10 เกมกระแสแรง E3 2018 ที่สุดแห่งความคาดหวัง

E3 2018 00

กลยุทธ์เรียกกระแสก่อนถึงงาน Electronic Entertainment Expo คงเห็นได้เป็นประจำทุกปี ความพยายามในการผลักดันให้ผลงานเกมของตัวเองโดดเด่นกว่าเกมอื่นๆ เพื่อโผล่บนหน้าสื่อออนไลน์ให้ได้มากที่สุด ซึ่งในปีนี้งาน E3  เห็นชัดว่าค่ายเกมน้อยใหญ่เตรียมงัดผลงานเกมชิ้นโบว์แดงขึ้นมาประชันกัน ผลดีเลยมาตกที่เหล่าเกมเมอร์หรือแฟนเกมที่รอคอยมานานหลายปี อาจจะมีเรื่องเซอร์ไพรส์ แต่มีเพียงไม่กี่เกมที่โดดเด่นเป็นพิเศษจาก 10 อันดับ เกมกระแสแรงที่ถูกคาดหวังมากที่สุดในงาน E3 2018

E3 2018 01

Anthem

หลังจากผิดหวังกับเกมซีรี่ย์ Mass Effect: Andromeda บั่นทอนความเชื่อมั่นต่อ BioWare อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ด้วยความพยายามในการกู้ชื่อกลับมาด้วยผลงานชิ้นล่าสุดนามว่า Anthem เกมแนวแอคชั่นผจญภัยในธีม sci-fi ล้ำอนาคต เรียกเสียงฮืออาได้อีกครั้งโดยเฉพาะการกลับมาของ Casey Hudson พอจะคาดหวังได้ถึงเนื้อเรื่องของเกมจะเข้มข้นน่าสนใจมากขึ้นการันตีผลงานจาก Star Wars: Knights of the Old Republic และ Mass Effect โดยตัวเกมจัดจำหน่ายโดย EA เลื่อนวางขายออกไปราวต้นปี 2019


E3 2018 02

Battlefield V

ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นกระแสอยู่พักใหญ่สำหรับ Battlefield V เกมซีรี่ส์สงครามภาคใหม่ที่พาย้อนกลับไปช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยในตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการสร้างเซอร์ไพรส์ให้เหล่าแฟนเกมกับการชูโรงด้วยทหารสาวสุดแกร่ง แต่ก็มีเสียงด่าตามมาเช่นกัน โดยความแปลกใหม่จะเน้นฉากหลังของสมรภูมิที่ไม่ถูกพูดถึงมากนัก อาทิเช่น Airborne โหมดใหม่ที่แง้มรายละเอียดออกมานิดหน่อย ว่ากันว่ามีระบบการเล่นแบบ battle royale ที่กำลังได้รับความนิยม โดยคงได้ทราบข้อมูลกันมากขึ้นในงาน E3 เผลอๆผู้เข้าร่วมงานอาจได้ทดลองเล่นอีกด้วย


E3 2018 03

Cyberpunk 2077

หลังประสบความสำเร็จกับซีรี่ย์เกม The Witcher จนถูกยกให้เป็นเกมขึ้นหิ้งที่แทบทุกคนต้องมีติดเครื่องไว้ ทีมพัฒนา CD Projekt Red ประกาศส่งผลงานชิ้นใหม่ชื่อ Cyberpunk 2077 ยังคงความเป็น Action RPG ขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่องที่มากกว่าพร้อมประโยคเด็ด เมื่อคุณซื้อเกมราคาเต็มก็ควรได้เกมที่มีเนื้อเรื่องที่ถูกขัดเกลามาเป็นอย่างดี และเล่นได้นานหลายชั่วโมงทั้งเนื้อเรื่องหลักและรองร่วมกันกว่า 300 ชั่วโมง แฟนๆจึงคาดหวังว่าผู้พัฒนาอาจเปิดตัวเกมเพลย์ครั้งแรกในงาน E3 และคงสร้างเสียงฮืออาได้มากอย่างแน่นอน


E3 2018 010

Death Stranding

หลัง Hideo Kojima ผู้สร้างเกมซีรี่ย์ Metal Gear Solid ตัดใจแยกทางกับค่าย Konami ออกมาร่วมงานกับ Sony เปิดตัวเกมใหม่ชื่อ Death Stranding ในงาน Game Award เมื่อปีก่อน ถึงแม้ได้ชมตัวอย่างกันไปบ้างแล้ว แต่ยังมีข้อสงสัยหลายคำถาม ซึ่งในปีเดียวกันหลายคนภาวนาว่าจะได้เห็นรายละเอียดของเกมในงาน E3 แต่ต้องผิดหวังกันไป อย่างไรก็ตามในปีนี้ Sony ประกาศผังเกมที่เตรียมนำไปโชว์ในงาน E3 2018 หนึ่งในนั้นก็มีเกม Death Stranding แฟนเกมผู้รอคอยกันมานานคงได้รับรู้ข้อมูลของเกมที่ชัดเจนมากขึ้น


E3 2018 04

Kingdom Hearts 3

Square Enix อีกหนึ่งค่ายเกมชื่อดังที่ไม่ค่อยมีข่าวที่งาน E3 แต่ปีนี้ขอพื้นที่นำเกมไปโชว์บ้าง หลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 5 ปีก่อน สำหรับ Kingdom Hearts 3 เกมแนว RPG ผจญภัยในโลกเทพนิยายขนขบวนเหล่าตัวละครจาก Square Enix และ Disney ในจักรวาลเดียวกัน พร้อมทั้งยกระดับภาพกราฟฟิกด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine 4 โดยทาง Tetsuya Nomura บอกว่าเตรียมประกาศวันวายจำหน่ายเกมในงาน E3 2018


E3 2018 05

Rage 2

หลังจากมีข่าวลือออกมาอย่างหนาหู และข้อมูลเกมเริ่มรั่วไหลออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทีมพัฒนา Bethesda Softworks ปล่อยตัวอย่าง Rage 2 ภาคต่อของเกมซีรี่ย์ชื่อเดียวกันที่กลับมาสานต่อความโหดดิบเถื่อนอย่างแท้จริงภายใต้โลกที่ไร้กฏระเบียบ โดยผู้พัฒนามั่นใจว่าเนื้อเรื่องของภาคใหม่จะดีกว่าภาคแรกอย่างแน่นอน แม้ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย แต่ตัวเกมจะถูกนำมาโชว์ที่งาน E3 2018 เกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์จะพลาดได้อย่างไร


E3 2018 06

Spider-Man

ไอ้แมงมุมชื่อนี้การันตีความสำเร็จทั้งบนแผ่นฟิล์มและวีดีโอเกมสำหรับ Spider-Man จากทีมพัฒนา Insomniac Games เปิดตัวเรียกกระแสไปแล้วในงาน E3 ปีก่อน แต่ยังคงได้รับความสนใจจากสาวกแฟนเกมแนวซุปเปอร์ฮีโร่ นอกจากภาพสวยองค์ประกอบหลายอย่างดูดีจากการนำเสนอผ่านตัวอย่างเกมเพลย์ แต่ยังมีหลายคนคาดหวังด้านเนื้อเรื่อง ฉากต่อสู้จะทำได้ดีหรือไม่ต้องมาลุ้นกันอีกรอบในงาน E3 2018 ก่อนเกมวางจำหน่ายในเดือนกันยายนปีนี้


E3 2018 07

Super Smash Bros.

ได้เฮกันอีกครั้งสำหรับแฟนเกมซีรี่ย์ Super Smash Bros. บนเครื่อง Nintendo Switch แม้เราจะรู้เพียงแค่ว่าตัวเกมกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาภายใต้การดูแลของทีม Inklings ผู้สร้างเกม Splatoon แต่การเปิดตัวเกมในงาน E3 2018 ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง แฟนเกมจำนวนมากต่างคาดหวังเรื่องระบบเกมที่แปลกใหม่และตัวละครใหม่ที่จะมาสมทบเพิ่มสีสีนภายในเกมได้มากขึ้นกว่าเดิม


E3 2018 08

The Division 2

Tom Clancy’s The Division เกมแนว FPS ท่าดีทีเลว อาจพูดไม่ได้เต็มปากว่าประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังไว้ แต่ทาง Ubisoft ไม่รอช้าเดินหน้าทำภาคต่อ The Division 2 โดยมีข่าวลือออกมาก่อนเกี่ยวกับการใส่เนื้อหาของโหมดเกมยอดนิยมอย่าง Battle Royale ที่ได้พื้นฐานเกมโหมด Survival เดิมของเกม แต่ทิศทางเกมจะมีหน้าตาออกมาในทิศทางใดคงต้องรอลุ้นในงาน E3 สำหรับรายละเอียดเกมอย่างเป็นทางการ


E3 2018 09

The Last of Us: Part 2

The Last of Us เกมซีรี่ย์แนวเอาชีวิตรอดที่ได้รับการยกย่องทั้งในด้านบทวิจารณ์และกวาดรายได้มากกว่า 200 รายการทั่วโลก หลังจากทีมพัฒนา Naughty Dogs ประกาศทำ The Last of Us: Part 2 ที่เนื้อเรื่องจะเกิดขึ้นหลังจากภาคแรกไม่กี่ปีในมุมมองของตัวละครเอลลี่อายุ 19 ปี โดยในภาคนี้นักพัฒนาเผยว่าเรื่องราวยังคงเข้มข้นกว่าเดิม หลายคนคงได้เห็นตัวอย่างของเกมไปแล้วเล็กน้อย ซึ่งสิ่งที่ยังโดดเด่นคงจะเป็นภาพกราฟฟิกสวยงามระดับเกมฟอร์มยักษ์ และจะมีการเผยโฉมเกมเพลย์ครั้งแรกในงาน E3 2018 อย่างแน่นอน


แม้รายชื่อเกมทั้ง 10 เกมจะโดดเด่นกว่าเกมอื่นๆ ทั้งพีซีและคอนโซล บางคนอาจมีคำถามว่าทำไมเกมนั้นไม่ติดโผอันดับอย่าง Red Dead Redemption 2 หรือ Pokemon บนเครื่องเล่น Nintendo Switch เนื่องจากงาน E3 ถือเป็นงานจัดแสดงเกมระดับโลกหลายค่ายเกมล้วนคว้าโอกาสไว้ บางทีอาจจะมีเรื่องเซอร์ไพรส์มากมายรออยู่ในงานระหว่างวันที่ 12 มิ.. – 14 มิ.. นี้

อ่านข่าวเกมออนไลน์คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM