Radical Heights เกมเอาตัวรอดสไตล์ฟังกี้ หวั่นซ้ำรอย LawBreakers

Radical Heights 30418 01

ปัจจุบันการสร้างเกมให้ปังนั้นเป็นเรื่องยาก ถึงแม้ต้องการนำเสนอไอเดียใหม่ๆ แต่หากเงินทุนไม่หนาพอโอกาสล้มเหลวคงมีสูง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกของการเกาะกระแสแนวเกมที่กำลังได้รับความนิยมอย่าง Battle Royale เป็นทางเลือกและโอกาสในการชิงส่วนแบ่งทางตลาด ทำให้ Boss Key ตัดสินใจเปิดตัวเกมใหม่ Radical Heights พร้อมทั้งได้ปรับเปลี่ยนแผนเปิดให้บริการในรูปแบบ free to play และไม่ล็อคโซนผู้เล่นจากภูมิภาคอื่น ส่งผลให้การเปิดตัวช่วงแรกกระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย แต่เวลาผ่านไปได้เพียง 2 สัปดาห์ ฐานผู้เล่นลดลงถึง 82% หวั่นอาจซ้ำรอยเกม LawBreakers ที่เคยล้มเหลวมาแล้วก่อนหน้านี้

Radical Heights 30418 02

ผลของความเร่งรีบหลังใช้เวลาเพียง 5 เดือนในการพัฒนาเกมยังไม่สมบูรณ์ แต่ตัดสินใจปล่อยเกมให้ลองเล่นแบบ Early Access บนแพลตฟอร์ม Steam ผู้เล่นบางคนอาจยอมรับได้ กลับกันผู้เล่นอีกหลายคนประสบกับปัญหาข้อบกพร่องหรือ BUG ภายในเกมทำให้เกมเพลย์สะดุดบ่อย ด้วยเหตุนี้ยอดผู้เล่นกว่า 12,000 คนที่ทำสถิติไว้สูงสุด ลดลงเหลือราว 2,200 คน จำนวนคนเล่นที่หายไปคิดเป็น 82% ภาพรวมในช่วงเปิดตัวทำได้ดีกว่าเกม LawBreakers ถือเป็นความสำเร็จครั้งแรก แต่ยังไม่ดีพอโอกาสที่จะโบยบินในตลาดเกมแนว Battle Royale ค่อนข้างยากอาจต้องใช้ความพยายามเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า

Radical Heights 30418 03

เราได้เห็นการหยิบยกประเด็นเรื่องเกม Fortnite ได้รับความนิยมแซงหน้าเกม PUBG จากเหตุผลด้านความแตกต่างของระบบเกมไม่ซ้ำซากเหมือนเกมยิงทั่วไป เพราะมีระบบ Building สร้างได้ทำลายได้มอบประสบการณ์แบบไม่ซ้ำกัน ซึ่งเกม Radical Heights พยายามใช้เป็นข้อได้เปรียบในการดึงความสนใจโดยใช้ฉากหลังของเกมย้อนยุคปี 80 สร้างความแตกต่างด้านภาพกราฟฟิกสีสันฉูดฉาด ระบบแข่งขันเดิมพันเงินรางวัลสามารถเก็บสะสมเพื่อนำไปอัปเกรดติดตั้งอุปกรณ์ให้ตัวละคร แต่ตราบใดที่เกม Fortnite และ PUBG ยังมีอิทธิพลในตลาดเกมแนว Battle Royale คงต้องใช้เวลาหากไม่ล้มเลิกความตั้งใจเสียก่อน ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หน้า Steam ของ Radical Heights

อ่านข่าวเกม Radical Heights คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM