ไฟฉายพร้อม! Hide or Die เกมสยองขวัญสไตล์ Horror Royale

Hide or Die 3152018 01

บางครั้งการเกาะกระแสเกมดังที่กำลังมาแรงอาจช่วยให้เกมใหม่นอกสายตาบางเกมได้รับความสนใจขึ้นมาในทันที สำหรับ Hide or Die เกมแนวสยองขวัญ (Horror) แบบมัลติเพลเยอร์ออนไลน์ หลังเปิดระดมทุนผ่านแคมเปญ Kickstarter สามารถบรรลุเป้าหมายได้สำเร็จภายในเวลาเพียง 9 วัน ไอเดียการออกแบบระบบเกมทำให้เกมเมอร์หันมาให้ความสนใจส่วนหนึ่งมีกลิ่นอายของการเล่นแบบ Battle Royale ในธีมเกมสยองขวัญเพื่อหาผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว

Hide or Die รองรับการเล่นแบบออนไลน์แนวเอาชีวิตรอด ผู้เล่นทั้งหมด 16 คน จะเริ่มต้น ณ สถานที่หลบภัยในบังเกอร์ใต้ดิน จากนั้นเวลาจะนับถอยหลังเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนออกไปหาที่หลบซ้อนจากความมืด โดยมีเพียงอุปการณ์มือถือเป็นไฟฉายคอยให้แสงสว่าง หากผู้เล่นคนใดโดนความมืดกลืนกินจะกลายเป็นฆาตกรบ้าคลั่ง ส่วนผู้เล่นที่เหลือต้องหาวิธีเอาชีวิตรอดให้ได้ภายใต้สภาพแวดล้อมสุดแสนจะกดดัน ทุกการตัดสินใจมีผลต่อโอกาสการอยู่รอดของคุณเอง

2Hide or Die 3152018 0

คอนเซ็ปของเกมดูเหมือนจะได้แรงบันดาลใจจากเกม Dead by Daylight ผู้รอดชีวิตสามารถค้นหาเครื่องปั่นไฟที่กระจายอยู่ตามแผนที่เพื่อปล่อยกระแสไฟฟ้าบนโซนต่างๆ เมื่อสวิตซ์ไฟถูกเปิดครบจะทำให้หอคอย Light Towers สว่างขึ้นทันที ภายในหอคอยแห่งนี้จะมีข้าวของเครื่องใช้ให้เก็บรวบรวมและใช้เป็นที่หลบภัยได้ชั่วคราว โดยผู้เล่นจะมีทางเลือก 2 ทาง เล่นต่อหรือหลบหนีเพื่อจบเกม หากผู้เล่นคนใดเลือกเล่นต่อจะได้รับ rewards และโบนัส XP มากขึ้นตามระยะเวลาที่สามารถอยู่รอดได้นานที่สุด

Hide or Die 3152018 02

นอกจากนี้ตัวเกมยังแบ่งสายตัวละครผู้รอดชีวิตออกเป็น 3 สาย ได้แก่ Fisherman, Child และ Scientist มีสไตล์การเล่นแตกต่างกัน รวมถึงอุปกรณ์ส่วนตัว และค่าสเตตัส หากผู้รอดชีวิตถูกความมืดกลืนกินก็จะกลายสภาพเป็นนักล่าพร้อมอาวุธเฉพาะอิงตามสายตัวละครที่เลือกเล่น แต่หัวใจสำคัญในการอยู่รอดของเกม Hide or Die นั้นคือ “มือถือ” ผู้รอดชีวิตสามารถใช้ติดต่อสื่อสารหากันได้ตลอดเวลา พร้อมกับแสดงตัวเลขผู้รอดชีวิตทั้งหมด และอย่าลืมเปิดไฟฉายหากคุณกลัวความมืด! >Steamคลิก<

Hide or Die 3152018 03

อ่านข่าวเกม Hide or Die คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM