Fortnite Battle Royale เจาะลึกพลัง Thanos และ Infinity Gauntlet

Fortnite Battle Royale 1052018 04

กระแสตอบรับดีเกินคาดสำหรับการจัดครอสโอเวอร์ของเกม Fortnite Battle Royale และภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War กับการเปิดโหมดพิเศษจำกัดระยะเวลาชื่อ Infinity Gauntlet เมื่อเหล่าฮีโร่ในเกม Fortnite ต้องเผชิญหน้ากับการมาเยือนของจอมวายร้ายนามว่า Thanos ผู้ครอบครองถุงมือ Infinity Gauntlet พร้อมอัญมณีแห่งขุมพลังระดับจักรวาลทั้ง 6 เม็ด แต่ไม่ใช่การต่อสู้กับ Thanos เพราะจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่น Fortnite ได้สวมบทเป็นพี่มันม่วง Thanos ส่วนจะมีความสามารถพิเศษอะไรบ้างต้องไปดูกัน

ผู้เล่นที่จะกลายร่างเป็น Thanos ต้องครอบครองถุงมือ Infinity Gauntlet ที่ลอยตงลงมาตามพื้นที่ต่างๆ โดยความสามารถของพี่มันม่วงจะมีพลังชีวิต 700 และพลังป้องกัน 300 แต่ค่าพลังชีวิตไม่มีสามารถฟื้นฟูได้ แต่หากกำจัดผู้เล่นคนอื่นได้ในแต่ละครั้งจะได้รับการฟื้นค่าพลังป้องกัน ในขณะที่ความแข็งแกร่งของตัวละคร Thanos ถอดแบบมาจากเรื่อง Avengers Infinity War ความร้ายกาจที่ไม่มีใครสามารถหยุดได้

Fortnite Battle Royale 1052018 01

ทักษะพิเศษ
Punch Combo : เหวี่ยงหมัดอย่างรุนแรงทำลายทุกอย่างที่ขว้างหน้าทั้งสิ่งปลูกสร้างหรือใครโดนมีโอกาสปลิวออกจากการแข่งขันได้ทันที
Smash: กระโดดทุ่มตัวสู่พื้นสร้างความเสียหายรอบตัว
Beam: ยิงลำแสงสีม่วงจากถุงมือ Infinity Gauntlet สร้างความเสียหายอย่างรุนแรง
Leap: กระโดดลอยตัวขึ้นไปบนท้องฟ้าสูงจนสามารถหลบการโจมตีได้

Fortnite Battle Royale 1052018 02

ซึ่งผู้เล่นทุกคนมีสิทธิ์ครอบครองถุงมือจากการพบเจอเองหรือผู้เล่นที่ตายหลังกลายสภาพเป็น Thanos ถุงมือจะดรอปลงพื้นเหมือนไอเทมอื่นๆในเกม Fortnite หากใครเก็บได้ก็จะกลายเป็น Thanos ต่อทันที ซึ่งในระหว่างการแข่งขันหากไม่มีผู้เล่นคนใดกลายเป็น Thanos ถุงมือที่ดรอปอยู่จะหายไป และจะปรากฏขึ้นใหม่อีกครั้งแบบสุ่มบนพื้นที่ปลอดภัย

Fortnite Battle Royale 1052018 03

เนื่องจากความสามารถของถุงมือ Infinity Gauntlet ทำให้ตัวละคร Thanos สามารถเข้าถึงพลังได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทีมพัฒนา Epic Games จึงตัดสินใจปรับลดความสามารถไม่ให้โกงจนเกินไปในแพทช์ใหม่ล่าสุดประจำวันที่ 09/05/2018
– พลังป้องกันปรับลดลงจากเดิม 300 เหลือ 200
– ลำแสงเลเซอร์ปรับลดพลังโจมตีลงจากเดิม 15 เหลือ 12
– เพิ่มพลังชีวิตสูงขึ้นจากเดิม 700 เพิ่มขึ้น 800
– ผู้เล่นทุกที่ยังมีชีวิตอยู่ในการแข่งขันจะเห็นตำแหน่งของตัวละครที่สวมถุงมือเป็น Thanos

Fortnite Battle Royale 1052018 05

แม้ผู้เล่น Fortnite Battle Royale จะสนุกกับโหมดใหม่ Infinite Gauntlet แต่หลายคนรู้สึกผิดหวังที่การครอสโอเวอร์กับภาพยนตร์ Avengers: Infinity War กลับมาแค่เพียงตัวละครเดียวอย่าง Thanos อันที่จริงควรมีฮีโร่สำคัญของจักรวาล Marvel Cinematic Universe หรือจะทำเป็น Skin ซุปเปอร์ฮีโร่ปลดล็อคผ่านภารกิจต่างๆ แต่ทั้งนี้ผู้เล่น Fortnite หลายคนยังต้องปรับตัวให้คุ้นเคยกับความร้ายกาจของเจ้า Thanos ที่ดูจะทรงพลังมากเกินไป แต่อีกไม่นานคงจะได้เห็นวิธีการล้ม Thanos แบบคาดไม่ถึง!

ดูข้อมูลเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM