Stardew Valley วีธีเล่นโหมด Multiplayer แบบหลายคน

stardew valley screenshots

Stardew Valley เกมอินดี้ปลูกผักทำไร่ภาพกราฟฟิกย้อนยุคแบบพิกเซล 16 Bit ที่มีกลิ่นอายของเกม Harvest Moon ผลงานการสร้างจากนักพัฒนาเพียงคนเดียวที่สามารถทำยอดขายได้ถล่มทลาย เนื้อเรื่องของเกมที่ชวนติดตามและสามารถสร้างสัมพันธ์กับ NPC ทำให้ตัวเกมได้รับความนิยมไม่น้อย แต่คงจะสนุกมากขึ้นหากสามารถเล่นออนไลน์ร่วมกันผู้เล่นคนอื่นได้ โดยเฉพาะแพทช์ใหม่ล่าสุดผู้เล่นสามารถแต่งงานกันได้ด้วยไอเทม Wedding Ring ความคิดในการเล่นโหมด Multiplayer จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจ

ซึ่งการเล่นโหมด Multiplayer ต้องมีผู้เล่นเป็น Host Server ให้ผู้เล่นคนอื่น Join เข้ามายังเซิร์ฟเวอร์ โดยผู้เล่นแต่ละคนจะมีช่องเก็บของและกระท่อมเป็นของตัวเอง อย่างไรก็ตามการเล่นแบบหลายคนยังมีข้อจำกัดสำหรับผู้ซื้อเกมผ่าน GoG และ Steam เท่านั้น ส่วนวิธีการเข้าเล่นไม่ยากอย่างที่คิด แนะนำให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

stardew valley steam 1

ขั้นตอนที่ 1
1.1.เปิดแพลตฟอร์ม Steam หน้าคลังเกม library
1.2.คลิกขวาที่ชื่อเกม Stardew Valley เลือกเมนู ‘Properties’
1.3.คลิกแถบ ‘Betas’
1.4.ใส่โค้ด: jumpingjunimos แล้วกดปุ่ม CHECK CODE
1.1.4.ตรงหัวข้อ ‘Select the beta you would like to opt in to’
1.2.4.เลือก ‘beta – Help new test updates before they go live!’
1.5.ปิดหน้าต่าง Properties

รอสักครู่ให้ตัวเกมอัพเดทไฟล์เพิ่มเติมเพื่อติดตั้ง หากเรียบร้อยแล้วให้สังเกตชื่อเกมจะมีข้อความ Stardew Valley [beta]

stardew valley steam 2

ขั้นตอนที่ 2

2.1.ถ้าเพื่อนของคุณเป็น Host จะเห็นรายชื่อเซิร์ฟเวอร์ภายในเกมหน้าเมนู Co-op และหากเราเป็น Host Server (เจ้าของฟาร์ม) สามารถจัดการส่วนต่างๆภายในเกมได้ในเมนู Settings ต้องการให้เซิร์ฟเวอร์ของตัวเองเป็นไปในทิศทางใด เช่น เล่นกับเพื่อนเท่านั้น, เชิญชวน ‘Invite Friend’ หรือทำการ Offline เพื่อปิดเซิร์ฟเวอร์ นอกจากยังสามารถแบบ LAN ในร้านอินเตอร์เน็ตหรือที่บ้านหากมีคอมพิวเตอร์หลายเครื่องบน network เดียวกัน
2.2.หากเพื่อนของคุณเพิ่งซื้อเกมเป็นครั้งแรกผ่านแพลตฟอร์ม Steam หรือ GoG แต่ยังไม่อยู่ในรายชื่อเพื่อน (friends list) สามารถส่ง ‘Invite Code’ เพื่อเชิญเพื่อนเข้ามาเล่นด้วยกันในเซิร์ฟเวอร์ได้ โดยสามารถหาโค้ดเชิญได้จากเมนู Setting เลื่อนลงมาแล้วเลือก ‘Show Invite Code’
2.3.ก่อนจะชวนเพื่อนเข้ามาเล่นด้วยกัน เจ้าของฟาร์มต้องสร้างฟาร์มให้เพียงพอต่อจำนวนผู้เล่นที่ Join เข้ามาในเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งการสร้างกระท่อมฟาร๋มต้องไปคุยกับ npc ที่ชื่อ Robin ราคาถูกสุดต้องใช้เงิน 100 Gold และ 10 Stone เป็นราคาที่ถูกที่สุด

FLOATING BOTTOM