10 สตรีมเมอร์ Twitch คนดูมากที่สุด ส่วนใหญ่สตรีมเกม Fortnite

Fortnite 18 5 2018 01

ด้วยความกล้ากับการออกแบบระบบเกมให้แตกต่างจากเกมแนว FPS ทั่วไป ทำให้เกม PUBG โดดเด่นกว่าเกมอื่นๆ นำมาซึ่งความนิยมอย่างแพร่หลายในช่วงปีที่ผ่านมา ถึงแม้ระบบเกมจะมีความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด แต่การเติบโตของวงการเกมไม่ได้มีแค่คนเล่น ส่วนคนดูสตรีมเมอร์ก็มีความสำคัญไม่แพักัน หลายปีมานี้เราคงได้เห็นอิทธิพลของเหล่าสตรีมเมอร์ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงในตลา่ดเกมทั่วโลก จากสถิติล่าสุดเดือนพ.ค. 2018 ของ 10 อันดับสตรีมเมอร์บน Twitch ที่มีคนดูมากที่สุด ส่วนใหญ่นิยมสตรีมเกม Fortnite เป็นประจำ!

Fortnite 18 5 2018 02

10 รายชื่อ Streamers เดือนพฤษภาคม 2018

Ninja สตรีมเกมหลัก Fortnite

Dakotaz สตรีมเกมหลัก Fortnite

Shroud สตรีมเกมหลัก Playerunknown’s Battlegrounds

NICKMERCS สตรีมเกมหลัก Fortnite

Gotaga สตรีมเกมหลัก Fortnite

lirik สตรีมเกมหลัก Fortnite

TSM_Myth สตรีมเกมหลัก Fortnite

KingRichard สตรีมเกมหลัก Fortnite

sodapoppin พูดคุยเรื่องทั่วไป สตรีมเกมหลากหลายแนว

imaqtpie สตรีมเกมหลัก Fortnite

จากสถิติเห็นชัดว่า Fortnite เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของนักสตรีมเมอร์บน Twitch จากระยะเวลาคนดูรวมกว่า 16.5 ล้านชั่วโมง หรือราว 77% โดยนักสตรีมเมอร์ที่โดดเด่นที่สุดในปีนี้คงต้องยกให้ Tyler Blevins หรือ Ninja ที่หันมาสตรีมเกม Fortnite Battle Royale เป็นหลัก ประกอบกับการมีประสบการณ์ด้านสตรีมเกมมานาน ทำให้มีสมาชิกติดตามชาเนลเป็นจำนวนมาก จนเมื่อไม่นานมานี้ได้ทำลายสถิติคนดูบนแพลตฟอร์ม Twitchtv และกวาดรายได้กว่า 16 ล้านบาท/เดือน

Fortnite 18 5 2018 03

ความสำเร็จของสตรีมเมอร์อย่าง Ninja สร้างแรงบันดาลใจให้นักสตรีมเมอร์คนอื่นๆ ที่เคยสตรีมเกม PUBG มาก่อน แต่ระยะหลังเปลี่ยนมาสตรีมเกม Fortnite กันมากขึ้น บางคนเล่นเพราะชื่นชอบระบบเกม หรือเล่นเพราะตามกระแส ด้วยเหตุนี้ยอดวิวคนดูและสตรีมเมอร์บน Twitch ของเกม Fortnite แซงหน้าเกมดังหลายเกม อาทิ Dota 2, League of Legends หรือ Hearthstone เป็นการสะท้อนอิทธิพลของนักสตรีมเมอร์ในวงการเกมไปอีกนาน

ดูข้อมูลเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM