ลือ PUBG เอาจริง ยื่นฟ้องเกม Fortnite ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์

fortnite vs pubg revenue

หลังจาก PUBG Corp ผู้พัฒนาและให้บริการเกม PUBG ยื่นฟ้องค่ายเกม Netease เจ้าของเกม Rules of Survival และ Knives Out ข้อหาลอกเลียนแบบระบบเกมจนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก แต่ดูท่าเรื่องจะยังไม่จบเมื่อมีข่าวลือว่า PUBG Corporation เดินหน้ายื่นฟ้องบริษัท Epic Games ผู้พัฒนาเกม Fortnite Battle Royale ข้อหาเดียวกันฐานละเมิดลิขสิทธิ์เกม PlayerUnknown’s Battlegrounds และกำลังอยู่ในระหว่างการต่อสู้ในชั้นศาล

Fortnite better than pubg

การออกมาเปิดเผยของหนึ่งในพนักงาน PUBG Corp กล่าวว่า มันเป็นความจริงที่เราได้ยื่นฟ้องข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถบอกรายละเอียดที่มีส่วนสำคัญได้ในตอนนี้ ด้านตัวแทนของ Epic Games เผยว่า ยังไม่มีรายละเอียดอะไรที่ต้องแจ้งให้สาธารณชนทราบ เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ

pubg

โดยทาง PUBG Corp ได้เผยหลักฐานบางส่วนเพื่อแสดงให้เห็นว่าเกม Fortnite โหมด Battle Royale ลอกเลียนแบบแนวคิดของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ทั้งหมด 11 ประการ ได้แก่ องค์ประกอบของ UI, แผนที่ (Mini-Map) ,วงบีบสีฟ้าคอยควบคุมอาณาเขตของผู้เล่น รวมถึงไปจำนวนผู้เล่น 100 คนภายในเกม แต่ที่ยังไม่ชัดเจนก็คือ แหล่งข่าวต้นทางบางคนบอกว่ามาจากประเทศเกาหลี ส่วนเรื่องคดีระหว่าง 2 บริษัทยังไม่มีรายละเอียดที่พอจะยืนยันได้

fortnite Radical Heights 17418 01

หากย้อนกลับไปช่วงเดือนกันยายนปีก่อน คุณ Chang Han Kim โปรดิวเซอร์ของ PUBG Corp เคยแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับเกม Fortnite หลังเปิดโหมด Battle Royale ที่มีระบบการเล่นคล้ายเกม PUBG เลยถูกมองว่า Epic Games ขโมยไอเดียแถมยังนำชื่อไปโฆษณาโปรโมตเกมตัวเอง แต่เรื่องนั้นจบไปแล้วจนกระทั้งคุณ Branden ผู้สร้างเกม PUBG ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในช่วงเวลาเดียวที่เกมแนว Battle Royale ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยบอกว่าพร้อมเปิดรับการแข่งขัน แต่อยากให้นักพัฒนามองหาแนวทางของตัวเอง สุดท้ายเหมือนเรื่องจะจบ แต่ยังไม่จบนะซิ

pubg requested fortnite

ดูข้อมูลเกม Fortnite คลิกที่นี่

ที่มา – https://www.invenglobal.com/articles/5165/we-are-no-longer-partners-pubg-requested-an-injunction-of-copyright-infringement-against-epic-games

FLOATING BOTTOM