TABG เกมล้อเลียนแนว battle royale สุดฮาเสี่ยงโดนฟ้อง!

TABG 1062018 01

ความนิยมของแนวเกม battle royale ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเกมดังมากมาย อาทิ Paladins: Realm Royale, H1Z1: Auto Royale หรือ Trove: Bomber Royale กับการเพิ่มโหมดเกมที่มีระบบการเล่นคล้าย PUBG หลายๆเกมอาจโชคดีที่มีฐานคนเล่นเป็นทุนเดิม แต่บางเกมแทบจะไม่เคยได้ยินชื่อ จนกระทั่งเปิดตัวบนแพลตฟอร์ม Steam สำหรับ Totally Accurate Battlegrounds หรือเรียกสั้นๆว่า TABG เป็นเกมยิงต่อสู้เอาชีวิตรอดที่สร้างขึ้นมาเพื่อล้อเลียนในช่วงเวลาที่กระแสเกม battle royale กำลังได้รับความนิยมถึงขีดสุด

TABG 1062018 04

จุดเริ่มต้นของเกม Totally Accurate Battlegrounds เกิดขึ้นโดย Landfall ที่พัฒนาขึ้นมาแบบขำๆในวัน April Fool Day เป็นมุขตลกประจำเดือนเมษายนของทุกปี โดยเริ่มทำครั้งแรกเมื่อปี 2016 เคยล้อเลียนเกมดัง Superhot และ Clustertruck ผสมกันจนกลายเป็นเกมที่ชื่อว่า Supertruck และในปีถัดมาได้ปล่อยเกม TABZ จากความนิยมของเกม DAY-Z และ TABS กระทั่งในปี 2018 ความร้อนแรงของแนวเกม battle royale ทำให้ทีมพัฒนาปล่อยเกม TABG ที่ถูกมองว่ากำลังล้อเลียนเกม PUBG นั้นเอง

TABG 1062018 02

แม้จุดประสงค์ของทีมพัฒนา Landfall จะทำขึ้นมาล้อเลียนแนวเกม battle royale แต่หากตัดเรื่องภาพกราฟฟิกออกไป ระบบเกมรวมถึงองค์ประกอบหลายอย่างค่อนข้างคล้ายเกม PUBG โดยเฉพาะสถิติล่าสุดของจำนวนผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากกว่า 20,000 คนแล้ว แซงหน้าเกมดังอย่าง H1Z1 ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงเกมมีชื่อีกหลายเกมอย่าง Radical Heights, The Darwin Project และ Realm Royale รั้งอันดับที่ 23 บนแพลตฟอร์ม Steam ถ้ากระแสเกมยังแรงได้อีกอาจเสี่ยงโดนฟ้องเหมือน Fortnite ก็เป็นได้

TABG 1062018 0

สำหรับสาวกเกม battle royale อยากลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ Totally Accurate Battlegrounds อาจช่วยเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้ หากคุณกำลังเบื่อและต้องเผชิญกับปัญหาโปรแกรมช่วยเล่นในเกม PUBG โดยทีมพัฒนาใจดีปล่อยตัวเกมให้ดาวน์โหลดกันฟรีๆเป็นเวลา 100 ชั่วโมง ก่อนจะเปิดวางขายในราคา $4.99 ราว 150 บาท โดยรายได้จากการขายเกมจะเป็นค่าใช้จ่ายของเซิร์ฟเวอร์ที่ให้บริการ ซึ่งผู้เล่นหลายคนมักพบปัญหาการเชื่อมต่อเข้าเกมอยู่บ่อยครั้ง

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ >คลิก<

อ่านข่าวเกม TABG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM