5 เกมอินดี้เล่นคนเดียวไม่ง้อเพื่อน เบื่อโลกเมื่อไหร่แค่แวะมา

Untitled 1

การมาของเกมออนไลน์ได้เปิดประสบการณ์อันน่าทึ่งราวกับเป็นโลกอีกใบที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป คุณสามารถสนทนาทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันได้ แต่บางครั้งการเดินเข้าไปในสังคมเกมที่ไม่เปิดรับผู้เล่นใหม่อาจจะเกิดความคิด “เล่นคนเดียว” ดีกว่า ในเมือปัจจุบันมีเกมให้เลือกเล่นหลากหลายประเภทที่เหมาะกับคนชอบเล่นคนเดียวไม่จำเป็นต้องแคร์ความรู้สึกคนอื่น อยากทำอะไรก็ทำเพราะภายในเกมมีแค่คุณและ npc ที่พร้อมถวายชีวิต ภาพกราฟฟิกโดดเด่นย้อนยุคสู่ความคลาสสิก ดังนั้นจาก 5 อันดับ เกมอินดี้เล่นคนเดียวไม่ง้อเพื่อน เบื่อโลกเมื่อไหร่ก็แค่แวะมา!

White Pearl

5game 15512018 01

White Pearl เป็นเกมแนว RPG พัฒนาโดย Harry Gill ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครชื่อ Pearlto พร้อมภารกิจปกป้องโลกจากการมาเยือนของเจ้าปีศาจ Fifth Dark Era เรื่องราวการผจญภัยเดินทางสำรวจโลกรวบรวมผู้กล้าจากดินแดนต่างๆ เนื้อหาหลักของเกมโดยเฉลี่ย 25 ชั่วโมง ระบบต่อสู้แบบ Turn based เพิ่มความน่าสนใจด้วยระบบ crafting สร้างไอเทมและอัพเกรดความสามารถของตัวละครหลัก โดยตัวเกมเปิดให้เล่นฟรีผ่านแพลตฟอร์ม Steam

Ludu

5game 15512018 012

Ludu เกมผจญภัยมุมมองด้านข้างกราฟฟิกภาพแบบขาวดำ (คล้ายเกมดัง Limbo) พัฒนาด้วยโปรแกรม RPG Maker 2003 นำเสนอเรื่องราวของตัวละครที่อาศัยอยู่ในกระท่อมหลังเล็ก แต่เมื่อออกจากบ้านก็พบว่าเงาของตัวเองหายไป การเดินทางตามหาเงาจึงเริ่มต้นขึ้น โดยระหว่างทางผู้เล่นต้องใช้ไหวพริบแก้ไขปัญหาแนว puzzle ยิ่งค้นหายิ่งท้าทาย ดาวน์โหลดเกมฟรีที่ Steam

Jesus Christ RPG Trilogy

5game 15512018 0123

เรื่องราวของพระเยซูคริสต์ในรูปแบบเกมแนว RPG สอดแทรกความเป็นมาของพระเยซูแบ่งออกเป็น 3 เกม 3 เนื้อเรื่องหลัก ได้แก่ พระเยซูตามหาสาวก, พระเยซูวัยทารกหลบหนีไปอียิปต์ และการคืนชีพของพระเยซู เนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะดำเนินเรื่องราวตามคัมภีร์ไบเบิล และเพิ่มความสนุกในแบบเกม RPG ต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ในตำนานที่บางครั้งอาจทำให้รู้สึกว่าทำไมมันยากเย็นเช่นนี้ แต่สำหรับใครที่ชอบเรื่องราวความเป็นมาของพระเยซู เกม Jesus Christ RPG Trilogy น่าจะตอบโจทย์ได้ดีแถมเล่นฟรีอีกด้วย Steam

Yume Nikki

5game 15512018 0124

ภาพกราฟฟิกไม่สวยหรู แต่ระบบเกมทำออกมาได้ยอดเยี่ยมจึงเป็นเรื่องปกติที่เกม Yume Nikki ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่น หากวันหนึ่งคุณตื่นขึ้นในโลกแห่งความฝั่น ทุกสิ่งล้วนว่างเปล่าไม่มีเนื้อเรื่อง ไม่มีผู้นำทาง ผู้เล่นต้องเผชิญหน้าและไขปริศนาด้วยตัวเอง สัญลักษณ์หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมักบอกใบ้เรื่องราวต่อไปจนกว่าจะถึงจุดสิ้นสุด ทำให้คนที่เล่นเกมนี้มักตั้งข้อสงสัยหรือทฤษฎีต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจ ดาวน์โหลดเกมได้ฟรีที่ Steam

The Expendabros

5game 15512018 0125

The Expendabros เกมแนวเดินหน้ายิงแหลกภาพ 2D มุมมองด้าน (Side-Scroller Shooter) รูปแบบการเล่นคล้ายกับเกมคอนทร้า โดยผู้เล่นจะได้รับภารกิจในการกวาดล้างเหล่านักค้าอาวุธเถื่อนผ่านด่านไปเรื่อยๆ จุดเด่นหรือเสน่ห์ของเกมอยู่ที่ภาพกราฟฟิกแบบ Pixel การนำเสนอเอกลักษณ์ตามฉบับของเกม 8 Bit ในอดีต เมื่อได้สัมผัสจะทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ และความคลาสสิกที่หาไม่ได้ในยุคนี้ ดาวน์โหลดฟรีผ่านแพลตฟอร์ม Steam

ทั้งหมดเป็นเกมอินดี้ที่นำมาฝากสำหรับผู้เล่นที่เบื่อสังคมเกมออนไลน์ การลองเปลี่ยนมาเล่นเกมแนว Solo ลุยเดี่ยวอาจช่วยเปิดประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ลองทำอะไรด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่งพาหรือขอความช่วยเหลือจากคนอื่นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งในขณะเดียวกันประโยชน์จากเกมประเภทนี้ช่วยฝึกฝนให้ผู้เล่นรู้จักแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองและกล้าเผชิญหน้ากับความท้าทายรูปแบบใหม่

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM