5 เกมมือถือแบบ Multiplayer พลาดไปเสียดายแย่

Untitled 1 2

มือถือหรือสมาร์ทโฟนยังคงมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมเกม ความนิยมของเกมมือถือเกิดพร้อมจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นแทบทุกปี ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทำให้เกมมือถือสามารถเล่นออนไลน์ร่วมกับคนอื่นๆได้ทั่วโลก แม้จะเดินทางไปทำธุระหรือท่องเที่ยวร่วมกับครอบครัว แต่นั้นไม่ใช่อุปสรรคเมื่อมีสมาร์ทโฟนเพราะคุณสามารถเล่นเกมอะไรก็ได้ทุกหนทุกแห่ง เราจึงใช้โอกาสนี้แนะนำ 5 เกมมือถือแบบ Multiplayer พลาดไปเสียดายแย่

Fortnite Mobile

Fortnite mobile

หลังจากประสบความสำเร็จบนเวอร์ชั่นเกมพีซีด้วยตัวเลขฐานผู้เล่นมากกว่า 40 ล้านคนทั่วโลก Fortnite Battle Royale ได้ขยายอาณาเขตสู่เกมมือถือ Fortnite Mobile ซึ่งกระแสตอบรับดีไม่แพ้กันจากสถิติด้านรายได้เปิดตัวบน iOS ด้วยความที่ระบบเกมและองค์ประกอบเกือบทั้งหมดถอดแบบจากตัวเกมพีซี ประสบการณ์ที่ได้รับจึงไม่แตกต่างกัน แต่คุณสามารถเล่นได้ทุกที่ที่สามารถเข้าถึงอินเตอร์ได้ ส่วนผู้เล่นบนระบบ Android ไม่ต้องเสียใจเพราะทาง Epic Games วางแผนเปิดให้เล่นในช่วงซัมเมอร์นี้

PUBG Mobile

PUBG Mobile 1

PUBG ผู้นำเทิรน์เกมแนว Battle Royale จนครองส่วนแบ่งตลาดเกมพีซีปี 2018 แต่กว่าจะลุยตลาดเกมมือถือต้องรอนานจนค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Tencent ได้สิทธิ์เปิดให้บริการในประเทศจีน และเดินหน้าพัฒนาเวอร์ชั่นเกมมือถือ PUBG Mobile ถอดแบบองค์ประกอบหลายอย่างจากตัวเกมต้นฉบับ แต่ผู้เล่นหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเวอร์ชั่นเกมมือถือทำได้ดีกว่าเวอร์ชั่นพีซี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จากสถิติล่าสุดมีจำนวนผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากกว่า 10 ล้านคน

Shadowgun Legends

Shadowgun Legends

สำหรับคนที่ผิดหวังกับเกม Destiny แต่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ด้านเกมเพลย์ที่คล้ายกัน Shadowgun Legends น่าจะเป็นเกมแนว MMOFPS ที่ตอบโจทย์ได้อย่างดี นอกจากจะมีโหมดเล่นคนเดียวฝ่าภารกิจมากกว่า 200 Mission ตัวเกมยังรองรับการเล่นแบบ Multiplayer แบบออนไลน์ร่วมกับผู้เล่นหลายคน แม้ในเวอร์ชั่นเกมมือถือจะใช้เวลาในการพัฒนาค่อนข้างรวดเร็ว แต่ตัวเกมต้นฉบับได้รับการเจียระไนมานานหลายปีเป็นหนึ่งในซีรี่ย์เกม Shadowgun ที่พลาดไม่ได้เด็ดขาด

VainGlory

VainGlory

3 ปีที่ผ่านมาเกมแนว MOBA ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมีทั้งเกมที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลว สำหรับ VainGlory สามารถยืนยัดอยู่ได้ท่ามกลางกระแส MOBA ที่ซบเซาลงไปมากในปี 2018 ระบบเกมที่ออกแบบเฉพาะรองรับผู้เล่นหลายคนโฟกัสการต่อสู้เขิงกลยุทธ์ร่วมมือกันเป็นทีมเพื่อทำลาย Vain Crystal ถึงแม้จะเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี 2015 แต่ตัวเกมยังคงได้รับความนิยมในกลุ่มเกมมือถือแนว MOBA ที่มีการอัพเดทเนื้อหาใหม่อยู่เรื่อยๆ

Hearthstone: Heroes of Warcraft

Hearthstone Heroes of Warcr

ปัจจุบันจะหาเกมการ์ดออนไลน์คุณภาพเล่นสักเกมคงเป็นเรื่องยากเพราะที่มีอยู่แล้วแทบจะไม่มีเกมไหนเทียบได้ สำหรับ Hearthstone: Heroes of Warcraft เกมการ์ดออนไลน์ในธีมของจักรวาล Warcraft เปิดให้บริการครั้งแรกปี 2016 แต่ความนิยมไม่มีทีท่าว่าจะลดน้อยลง โดยเฉพาะการอัพเดทเนื้อหาใหม่อย่างต่อเนื่องทำให้ฐานผู้เล่นเพิ่มขึ้นทะลุ 50 ล้านคนทั่วโลก แถมยังเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่างพีซีและมือถือในโลกเดียวกันได้อย่างไร้ขีดจำกัด

อ่านข่าวเกม เกมส์มือถือ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM