โดดร่มมั้ย Battlefield 5 แง้มโหมด Airborne ตามกระแสนิยม

Battlefield V airborne mode 4618 01

เดี๋ยวนี้พอพูดถึงเกมโดดร่มเหล่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่มักจะนึกถึงเกม PUBG เป็นเกมแรก ปลุกสัญชาตญาณเอาตัวรอดด้วยระบบการเล่นแบบ Battle Royale โหมดเกมยอดนิยมที่นักพัฒาเกมประเภท Shooting หลายเกมเริ่มหยิบนำมาใส่ในเกมของตัวเองกันมากขึ้น แม้แต่เกมซีรี่ส์สงครามภาคใหม่อย่าง Battlefield V จากทีมพัฒนา DICE มีแนวโน้มว่าจะตามกระแสนิยมด้วยเช่นกัน เมื่อทาง EA ผู้จัดจำหน่ายแง้มข้อมูลของโหมดใหม่ที่เรียกว่า Airborne รองรับการเล่นแบบมัลติเพลเยอร์ออนไลน์

EA ได้เผยข้อมูลของโหมดใหม่ผ่านทวิตเตอร์ @Battlefield กล่าวว่า “โหมดใหม่ Airborne ของเกม Battlefield V จะให้ผู้เล่นกระโดดร่มจากเครื่องบินลงสู่สนามรบประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมภายใต้ภารกิจทำลายปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานของศัตรู และทางกลับกันผู้เล่นต้องเฝ้ารักษาการปืนใหญ่ของฝ่ายตัวเองจากการโจมตีทางอากาศของอากาศยานที่มีเป้าหมายเดียวกัน”

Battlefield V airborne mode 4618 02

แม้โหมดใหม่ Airborne ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมามากนัก แต่ฉากหลังของโหมดนี้น่าจะอ้างอิงเหตุการณ์สำคัญช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปฏิบัติการ Market Garden ที่นำโดยกองทัพอังกฤษ ร่วมกับกองกำลังผสมของอเมริกา เป้าหมายของภารกิจการส่งกำลังทางอากาศเพื่อยึดสะพานข้ามแม่น้ำไรน์ คนที่เคยเล่นเกม Close Combat มาก่อนคงจะคุ้นเคยกับภารกิจนี้ ซึ่งในมุมของผู้เล่นอาจสวมบทเป็นกองพลทหารพลร่มที่ 17 (Airborne Division) ของอเมริกาในยุทธการวาร์ซิตี้ เพื่อทำลายปืนใหญ่ของเยอรมัน นับเป็นปฏิบัติการทางอากาศครั้งใหญ่ที่สุดในสงคราม

Battlefield V airborne mode 4618 03

อย่างไรก็ตามไม่ว่าผู้พัฒนาจะหยิบยกเหตุการณ์ใดมาใส่ไว้ในเกม Battlefield 5 สำหรับคนชอบเกมแนวสงครามโลกแค่ลองจินตนาการคงสนุกตื่นตาตื่นใจไม่น้อยเหมือนหากเราได้อยู่ในช่วงเวลาสำคัญ ซึ่งโหมด Airborne อาจมีระบบการเล่นแบบ Battle Royale ตามกระแสข่าวลือก่อนหน้านี้ แม้ทาง EA จะปฏิเสธว่าไม่ใช่การเล่นแบบหาผู้ชนะคนสุดท้าย แต่การเอาชนะก็สามารถทำงานร่วมกันเป็นทีมได้

อ่านข่าวเกม Battlefield 5 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM