Valve บอกเอง Dota 2 พอร์ตลงมือถือได้ แต่ควบคุมยากมาก

Dota 2 Mobile 1652018 08

ช่วงเดือนพฤษภาคมของทุกปีเกม Dota 2 จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษเพราะมีงานใหญ่รายการการแข่งขัน The International ที่มีเงินรางวัลรวมสูงสุดของวงการ eSport นับตั้งแต่การแข่งขันปีก่อนได้สร้างความประหลาดใจอย่างมากหลัง Valve ประกาศเปิดตัวเกมใหม่นามว่า Artifact เกมการ์ดออนไลน์ธีมจักรวาล Dota 2 พัฒนาด้วยเทคโนโลยี Source 2 Engine ที่สามารถพอร์ตเกมลงมือถือได้สำเร็จ โดยคุณ Gabe Newell หัวเรือใหญ่ของ Valve บอกเองว่า Dota 2 สามารถเล่นบนแท็บเล็ตได้ รวมถึงในมือถือ แต่การควบคุมค่อนข้างยาก

Dota 2 Mobile 1652018 01

ซึ่งต้องยอมรับว่าช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา เกมบนมือถือเข้ามามีอิทธิพลเหนือเกมพิซีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เกมออนไลน์จำนวนมากเริ่มปรับตัวด้วยการพอร์มเกมลงมือถือมากขึ้น เช่นเดียวกับแฟนเกม Dota 2 ที่อยากเห็นเกมรักไปโลดแล่นอยู่บนมือถือ แต่ในมุมมองนักพัฒนาเกมมองว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมีข้อจำกัดหลายอย่าง รวมถึงความคิดเห็นของผู้เล่น Dota 2 หลายคนยังไม่ตรงกัน หากยกระบบทั้งหมดของตัวเกมพีซีมาไว้บนมือถือ การควบคุมแบบทัชสกรีนคงจะลำบากน่าดู จึงเป็นโจทย์ยากที่ต้องหาทางแก้กันต่อไป

Dota 2 Mobile 1652018 02

ความพยายามในการพัฒนาเกม Dota 2 ลงมือถือไม่ใช่เรื่องใหม่ หากย้อนกลับไปช่วงปี 2012 Gabe Newell เคยพูดถึงประเด็นการพอร์ตเกมลง Tablet จนกระทั้งได้คลอด Source 2 Engine  เกมเอนจิ้นที่ช่วยยกระดับภาพกราฟฟิกให้มีความสวยงามและรันบนอุปกรณ์เล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังเอื้อต่อการพัฒนาลงอุปกรณ์พกพาอย่างมือถือและแท็บเล็ต ซึ่งเห็นได้ชัดว่าในปีนี้ Valve ปรับโครงสร้างบริษัทให้อิสระแก่นักพัฒนาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งของเก่า โดยเฉพาะการหันไปโฟกัสด้านฮาร์ดแวร์มากขึ้นคงจะเป็นเรื่องง่ายเมื่อต้องการพอร์มเกมลงแพลฟตอร์มอื่นๆ

Dota 2 Mobile 1652018 03

ซึ่งฝันก็ไม่ไกลเกินเอื้อมเนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ Valve ได้ออกแอพใหม่ Steam Link และ Steam Video ที่สามารถเปิดเกมพีซีจากแพลตฟอร์ม Steam บนอุปกรณ์มือถือทั้งระบบ Android และ iOS แถมยังรองรับจอยควบคุม Steam Controller อีกด้วย นับเป็นก้าวสำคัญที่ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเกม Dota 2 หรือเกมอื่นๆภายใต้ชายคาของ Valve สามารถเล่นบนมือถือได้สักที

ที่มา – http://toucharcade.com/2018/03/13/valve-has-dota-2-and-the-source-2

อ่านข่าวเกมออนไลน์คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM