ผุดอาชีพสอนมือใหม่เล่นเกม Fortnite ทำรายได้กว่า 800 บ/ชม.

Fortnite Cover 3052018 04

หลังจากกวาดรายได้เกือบ $300 ล้านเหรียญฯ เป็นอันดับ 1 บนเครื่องคอนโซลประจำเดือนเมษายนที่ผ่านมา ความนิยมของเกม Fortnite นับวันยิ่งดีวันดีคืนกลายเป็นกระแส “ของมันต้องมี” ผู้เล่นหลายคนพยายามสร้างเนื้อหาของตัวเองในรูปแบบต่างๆทั้งการบันทึกวีดีโอเกมเพลย์โชว์ฝีมือ/เทคนิคดีๆผ่าน YouTube หรือการไลฟ์สดบน Twitch แถมยังเป็นการสร้างรายได้ให้แก่เหล่าเกมเมอร์ได้เยอะพอสมควร นอกจากนี้กระแสของเกม Fortnite Battle Royale ทำให้เกิดอาชีพที่เรียกว่า “Bodyguards” โค้ชช่วยสอนมือใหม่เล่นเกมให้เก่งขึ้น

Fortnite Cover 3052018 02

ตามรายงานของ BBC ได้เผยที่มาของอาชีพ Bodyguards จากผู้เล่นเกม Fortnite Battle Royale รายหนึ่งชื่อ Aaron เขารับจ้างเป็นบอดี้การ์ดมีหน้าที่คุ้มกันลูกค้าให้ปลอดภัยเมื่อถูกโจมตีจากศัตรูและคอยช่วยเหลือเปรียบเสมือนโค้ชฝึกสอนแนะนำเทคนิคการเล่นแบบลงสนามแข่งจริง แต่เพื่อไม่ให้ดูห่างเหินกันเกินไปจึงให้ลูกค้าเรียกว่า “Buddy” โดยเขาทำอาชีพนี้มานานเกือบ 4 เดือนแล้ว และสร้างรายได้ 20 ปอนด์ หรือราว 800 บาท/ชั่วโมง ทำเงินได้เยอะขนาดนี้บางคนอาจไม่เชื่อเพราะมีผู้เล่นจำนวนมากยอมจ่ายเพื่อยกระดับฝีมือของตนเองให้เก่งขึ้น

Fortnite Cover 3052018 01

แต่อาชีพนี้ใช่ว่าจะทำกันได้ทุกคน การจะไปสอนคนอื่นต้องสำรวจตัวเองก่อนว่าดีพอแค่ไหน คุณต้องมีประสบการณ์กับเกม Fortnite Battle Royale มานานจึงสามารถรับงานนี้ได้ ยิ่งคุณเล่นเก่งยิ่งทำให้ลูกค้าประทับใจอาจกลับมาใช้บริการในครั้งต่อไป ส่วนอาชีพ Bodyguards ผิดกฏเกมหรือไม่นั้นน่าจะไม่ผิดกฏเพราะไม่เข้าข่ายการโกง ไม่ใช่การเล่นแทนในไอดีของคนอื่น แต่เป็นการร่วมเล่นไปพร้อมกันระหว่างศิษย์กับอาจารย์คอยแนะนำเทคนิคเพื่อพัฒนาฝีมือ คาดว่าอาชีพนี้จะได้รับความสนใจมากขึ้นในอนาคต

Fortnite Cover 3052018 03

ถ้าติดตามสถิติของเกม Fortnite ด้านฐานผู้เล่นมากกว่า 40 ล้านคนทั่วโลกบนพีซีและคอนโซล ทำรายได้ราว $200 ล้านเหรียญฯ/เดือน ทั้งหมดชี้ให้เห็นว่าผู้เล่นเกมยอมควักกระเป๋าจ่ายในสิ่งที่ตนเองพอใจแลกกับความสนุกที่ได้มาหรือชัยชนะที่อยากไขว่คว้า Victory Royale สักครั้งในชีวิต โดยเฉพาะการทุ่มเงินกว่า 3 พันล้านบาทของ Epic Games สำหรับการแข่งขัน Esport ตลอดระยะเวลา 1 ปีนับจากนี้ได้สร้างแรงจูงใจให้แก่ผู้เล่นได้มากพร้อมอาชีพเกิดใหม่
ที่มา – http://www.bbc.com/news/av/uk-england-sussex-44199741/the-gamers-you-can-pay-to-help-you-win-at-fortnite

FLOATING BOTTOM