ในแพทช์ Patch 3.5 ทางค่าย Epic Games ได้เพิ่มลูกเล่นใหม่ที่เรียกว่า Port-A-Fort ระเบิดสร้างป้อมปราการ แบบไม่ต้องคิดเยอะ ขว้างออกไปยังตำแหน่งที่ต้องการก็จะได้ป้อมปราการเป็นฐานโจมตีหรือป้องกัน

คุณสมบัติ Port-A-Fort

– Port-A-Fort เป็นไอเทมประเภท “ระเบิดมือ”

– เรตไอเทมระดับ Epic (สีม่วง)

– เก็บได้สูงสุด 5 อัน

– สิ่งปลูกสร้างเป็นประเภท metal สูง 3 ชั้น

Fortnite Port A Fort 20418 01

โครงสร้างของ Port-A-Fort

จะคล้ายรูปทรงกรวยมีขนาดใหญ่ประกอบขึ้นด้วยวัสดุประเภท Metal (เหล็ก) เป็นทรัพยากรที่แข็งแรงทนทานที่สุดในเกม Fortnite ชั้นล่างของสิ่งปลูกสร้างมีขนาด 1×1 พร้อมประตูและห่วงยางที่ตัวละครใช้กระโดดขึ้นไปด้านบนได้อย่างรวดเร็ว แต่เนื่องจากเป็นไอเทมที่สร้างความได้เปรียบให้แก่ผู้เล่นจึงค่อนข้างหายากพอสมควร

Fortnite Port A Fort 20418 03

เทคนิคการใช้งาน Port-A-Fort

– คุณสามารถโยน Port-a-Fort ลงพื้นในตำแหน่งที่ตัวละครยืนอยู่เพื่อป้องกันการโจมตี และกระโดดผ่านห่วงยางขึ้นไปด้านบนเพื่อโจมตีกลับ

– การ Stack โครงการของ Port-a-Fort ขว้างลงยังตำแหน่งเดิมสร้างเป็นป้อมปราการสูงขึ้นไปได้ถึง 5 ชั้น

– ลดความเสียหายได้ในสถานการณ์ที่ตัวละครกำลังตกจากที่สูง โดยให้แน่ใจวาตัวละครต้องหล่นลงมายังตำแหน่งที่มีห่วงยางภายใน Port-a-Fort

– พลิกแพลงเป็นกับดัก ยกตัวอย่างเช่น ขว้างใส่ตัวละครที่กำลังวิ่งหนีหมอกฟ้าในติดอยู่ภายใน Port-a-Fort ชั่วขณะ

– ขว้างใส่สิ่งปลูกสร้างที่มีอยู่แล้วหรือที่ผู้เล่นคนอื่นสร้างขึ้นเพื่อทำลาย โดยโครงสร้าง Port-a-Fort จะถูกสร้างขึ้นมาแทนที่สิ่งปลูกสร้างเดิม

ดาวน์โหลดเกมและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Fortnite

ดูข้อมูลเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM