รีวิวเกม Rules of Survival PC เกมแนวพับจีเล่นฟรี สเปคคอมต่ำก็เล่นได้

ROS 752018 01

วันนี้เราจะมารีวิวเกม Rules of Survival PC ของค่าย NetEase ที่เป็นเวอร์ชั่นเล่นฟรีบนคอม PC ซึ่งหลายคนอาจจะเคยเล่นเกมนี้เวอร์ชั่นมือถือมาแล้ว ต้องบอกก่อนเลยว่าตัวเกมทั้ง 2 เวอร์ชั่นจะมีคล้ายๆ กันแต่จะไม่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้นะ ใครที่อยากเล่นเกมแนว PUBG บนคอมมันส์ๆ แถมกินสเปคน้อยมากๆ ณ ตอนนี้ต้องยกให้เกม Rule of Survival PC เกมนี้เลย

ROS 752018 07

เกี่ยวกับตัวเกม

Rule of Survival PC เป็นเกมแนว Battle Survival สไตล์เดียวกับ PUBG หรือถ้าพูดง่ายๆ ก็คือเกมเอาชีวิตรอดบนเกาะร้างที่มีผู้เล่นรวมกันอยู่ถึง 100 คน แต่ Rule of Survival PC จะโดดเด่นกว่าเพราะเน้นจำนวนผู้เล่นที่เยอะกว่าเดิม ซึ่งมีแมพ Ghillie Island จะสามารถเล่นได้พร้อมกัน 120 คน และแมพ Fearless Fiord สามารถเล่นพร้อมกันสูงสุด 300 คน นอกจากนี้ตัวเกมยังมีจุดเด่นอีกหลายๆ อย่างที่ไม่เหมือนเกมแนวเดียวกันเกมไหนๆ โดยเฉพาะสเปคของ PC ที่ใช้เล่นตัวเกม บอกเลยว่าไม่ต้องเน้นสูง ก็เล่นได้แบบลื่นๆ แม้ตัวเกมจะมีเวอร์ชั่นมือถือออกมา และมีรูปแบบการเล่นไปจนไปถึงระบบต่างๆ เหมือนกันทั้งหมด แต่ตัวเกมทั้งสองเวอร์ชั่นก็แยกออกจากกันอย่างชัดเจน อย่างที่บอกคือตัวเกมจะเล่นข้ามแพลตฟอร์มไม่ได้นะ

ROS 752018 03

คอมสเปคต่ำก็เล่นได้ ที่สุดของเกมแนว Battle Survival บน PC อย่างแท้จริง

Rule of Survival PC มีขนาดไฟล์เกมแค่ 1.5 GB เท่านั้น โดยรองรับคอมขั้นต่ำสุดคือ Dual Core 2+ GHz, แรม 4 GB, Intel® HD Graphics 3000 เท่านั้น เรียกได้ว่าคอมสเปคเมื่อ 5 ปีก่อนนี่เล่นได้สบายๆ นอกจากนี้ตัวเกมยังรองรับการเล่นหลายๆ ภาษา เพียงแต่ว่าภาษาไทยอาจจะไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ แต่ภาษาอังกฤษนี่บอกเลยว่าสมบูรณ์มาก

ROS 752018 04

ระบบการเล่นครบถ้วน และเสริมให้เด่นกว่าเก่า

ด้วยรูปแบบการเล่นสไตล์เดียวกับ PUBG ทำให้ตัวเกมอย่าง Rule of Survival PC ต้องสร้างจุดเด่นให้กับตัวเอง แต่ก็ไม่คิดที่จะทิ่งจุดแข็งต่างๆ ของเกมในแนวนี้ นั่นก็คือระบบการโดดล่มตอนต้นเกมเพื่อหาทำเลทอง การวิ่งเก็บของอาวุธที่สมบูรณ์มีให้เล่นอย่างหลากหลาย และระบบเอเรียที่จะบีบผู้เล่นเข้ามาเรื่อยๆ เพื้อเค้นอารมณ์ในการเล่นของเราให้ถึงขีดสุด อย่างไรก็ตาม Rule of Survival PC ก็ยังคงโดดเด่นด้วยจำนวนผู้เล่นที่รองรับต่อหนึ่งการเล่นซึ่งเยอะกว่าเกมอื่นๆ โดยขั้นต่ำที่ 120 คน และสูงสุดถึง 300 คนด้วยกัน เรียกได้ว่ามันส์ เร็ว และอลหม่านสุดๆ

ROS 752018 08

ยานพาหนะหลากหลาย และโดดเด่นยิ่งกว่าใคร

นอกจากโหมดการเล่น ฉาก จนไปถึงอาวุธยุทโธปกรณ์ที่สมบูรณ์พร้อมแล้ว สิ่งหนึ่งที่ Rule of Survival PC นำเสนอก็คือเหล่ายานพาหนะต่างๆ ที่มีความหลากหลายมากกว่าเกมอื่นๆ มาก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องร่อน ไปจนถึงรถสะเทือนน้ำสะเทือนบก ตัวเกมมีหมด และต่อให้ยานพาหนะบางอย่างเป็นของที่ได้จากการเติมเงิน แต่โดยภาครวมแล้วมันก็โดดเด่นอยู่ดีครับ

ros pc 752018 014

ปรับแต่งได้อิสระ เน้นการควบคุมและความถนัดของผู้เล่นเป็นหลัก

สิ่งที่ยอดเยี่ยมสุดๆ และจะไม่พูดถึงคงไม่ได้ นั่นก็คือความละเอียดในการปรับแต่งสิ่งต่างๆ ของตัวเกม โดยเฉพาะการควบคุม และอินเตอร์เฟส ที่ปล่อยให้เราปรับแต่งได้อย่างอิสระ เพื่อให้เราถนัดในการเล่นเกมเกมนี้จนถึงขีดสุด และนี่ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่เกมในแนวเดียวกันมองข้ามกันไป

ros pc 752018 010

ros pc 752018 012

เน้นจำนวน เล่นเร็ว มันส์สุดๆ

สำหรับผมแล้ว Rule of Survival PC ถือว่าทำออกมาได้ดีครับ ด้วยจุดเด่นในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะการเพิ่มจำนวนผู้เล่น ก็ทำให้เราเกิดอารมณ์ที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ ไปได้แล้ว อย่างไรก็ตามในภาพรวมตัวเกมก็ยังไม่ถือว่ายอดเยี่ยมกว่าเกมในแนวเดียวกันมากนัก และด้วยปัญหาทั้งทางภาษา และโปรต่างๆ ก็ดูน่าเป็นห่วงเหมือนกันว่าทางทีมงานจะทำการปรับแก้อย่างไรกันบ้าง

ros pc 752018 011

ros pc 752018 013

ดาวน์โหลดและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ ROS PC และ แฟนเพจ ROS PC

อ่านข่าวเกม ROS คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM