PUBG ส่งข้อความถึงเกม Call of Duty หลังเปิดโหมด Battle Royale

COD 2252018 01

เปิดตัวยิ่งใหญ่ทั้งตัวอย่าง Gameplay และ Cinematic สำหรับเกม Call of Duty: Black Ops 4 ภาคใหม่มีทั้งเรื่องดีและไม่ดีจนแฟนซีรี่ย์เกม Call Of Duty บางคนไม่ค่อยพอใจ แต่ยังมีเรื่องเซอร์ไพรส์ของการเปิดโหมด battle royale ตามกระแสโลกภายใต้ชื่อ “Blackout” ผลักดันกลายเป็นโหมดเกมหลัก แทนโหมดเนื้อเรื่องที่ถูกถอดออกไป โฟกัสการเล่นแบบ Multiplayer ต่อสู้กันด้วยอาวุธเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อหาผู้รอดชีวิตบนสนามรบขนาดใหญ่ที่อิงจากแผนที่จักรวาลของ Black Ops ทั้งหมด ด้วยความที่เป็นเกมฟอร์มใหญ่จึงได้รับความสนใจทั้งด้านผู้เล่นและนักพัฒนาเกม โดยเฉพาะผู้นำเทิรน์อย่าง PlayerUnknown’s Battlegrounds ออกแอคชั่นให้เห็นกันเล็กน้อย

ปัจจุบันเกม PUBG และ Fortnite ครองส่วนแบ่งตลาด Battle Royale มานานเกือบ 1 ปี โดยมีเกมเกิดใหม่แนวเดียวกันถูกป้อนเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง แต่ข้อยกเว้นสำหรับเกม Call of Duty: Black Ops 4 เป็นผลงานการพัฒนาของค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Treyarch และ Activision การเปิดโหมด Battle Royale จึงสร้างแรงกระเพื่อมไปถึงเกมดัง โดยทวิตเตอร์ของเกม PLAYERUNKNOWN ได้ส่งข้อความถึงเกม Call of Duty ว่า “Oh hai, @CallofDuty… welcome to the club” ยินดีต้องรับเข้าสู่คลับ แต่ดูท่าว่าจะเป็นคลับที่สมาชิกต้องแข่งขันกันเอง นับจากนี้ตลาด Battle Royale คงร้อนระอุยิ่งกว่าเดิม

COD 2252018 02

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของเกม Call of Duty: Black Ops 4 เกิดเสียงแตกในกลุ่มแฟนซีรี่ย์เกม โดยเฉพาะการตัดโหมดเนื้อเรื่องออกไปสร้างความไม่พอใจอย่างมาก โดยทาง Treyarch อ้างว่าต้องการมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ตั้งแต่โหมด Multiplayer ไปจนถึงโหมด Blackout ที่ได้แรงบันดาลใจจากแนวเกม Battle Royale แต่ระบบการเล่นจะแตกต่างและแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ส่วนรายละเอียดบางอย่างยังไม่ชัดเจนเรื่องการรองรับผู้เล่นได้สูงสุดกี่คน รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆที่ยังไม่มีการเปิดเผย หากอิงระบบการเล่นจากเกม PUBG อย่างน้อยต้องมีผู้เล่นในสนามรบ 100 คน

COD 2252018 03

สำหรับเกม Call of Duty: Black Ops 4 ทางผู้จัดจำหน่าย Activision วางแผนเปิดทดสอบช่วง Closed Beta ให้ทดลองเล่นก่อนเปิดจริง แต่ยังไม่มีการประกาศวันเวลาออกมาเมื่อใด อย่างน้อยคนที่สั่งจองตัวเกมล่วงหน้าได้สิทธิ์เข้าร่วมช่วง Beta อย่างแน่นอน โดยตัวเกมมีกำหนดวันวางขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ตุลาคม 2018 บนแพลตฟอร์ม PC, Xbox One และ Playstation 4

อ่านข่าวเกม Call of Duty คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM