Black Desert ผู้เล่นหวั่นโปรโกงฯ ทำลายสมดุลเกมพังยับ

Black Desert Online 5618 01

Black Desert Online เกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทย หลังประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มพีซีก็เตรียมสานต่อความยิ่งใหญ่สู่เกมมือถือ แต่ทว่าหลายอย่างดูเหมือนกำลังได้สวย กลับมีปัญหาที่ถูกซุกไว้ใต้พรม เมื่อผู้เล่นเกม Black Desert เซิร์ฟฯอินเตอร์ กำลังเผชิญกับปัญหาโปรแกรมช่วยเล่นระบาดอย่างหนักสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้เล่นปกติทั่วไป และหวั่นส่งผลกระทบต่อสมดุลของเกม หากทางผู้ให้บริการ Kakao ยังคงเมินเฉยและล้มเหลวกับการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ความไม่พอใจของผู้เล่นเกม Black Desert ทำให้เกิดการตั้งกระทู้ท่วงถามถึงปัญหา โปรแกรมช่วยเล่นที่กำลังระบาดอย่างหนักทั้งโปรโกงฯ เพิ่มความเร็วให้ตัวละคร การออกสกิลแบบไม่มีคูลดาวน์ หรือบอทฟาร์มเงินที่ส่งผลกระทบต่อร้านประมูล (Auction House)” สร้างความรำคาญให้แก่ผู้เล่นคนอื่นๆ มีการรายงานชื่อผู้กระทำความผิดไปแล้วหลายครั้ง แต่ยังคงพบเห็นผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นเหมือนเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะการใช้กันแบบเปิดเผยมีการไลฟ์สดบน Twitch หรือ Youtube แบบไม่เกรงกลัว

Black Desert Online 5618 02

ช่วงปีที่ผ่านมา Black Desert Online จัดว่าเป็นอีก 1 เกมแนว MMORPG ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด โดยเฉพาะการใช้โมเดลธุรกิจแบบซื้อก่อนเล่นพร้อมพ้วงร้านไอเทมมอลล์ ความนิยมของเกมนำซึ่งการแข่งขันที่สูงขึ้นทำให้ตกเป็นเป้าหมายของเหล่าแฮกเกอร์ ระยะหลังมักพบเจอผู้ใช้โปรโกงฯอยู่บ่อยครั้ง มาตรการป้องกันของผู้ให้บริการจึงทำได้แค่ไล่แบนผู้เล่นที่เข้าข่ายกระทำความผิด แต่การแก้ไขที่ดีที่สุดคงขึ้นอยู่กับทีมพัฒนา Pearl Abyss ถ้าไม่รีบป้องกันอาจทำลายสมดุลเกมให้พังเร็วขึ้น ภาวนาอย่าให้ระบาดมาเซิร์ฟไทยก็พอ

อ่านข่าวเกม Black Desert Online คลิกที่นี่

ที่มา – http://bit.ly/2JtzuOo

FLOATING BOTTOM