Fortnite Battle Royale เทคนิคสำหรับมือใหม่ รู้ไว้ไม่เสียหาย

Fortnite Battle Royale 4418 01

Fortnite Battle Royale เป็นเกมยิงแนว TPS ที่รองรับผู้เล่นได้มากถึง 100 คน เพื่อต่อสู้เอาชีวิตรอดเป็นแผนที่ขนาดกว้างใหญ่ ทุกเสี้ยววินาทีหมายถึงชีวิตที่คุณอาจถูกเขี่ยออกจากสนามแข่งขัน เร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้เล่นแต่ละคน ความโดดเด่นของระบบเกมที่มีระบบ Building ทำให้การเล่นต้องใช้สมองและไหวพริบมากขึ้น แต่สำหรับผู้เล่นมือใหม่การไปถึงจุดที่เรียกว่า “มือโปร” ต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงขั้นสูงอาจต้องใช้เวลานานพอสมควร ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องยากหากมีความพยายามบางเรื่องควรรู้ไว้ไม่เสียหาย

Fortnite Battle Royale newbie guide 03

เรียนรู้พื้นที่ดรอปของ

แผนที่ในเกม Fortnite เป็นแบบ Open-World มีขนาดกว้างใหญ่ประกอบด้วยเมืองต่างๆมากกว่า 15 เมือง แต่ละพื้นที่จะมีจุดดรอปของให้ผู้เล่นเก็บสะสมตั้งแต่อุปกรณ์ยาฟื้นฟูพลังชีวิต กระสุน และอาวุธ เมื่อกระโดดลงจากรถ Battle Bus คุณสามารถเลือกตำแหน่งที่จะดิ่งลงเพื่อเก็บของให้เร็วที่สุด ยกตัวอย่างเช่น Tomato Town เมืองที่ตั้งอยู่ในด้านตะวันออกเฉียงเหนือของแผนที่ใกล้ Anarchy Acres และ Wailing Woods เป็นพื้นที่ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นจุดดรอปของที่พบเจออาวุธได้มากที่สุด และเสี่ยงต่อการปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆ กลับกันหากดิ่งลงในตำแหน่งพื้นที่นอกเมืองตามเนินเขาสามารถหลีกเลี่ยงการปะทะได้ แต่โอกาสพบจุดดรอปของน้อยกว่า


Fortnite Battle Royale newbie guide 04

เริ่มต้นวางแผนเมื่อลงถึงพื้น

เมื่อดิ่งลงถึงพื้นสิ่งแรกที่ผู้เล่นควรทำคือ วิ่งหาจุดดรอปของไม่ว่าจะเป็นทรัพยากรหรืออาวุธ บางครั้งของที่เก็บได้ไม่ใช่สิ่งที่ต้องการ ความใจร้อนเสี่ยงทำให้คุณจบเกมไว อย่าลืมว่า Battle Royale เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดอีกรูปแบบหนึ่งที่ต้องใช้การวางแผนสามารถเอาชนะได้โดยไม่จำเป็นต้องปะทะกันเสมอไป และการที่ตัวเกมออกแบบมุมมอง TPS ทำให้การซุ่มหรือหลบอยู่ในพื้นที่ต่างๆสามารถมองดูความเคลื่อนไหวจากภายนอกได้ง่าย หากรู้ตัวว่ากำลังเสียเปรียบด้านทรัพยากรและอาวุธ การรอให้ผู้เล่นคนอื่นๆ สู้กันแล้วคอยหาโอกาสเก็บ Loot ที่ตกอยู่จึงเป็นอีกทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม


Fortnite Battle Royale newbie guide 02

เก็บเกี่ยวทรัพยากร

Fortnite Battle Royale ได้นำระบบ Building จากโหมดเกมหลัก Save the World เป็นจุดเด่นสร้างความแตกต่างจากเกมแนว Battle Royale ทั่วไป นอกจากการหาอาวุธและกระสุนปืน ทรัพยานั้นมีความสำคัญไม่แพ้กัน อาทิเช่น ไม้ อิฐ และโลหะ เพื่อใช้สร้างวัตถุของสิ่งปลูกสร้างพื่นฐาน ได้แก่ กำแพง เพดาน หลังคา หรือบันได

การเก็บเกี่ยวทรัพยากรใช้หลักการของเกมแนว Survivor ผู้เล่นทุกคนจะได้รับขวานเป็นอาวุธเริ่มต้นสามารถใช้เก็บรวบรวมทรัพยากรด้วยการตีวัตถุเป้าหมายในระยะประชิดจากนั้นวัสดุทั้งหมดจะถูกเก็บรวบรวมไว้ในกระเป๋าแบบอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามในระหว่างที่เรากำลังเก็บรวบรวมทรัพยากรจะทำให้เกิดเสียงตกกระทบ หากผู้เล่นคนอื่นอยู่ในระยะใกล้จะได้ยินเสียงดังกล่าว และมีโอกาสพบเจอได้

สิ่งที่ควรรู้: เนื่องจากไม้เป็นทรัยากรที่หาได้ง่ายจึงเป็นเรื่องปกติที่ผู้เล่นจะพบเจอสิ่งปลูกสร้างที่สร้างด้วยไม้กระจัดจายตามพื้นที่ต่างๆ ถึงแม้สิ่งปลูกสร้างที่ทำจากไม้จะเปราะบางกว่าวัตถุที่ทำจากอิฐและโลหะ แต่ในช่วงเริ่มต้นเกมผู้เล่นส่วนใหญ่เลือกที่จะเก็บรวบรวมไม้มากกว่าเพื่อโอกาสการอยู่รอดให้นานที่สุด


Fortnite Battle Royale newbie guide 01

สิ่งปลูกสร้างจำเป็น

สิ่งปลูกสร้างประเภทกำแพง พื้น เพดาน และบันได แต่ละแบบใช้ทรัพยากร 10 หน่วยในการสร้าง โดยกำแพงหรืออาจจะเรียกผนังมีความสำคัญมากจนถูกตั้งค่า default ไว้ที่คีย์ลัด F1 เพื่อการตอบสนองของผู้เล่นสามารถสร้างกำแพงได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะผู้เล่นมือใหม่ควรฝึกให้คล่องเพราะเมื่อใดที่กระสุนพุ่งเข้าใส่ตัวละคร สิ่งแรกที่ควรสร้าง คือ กำแพง จะทำให้การแข่งขันง่ายขึ้น จากนั้นค่อยพัฒนาต่อยอดไปสู่การ Building ขั้นสูง โดยแนะนำให้ดูเทคนิคการเล่นจากเหล่าโปร streamer ชื่อดัง

การเล่นเกม Fortnite Battle Royale ควรเลิกคิดถึงความสมจริงของระบบเกมเพราะองค์ประกอบหลายอย่างออกแนวการ์ตูนที่สามารถเกิดขึ้นได้จากการกระทำของผู้เล่น คุณสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆหรือทำลายได้อย่างอิสระตราบใดที่ยังมีชีวิตรอดอยู่ภายในเกมจนกว่าจะเหลือผู้เล่นที่แกร่งที่สุดเพียง 1 เดืยว โดยเฉพาะการ Buiding เป็นสิ่งสำคัญที่หลายครั้งมักนำไปสู่ชัยชนะ ดาวน์โหลดเกมและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Fortnite

ดูข้อมูลเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM