เปิดสัมภาษณ์ผู้สร้าง Iron Throne เกมใหม่ Netmarble เคลียร์ทุกข้อสงสัย

Iron Throne 1152018 012

ไม่กี่วันที่ผ่านมา Netmarble ได้มีการจัดงานแถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้พัฒนาเกมอย่าง Iron Throne บอกเลยว่าภายในเกมตอบกันแบบจุใจไม่มีกัก ตอบทุกปัญหา เพื่อให้แฟนเกมมั่นใจได้ว่าเกมนี้ของพวกเขาตั้งใจสร้างมาให้แฟนเกมจริงๆ ทีมงานก็ไม่พลาดเอาบทสัมภาษ์มาฝากกันจ้า

1. โดยปกติเกมแนวกลยุทธ์ที่มีการสร้างเมืองจะค่อนข้างน่าเบื่อ อะไรคือความสนุกของเกม Iron Throne รวมถึงจุดเด่นที่ทำให้ต่างจากเกมอื่นๆ ในตลาด

ตอบ – Iron Throne เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้เล่นเกมมือถือที่กว้างขึ้น ผู้เล่นจะได้สนุกกับการเล่นเกมพร้อมกับผู้เล่นอีกมากมายจากทั่วโลก และเร้าใจไปกับระบบการต่อสู้ในหลากหลายโหมดที่ให้ผู้เล่นสามารถประลองกลยุทธ์ได้โดยไม่ต้องเสียกองกำลังทหารหรือเสียทรัพยากรที่สร้างมา ตัวเกมยังมีกลิ่นอายของเกม RPG อย่าง การทำเควสต์ที่มีเนื้อเรื่องชวนติดตามพร้อมจุดหักมุมที่คาดไม่ถึง รวมถึงมีระบบอัศวินและระบบการสร้างไอเทมที่ช่วยเพิ่มสีสันให้เกม ยังมีกราฟฟิกสวยงามตระการตาให้ผู้เล่นได้สัมผัสความอลังการของโลกแฟนตาซี 3 มิติ กราฟฟิกของทั้งตัวปราสาท อัศวิน และกองทัพนั้นจะทำให้ผู้เล่นได้สนุกและรู้สึกตื่นตาตื่นใจไปกับการสร้างและพัฒนาอาณาจักรของตนเองมากยิ่งขึ้น

2. เกมนี้จะซัพพอร์ตคนเล่นอย่างไรเพื่อให้คนเล่นสามารถสู้กับเมืองคนอื่นได้ โดยที่ไม่ต้องเติมเงินเป็นจำนวนมากเหมือนเกมสร้างเมืองเกมอื่น

ตอบ – คนมักจะมองว่าเกมกลยุทธ์เป็นเกมแบบ ‘Pay-to-win’ (ชนะได้ด้วยเงิน) แต่เราจะแก้ไขจุดนี้ด้วยการปรับเปลี่ยนระบบการต่อสู้ให้น่าสนใจยิ่งขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นที่หลากหลายขึ้นด้วยเช่นกัน โดยมีระบบต่อสู้ที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถทำสงครามได้โดยไม่ต้องกังวลว่ากองทัพและทรัพยากรที่สั่งสมมาจะต้องสูญเปล่า ทำให้ผู้เล่นสนุกกับการต่อสู้ได้มากกว่าเกมอื่นๆ

3. โหมดต่างๆ ของ Iron Throne นั้นมีอะไรบ้าง

ตอบ – สงครามมิติ: ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับเกมเพลย์ที่ต้องใช้กลยุทธ์ที่หลากหลายในการเลือกวางตำแหน่งกองทัพเพื่อเอาชนะศัตรูในแต่ละสเตจ

ทีมเดธแมตช์ & แบทเทิลโรยัล: 2 โหมดนี้เป็นโหมดการต่อสู้ที่ทำให้ผู้เล่นสนุกได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวลว่ากองทัพและทรัพยากรที่สร้างไว้จะถูกทำลาย

โหมดเมือง: ในโหมดนี้จะเป็นเกมเพลย์สไตล์ RPG ที่ผู้เล่นจะต้องผ่านเควสต์เนื้อเรื่องที่สนุกสนานชวนติดตามที่มาพร้อมจุดหักมุมที่คาดไม่ถึง

สงครามชิงบัลลังก์: โหมดนี้คือเป้าหมายสูงสุดของผู้เล่น นั่นคือการก้าวไปเป็นราชาครองบัลลังก์ และการที่ผู้เล่นจะบรรลุเป้าหมายนี้ได้ ผู้เล่นจะต้องชนะสงครามเมืองหลวงเสียก่อน ซึ่งจะต้องอาศัยการร่วมมือของสหพันธ์ที่แข็งแกร่ง พร้อมทั้งการตะลุยทำสงครามในรูปแบบต่างๆ

4.ทั้งภาพกราฟฟิกสุดอลังการและโหมดเกมที่หลากหลายน่าจะทำให้เกมมีขนาดไฟล์ใหญ่ ซึ่งสำหรับเกมมือถือก็เป็นเรื่องสำคัญ ตรงจุดนี้มีวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างไรบ้าง

ตอบ – ไฟล์เกมนี้มีขนาดทั้งหมด 320 MB แต่เราใช้เทคโนโลยีการดาวน์โหลดในแบคกราวนด์ และแบ่งคอนเทนต์เป็นหลายๆ ส่วนเพื่อให้ผู้เล่นไม่ต้องใช้เวลานานในการติดตั้ง ฉะนั้นผู้เล่นเพียงแค่ดาวน์โหลดไฟล์ 90M แรกในการติดตั้ง จากนั้นคอนเทนต์ที่เหลือจะมีการทยอยดาวน์โหลดเพิ่มทีละส่วนตามมา

Iron Throne 1152018 02 1

5.ทางบริษัทมีความคาดหวังกับตัวเกม Iron Throne ในตลาดเกมโกลบอลอย่างไรบ้าง

ตอบ – Netmarble ตั้งเป้าว่าเกม Iron Throne จะเป็นเกมที่พลิกหน้าบทใหม่ของเกมกลยุทธ์ให้ฉีกไปจากกรอบเดิมๆ  และเราหวังว่าเกมใหม่ของเรานี้จะกลายเป็นหนึ่งในเกมกลยุทธ์ที่ครองตลาดทั่วโลก

6. สำหรับผู้ที่สนใจและชื่นชอบในโหมดเนื้อเรื่องเป็นพิเศษ หากเล่นจนจบ End Game แล้ว จะมีอัพเดทมาเสริมต่อ หรือเพิ่มเติม Theme เข้ามาในลักษณะของ Seasons หรือเปล่า?

ตอบ – เร็วๆ นี้จะมีการเพิ่มเนื้อเรื่องเข้ามาให้ผู้เล่นได้สนุกกันเพิ่มเติมแน่นอน และเนื้อเรื่องใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอัศวินในเกม สำหรับใครที่อยากเข้าถึงความสนุกของ Iron Throne ให้ถึงแก่น โหมดเนื้อเรื่องนี้จะเป็นโหมดที่จะเฉลยเรื่องราวความลับต่างๆ ให้ผู้เล่นสนุกกับโลกของ Iron Throne

7. มีแผนที่จะนำเกมนี้เข้าแข่งขันเป็นกีฬา e-Sport ทั้งในระดับทั่วไปและปั้นเป็น Pro Player รวมถึงมีการจัดเป็น Tournament หรือไม่?

ตอบ – ณ ตอนนี้เรายังไม่ได้วางแผนส่งเกมนี้เข้าสู่สนาม eSports แต่เรามีการเตรียมคอนเทนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกม MMO เชิงกลยุทธ์ให้ผู้เล่นได้สนุกกันยิ่งขึ้นกับการเล่นแบบ co-op และแข่งขันแบบออนไลน์พร้อมกันทั่วโลก

8. เกม Iron throne เป็นเกมธีมยุคกลาง เป็นไปได้ไหมที่จะมี สิ่งก่อสร้าง หรือ ทหารในแนว สมัยใหม่ มีเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์มาเกี่ยวข้อง

ตอบ – เกม Iron Throne มีเนื้อเรื่องอยู่ในยุคกลางที่เป็น Universe ของ Iron Throne เอง ซึ่งอัปเดตต่างๆ หลังจากนี้ก็จะยังอยู่ในขอบเขตของยุคกลางเช่นเดียวกัน

Iron Throne 1152018 04 1

9. Iron Throne เท่าที่เห็นจะเป็นธีมของนักรบยุโรปกลาง จะมีคอนเทนต์เพิ่มในลักษณะของอาณาจักรอียิปต์ กรีกโรมัน หรือ จีนบ้างไหม แล้วจะมีการเสริมคอนเทนต์สำหรับประเทศไทย เช่น คอสตูมอัศวิน สิ่งก่อสร้าง หรือทหารของไทยบ้างไหม

ตอบ – อัศวินในเกม Iron Throne นั้นมีเชื้อชาติ วัฒนธรรม และภูมิหลังที่หลากหลาย  ซึ่งตัวอัศวินนี้จะเป็นปัจจัยที่ทำให้เกม Iron Throne ของเราแตกต่างจากเกมอื่นๆ โดยทางเรากำลังมีการพัฒนาคอนเทนต์ในส่วนนี้ และจะมีการเพิ่มอัศวิน รวมถึงคอนเทนต์ต่างๆ

10. ในอนาคต หน้าจอ การนำทัพสู้ 2 ฝ่าย จะมีมุมมอง 3D หมุนกล้อง 360 รองรับไหม เพราะตอนนี้เห็นจากแค่ด้านหลังกองทัพ มุมเดียว ทำให้ใช้สกิลยากเวลาต่อสู้

ตอบ – ตอนนี้ผู้เล่นสามารถปรับหน้าจอเกมได้ด้วยระบบหมุนกล้อง 2 ทิศทาง โดยการแตะที่ไอคอนเข็มทิศด้านซ้ายมือ และผู้เล่นสามารถใช้ 2 นิ้วลากเพื่อทำการซูมเข้า-ออกได้

11. ในแมพ World Map 1 แมพ เป็นแมพที่รวมทั้งเซิร์ฟเวอร์ หรือเฉพาะชาแนลย่อยเท่านั้น

ตอบ – 1 World Map หมายถึง 1 เซิร์ฟเวอร์

12. ผู้เล่นไทยจะถูกแบ่งให้อยู่ใน โซนการวางผังปราสาทใกล้ๆ กันหรือไม่ เพราะถ้าไกลกันเกินไป อาจจะลำบากในการหาพันธมิตรมาช่วยรบ

ตอบ – ที่ตั้งปราสาทของผู้เล่นแต่ละคนในเซิร์ฟเวอร์จะเป็นแบบสุ่ม แต่ผู้เล่นสามารถย้ายที่ตั้งของปราสาทบนแมพได้โดยใช้ไอเทม Teleport รวมถึงผู้เล่นยังสามารถย้ายเซิร์ฟเวอร์ได้เมื่อปราสาทของตนเองมีเลเวล ต่ำกว่าเลเวล 5

Iron Throne 1152018 08

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Iron Throne

อ่านข่าวเกม Iron Throne คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM