5 อันดับอาวุธที่ดีที่สุดภายในเกม Dauntless

Dauntless 00

รอคิลกันแห้งเลยสำหรับเกม Dauntless เกมออนไลน์ PC แนว co-op action RPG ที่มีระบบ Gameplay คล้ายกับ Monster Hunter เพิ่งมีการเปิด Open Beta ไปไม่กี่วันที่ผ่านมา อาวุธในเกมถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการเล่นเกมแนวล่ามอน วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปจัดอันดับอาวุธภายในเกม Dauntless ว่าอาวุธไหนดีที่สุดแจ่มที่สุด

5.ขวาน

7Dauntless 2752018 0

เริ่มต้นกันที่ขวานก่อนเลย สำหรับเพื่อนๆ ที่เข้าเกมใหม่ไม่ต้องตกใจไป เมื่อเราเข้าเกมแรกๆ จะไม่สามารถสร้างอาวุธจำพวกขวานได้ เพราะเราจำเป็นต้องมีเลเวลของ Weaponmaster ที่เลเวล 2 ก่อนถึงจะสามารถสร้างขวานได้นั่นเอง หลายๆ คนอาจจะงงทำไมขวาดถึงติดอันดับอยู่ที่ 5 เพราะว่าตัวขวานเป็นอาวุธที่มีค่าพลังโจมตีที่สูงแต่ก็ต้องแลกมากับความช้ากว่าอาวุธอื่นๆ มาก หลายคนอาจจะคิดว่าแล้วยังไงเกมมันเหมือนมอนฮัน ตีแล้ววิ่ง ดาเมจแรกๆ ก็ต้องดีกว่า แต่เดียวก่อน นี้มันไม่ใช้เกมมอนฮันนะ ตัวมอนสเตอร์ของเกมนี้จะเคลื่อนไหวเร็ว ไม่ช้าเหมือนเกมมอนฮัน ดังนั้นใครที่อยากเป็น Master ทางอาวุธขวานบอกเลยว่าเหนื่อยหน่อยนะ เพราะมันเล่นยากจริงๆ

4. ดาบ

Dauntless 2752018 04

ดาบถือว่าเป็นอาวุธที่เล่นง่าย เล่นสบายที่สุด ดาบเป็นอาวุธที่สมดุลที่สุด ไม่ช้ามาก ไม่เร็วมาก อยู่กลางๆ ไม่ได้ดีเด่นไปทางด้านใดด้านหนึ่ง ผมจึงจัดมันอยู่อันดับที่ 4 ละกัน ส่วนตัวผมว่าดาบเป็นอาวุธที่เหมาะสมสำหรับผู้เล่นมือใหม่หรือผู้เล่นที่กำลังหาอาวุธประจำกายของตัวเองอยู่ ด้วยตัวอาวุธดาบมันมีคอมโบที่เล่นง่ายและเป็นพื้นฐานของอาวุธอื่นๆ แต่ก็ใช่ว่าอาวุธดาบจะไม่ดี ถ้าอยู่ในมือของคนเก่งๆ บอกเลยว่าดาเมจที่ทำออกมาก็ไม่แพ้พวกค้อนหรอขวานแน่นอน

3.มีดคู่

Dauntless 2752018 06

มีดคู่ เป็นอาวุธยอดนิยมมากในเกม Dauntless และเป็นอาวุธที่เจอบ่อยที่สุด สำหรับมีดคู่ ที่มาพร้อมความเท่และความเร็วในการโจมตีจึงไม่แปลกใจที่จะมีผู้เล่นเลือกใช้มากที่สุด เมื่่อกดโจมตีหนัก (คลิกขวา) มันจะกลายเป็นอาวุธระยะไกลทันที ทำให้เราไม่จำเป็นต้องเอาตัวเข้าไปแลกกับการต่อสู้ในระยะประชิด แต่ข้อเสียของท่าคลิกขวานั้นคือ มันกินค่ากำลังหรือ Stamina เยอะมาก บางครั้งถ้าใช้แบบไม่คิดไว้ก่อน อาจจะทำให้ไม่สามารถกระโดดหลบมอนสเตอร์ได้

2.หอก

8Dauntless 2752018 0

หอก เป็นอาวุธในดวงใจของใครหลายคน เนื่องจากผู้เล่นจะสามารถสร้างหอกได้ต่อเมื่อระดับ Weaponmaster ถึงเลเวล 4 มันจึงเป็นอาวุธที่ผู้เล่นอยากทดสอบมากที่สุด แล้วผมบอกเลยว่า ไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะตัวหอกเป็นอาวุธที่มีระยะโจมตีไกลที่สุด ด้วยสกิล Q ของหอก เป็นสกิลที่เมื่อเราโจมตีจะเก็บสะสมค่าพลังเอาไว้ที่ตัวหอก แล้วเมื่อกด Q อีกครั้งจะทำการเก็บพลังงานนั้นไว้เป็นลูกปืน 1 นัด สามารถเก็บได้มากสุด 3 นัด แล้วเราจะกดใช้เพียงแค่กด Q อีกครั้งเราก็สามารถยิงกระสุนปืนออกไปได้แล้ว และอีกหนึ่งอย่างที่ดีมากของอาวุธหอกคือความเร็วในการโจมตี บอกได้เลยว่าไม่แพ้มีดคู่

1.ค้อน

Dauntless 2752018 05

ใครหลายๆ คนอาจจะมองข้ามอาวุธสุดโหดอันนี้ เพราะด้วยรูปลักษณ์ที่ดูแล้วไม่เท่ แต่บอกเลยว่าค้อนถือเป็นอาวุธที่ดีที่สุดตอนนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุผลที่ว่าค้อนเป็นอาวุธที่มีพลังโจมตีที่แรง ความเร็วในการโจมตีไม่ช้าเท่าขวาน ดาเมจที่ทำน้อยกว่าขวานนิดเดียว แต่แถมมาด้วยสกิลที่สามารถกระโดดเข้าไปโจมตีมอนสเตอร์ได้ สำหรับผู้เล่นที่จะเลือกใช้ค้อนต้องมีทักษะในการควบคุมที่ดีในระดับหนึ่ง ถ้าเล่นจนคล่องแล้วบอกเลยว่าโหดมาก

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดเกมได้ที่ เว็บไซต์ Dauntless

อ่านข่าวเกม Dauntless คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM