รีวิว Predator Galea 500 หูฟัง Gaming Gear ขั้นเทพตัวเดียวจบ

Predator Galea 500

เมื่อเราพูดถึงการออกรบทำศึก อาวุธถือเป็นของคู่กายในทุกยุคสมัย ตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน สำหรับเกมเมอร์นั้น อาวุธของพวกเราก็คงหนีไม่พ้น เมาส์ คีย์บอร์ด และหูฟัง (Gaming Gear) วันนี้ทาง GameMonday จะมารีวิวไอเทม Special จาก Predator โดยสินค้าภายใต้แบรนด์ Predator นั้นมีชื่อเสียงเรื่องของความเหมาะสมสำหรับเล่นเกมอยู่แล้ว ตั้งแต่ Gaming Notebook หรือ Gaming PC ทาง Predator ก็มีมากมายหลากหลาย และวันนี้เราจะมารีวิวหูฟังสุดเทพ Predator Galea 500 ซึ่งเป็นหูฟังตัวแรกของ Predator จึงเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ ว่า Predator จะส่งหูฟังแบบไหนมาตีตลาด Gaming Gear

สเปคพื้นฐาน
ตัวเชื่อมต่อ : USB หุ้มทอง
Sound Channel : Virtual 7.1 Surround Sound
Frequency : 20Hz-20KHz
ขนาด: หูฟัง 190x90x224 มม.
รีโมทที่สาย 64x37x22 มม.
สาย: หนา 5 มม., ยาว 2 เมตร
น้ำหนัก 550 กรัม
ราคา 10,900 บาท

รูปร่าง ดีไซน์

Predator Galea 500 3052018 05
สิ่งแรกที่จะขอพูดถึงก่อนเลย คือรูปร่างหน้าตาของเจ้า Predator Galea 500 เวลาคนเราจะเลือกซื้ออะไรสักอย่างจะต้องเลือกจากหน้าตาก่อนเป็นอันดับแรก โดยตัวหูฟังจะมีสีดำทั้งหมด (Model) เรียบง่ายแต่ดุดันที่เป็นสไตล์ของทาง Predator อยู่แล้ว มาพร้อมกับไฟ LED สีฟ้า ซึ่งเป็นสีที่แปลกใหม่มากสำหรับ Predator เพราะส่วนมากสินค้าส่วนใหญ่ของ Predator จะเป็นสีแดงดำแทบทั้งสิ้น มันจึงทำให้ Predator Galea 500 เป็นหูฟังที่ผลิตออกมาให้เป็นแบบ Exclusive Premium  ทำให้เกิดความแตกต่างจากสินค้าปกติ ตัวหูฟังทำจากพลาสติกที่มีความทนทานสูง รอยต่อก็ทำได้เนียนสนิท จะมีบางส่วนที่ทำจากโลหะ เพื่อเพิ่มความทนทานในการใช้งาน เช่น เส้นโลหะทางด้านบนที่เป็นตัวล็อครูปร่างของหูฟัง ส่วนทาง Head band ก็เป็นฟองน้ำนิ่มๆ การปรับขนาดของหูฟังตัวนี้จะเป็นแบบอัตโนมัติ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเรื่องลักษณะของศีรษะเลย เพราะมันสามารถใส่ได้ทุกขนาดของศีรษะแน่นอน สายหูฟัง ก็เป็นสายถักทั้งหมดดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าสายมันจะขาดง่ายๆ

Predator Galea 500 3052018 06

แถม Predator Galea 500 ยังมาพร้อมของแถม นั่นคือ Remote Control ที่เจ๋งสุดๆ และใช้งานง่ายมากๆ ผู้ใช้สามารถปรับความดังเบาของหู เปิด-ปิด ไมโครโฟน และอีกอย่างหนึ่งที่ไม่เหมือนใครก็คือ สามารถปรับโหมดการใช้งานได้อย่างอิสระ โดยเจ้าหูฟัง Galea 500 มีโหมดการเล่นทั้งหมด 4 แบบ ไฮไลท์หลักก็คือระบบเสียง 3D Soundscape เป็นระบบเสียงที่ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง TrueHarmony 3D Soundscape Technology เพื่อให้เหมาะสมกับเหล่าเกมเมอร์ในการเล่นเกม แต่มันไม่ได้มีดีแค่เล่นเกมนะ เพราะหูฟังยังสามารถปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ได้อีก 3 อย่างด้วยกันคือ ฟังเพลง(Music) ดูหนัง(Movie) และ กีฬา(Sports) ในแต่ละโหมดก็จะให้อารมณ์เสียงที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานขณะนั้น เช่น การฟังเพลง เราก็เลือกโหมด Music มันจะช่วยเสียงเครื่องดนตรีต่างๆ จะชัดเจนและลึก บอกเลยฟินสุดๆ

ความรู้สึกที่ได้สัมผัส

Predator Galea 500 3052018 08

หลังจากที่ทดสอบการใช้งาน บอกเลยว่านี่มันหูฟังในฝันอันเดียวจบ ไม่ต้องอะไรมากมาย เพราะด้วยหูฟังเป็นระบบเสียง 7.1 ซึ่งเป็นที่สุดของการให้เสียงแล้วแถมด้วยเทคโนโลยีเสียง แบบ 3D อีกที่จะให้สัมผัสเสียงรอบทิศทาง เป็นหูฟังที่สามารถตอบโจทย์ของเหล่าเกมเมอร์ได้แน่นอน เพราะมันครบเครื่องทุกเรื่อง ทั้งดูหนัง ฟังเพลง และ เล่นเกม การปรับค่าเสียง ก็ง่ายดายไม่จำเป็นต้องลง ไดฟ์เวอร์อะไรให้ยุ่งยาก เพราะมีรีโมทอยู่ที่สายหูฟัง เพียงหยิบมากดเท่านั้น ประกอบด้วยหูฟังเวลาสวมใส่ก็ไม่ได้รัดแน่นจนเจ็บหรือปวดหู เพราะตัวหูฟังรองรับด้วยฟองน้ำที่นิ่มมากๆ จึงไม่มีแรงบีบอัด ทำให้หมดปัญหาเรื่องการสวมใส่ ส่วนด้านไมโครโฟน ทำจากวัสดุที่สามารถ งอ ได้อย่างอิสระคุมด้วยพลาสติกใสช่วยเพิ่มความทนทานอีกชั้นหนึ่ง

การเล่นเกม

GALEA 500 2252018 01

ผมได้นำเจ้าหูฟัง PREDATOR GALEA 500 ขั้นเทพตัวนี้ไปทดสอบกับเกมที่ต้องใช้เสียงในการเล่นเป็นหลัก อย่าง Rainbow Six และ PUBG สิ่งที่ได้กลับมาคือเปลี่ยนชีวิตการเล่นเกมของผมไปเลย ด้วยการที่เป็นระบบเสียง 7.1 3D รอบทิศทาง ทำให้การได้ยินของผมนั้นเปลี่ยนไปอย่างมาก เพราะเราสามารถจับจังหวะของศัตรูด้วยเสียงได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้นหูฟังตัวนี้เหมาะสมสำหรับเกมเมอร์ทุกรูปแบบทั้ง Pro Player หรือ เกมเมอร์ปกติ เมื่อได้สัมผัสแล้วจึงได้รู้ว่าการที่เรามีหูฟังดีๆ ในการเล่นเกมแนว FPS นี้ถือว่าเป็นอาวุธที่สำคัญเป็นอย่างมาก ใครที่ชอบเล่นแนว FPS บอกเลยว่าหูฟังตัวนี้ตอบโจทย์คุณเต็มๆ เพราะมันไม่ได้มีดีเพียงแค่เล่นเกม แต่จะฟังเพลง ดูหนัง ก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม เสียงเบสก็ตึบๆ ได้ใจ ดูหนังบู๊แอคชั่นก็กระหน่ำจุใจ เหมือนเราได้ดูอยู่ในโรงภาพยนต์เลยทีเดียว

Predator Galea 500 3052018 02

Predator Galea 500 3052018 04

อ่านข่าวเกม Gaming Gear คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM