5 สิ่งควรรู้เกี่ยวกับ Fortnite Season 4

Fortnite 352018 02

รอคอยกันมานานสำหรับเนื้อเรื่องถัดไปของเกม Fortnite Season 4 ที่มาพร้อมเนื้อหาใหม่กับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ส่งผลกระทบไปสู่ความวุ่นวายในโหมด Battle Royale หายนะจากการพุ่งชนของอุกกาบาตส่งผลกระทบไปทั่วทั้งเกาะ พื้นที่บางแห่งถูกทำลาย สภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงไป จนผู้เล่นต้องสวมบทซุปเปอร์ฮีโร่กอบกู้โลก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในแพทช์ 4.0 เราได้รวบรวม 5 สิ่งที่ควรรู้ เกี่ยวกับ Fortnite Season 4 อาจทำให้ผู้เล่นหลายคนต้องปรับตัวเพราะองค์ประกอบบางอย่างไม่เหมือนเดิม และการเพิ่มไอเทมใหม่อาจทำให้เราได้เห็นเทคนิคการเล่นใหม่ๆ มากขึ้น

1.การเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมบนเกาะ

หลังจาก Epic Games ได้ปล่อยตัวอย่าง Cinematic Trailer เนื้อเรื่องต่อไปของเกม Season 4 เมื่อต้องเผชิญกับภัยอันตรายจากอุกกาบาตพุ่งชนโลก เหตุการณ์ในครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อโลกของ Fortnite สภาพแวดล้อมบนเกาะได้รับผลกระทบจากอุกกาบาตเกิดการเปลี่ยนแปลงจนกลายเป็นพื้นที่ใหม่ ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับแผนที่ที่แตกต่างจากเดิม โดยเฉพาะโหมด Battle Royale ได้มีการเพิ่มพื้นที่ใหม่ อาทิเช่น พื้นที่ Dusty Depot โดนอกุกาบาตพุ่งชนจนกลายเป็นปล่องภูเขาไฟยักษ์ และที่สำคัญภายในพื้นที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์และอาวุธมากมาย

Fortnite 352018 03

2.เนื้อเรื่องโฟกัสความเป็นซุปเปอร์ฮีโร่

Save the World แกนหลักของเกม Fortnite เรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงไปย่อมส่งผลเช่นเดียวกันกับโหมด Battle Royale ทั้งภารกิจต่างๆ หรือการปลดล็อค Skin ใหม่ของตัวละครที่มีรูปลักษณะคล้าย Superhero เพิ่มความเท่ได้อีกระดับ แต่การจะได้มาต้องพิชิตภารกิจ Challenges ให้สำเร็จ

3.Crossbow (หน้าไม้) โดนถอดออกจากเกม

Crossbow หรือหน้าไม้ อาวุธสุดคลาสสิกที่มีใช้กันมาตั้งแต่ริเริ่มเกมครั้งแรก แต่กลับเป็นอาวุธที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนักในกลุ่มผู้เล่นส่วนใหญ่ ทำให้ Epic Games ตัดสินใจถอดอาวุธชนิดนี้ออกจากเกม นับเป็นเรื่องเศร้าของผู้เล่นบางคนที่ชอบการใช้ Crossbow แต่อย่าเป็นกังวัลเพราะในอนาคตทางทีมพัฒนาอาจนำกลับเข้ามาอีกครั้ง

Fortnite 352018 01

4.Hop Rocks เศษหนิอกุกาบาต

การพุ่งชนของอุกกาบาตบนเกาะทำให้เกิดเศษหินที่เรียกว่า “Hop Rocks” กระจัดกระจายไปทั่วทั้งแผนที่ ความพิเศษของหิน Hop Rocks เมื่อผู้เล่นเก็บแล้วกินจะทำให้ตัวละครกระโดดได้สูงกว่าปกติ และติดภาวะของแรงโน้มถ่วงเล็กน้อย แต่ในรายละเอียดของ patch notes ไม่ได้บอกถึงระยะเวลาของสถานะที่ได้รับจากหิน อย่างไรก็ตามผู้เล่นบางคนทดสอบเก็บหินต่อเนื่องกันจนทำให้ตัวละครติดสถานะพิเศษได้นานขึ้น

Fortnite 352018 04

5.Battle Pass ใหม่ราคาสบายกระเป๋า

Fortnite Season 4 มาพร้อม Battle Pass ใหม่สำหรับผู้เล่นกระเป๋าหนักจัดเต็มในราคา 950 V-Bucks ประมาณ 300 บาท ภายในบรรจุไอเทมเครื่องแต่งกาย Skin ใหม่ในธีมของซูเปอร์ฮีโร่ที่สามารถปลดล็อคได้ถึง 100 tiers พร้อมกับค่า Battle Stars ที่สามารถเก็บสะสมประสบการณ์ได้จากภารกิจได้ตลอดทั้งสัปดาห์

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM