5 รายชื่อเกมในงาน E3 2018 ที่เห็นแล้วต้องร้องออกมาว่า อย่าเอาเงินผมไป

E3 1162018V2

ช่วงนี้ตลาดเกมจะดูครึกครื้นกันพอสมควรเลย ด้วยตอนนี้มีสุดยอดงานเกมอย่าง E3 หรือ Electronic Entertainment Exposition เป็นงานที่จะรวบรวมผู้พัฒนาเกมและบริษัทเกมต่างๆ มาเปิดตัวสินค้า หรือเกมใหม่ๆ ที่กำลังจะออกมาในปีนั้น และเหมือนทุกปี ค่ายต่างๆ ก็งัดอาวุธลับที่แอบเอาไว้ออกมาเปิดตัวกันแบบ แลกหมัดต่อหมัดกันเลย โดยผมได้จับ 5 เกมที่เห็นแล้วต้องบอกเลยว่า “อยากเล่น” มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันว่ามีเกมไหน น่าเสียตังบ้างในการเปิดตัวที่งาน E3 2018 นี้

Devil May Cry 5

เกมแรกที่เกมเมอร์ต่างพูดถึงกันไม่หยุดในช่วงนี้คือการเปิดตัวสุดยอดซีรี่ย์เกมอย่าง Devil May Cry จาก Capcom ที่เพียงแค่เปิดตัวก็เป็นที่ฮือฮาของเกมเมอร์สายคอนโซลแล้ว ด้วยตัวเกม Devil May Cry ถือว่าเป็นซีรี่ย์ที่อยู่เคียงคู่กับ เครื่องคอนโซลมาอย่างยาวนานตั้งแต่ เครื่อง PS2 ที่เปิดตัวครั้งแรก ในปี 2544 ซึ่งกินเวลานาน 17 ปี จนเดินทางมาถึงภาค 5 นี้ โดยภาคนี้ เราจะได้เห็นหนุ่มหน้ามนอย่าง Nero ที่ดูเท่ขึ้น และพระเอกขวัญใจแฟนเกมอย่าง Dante ที่เราจะได้เห็นกันในภาคนี้ด้วย แต่บอกไว้ก่อนเลยว่า ไม่เจอกันแบบเดียวพี่แก่ลงไปเยอะเลย

KINGDOM HEARTS III

อีกหนึ่งเกมที่เปิดตัวในงาน E3 2018 ที่เห็นแล้วลมแทบจับ คือ KINGDOM HEARTS III จากค่ายพี่เหลี่ยมอย่าง Square Enix ที่ร่วมมือกับ Disney Interactive Studios ที่ห่างหายไปอย่างยาวนาน ตั้งแต่บ่อยตัวในภาค 2 ออกมาบนเครื่อง PS2 ในปี 2548 เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์เกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนถูกจับทำเป็นหนังสือการ์ตูนมาแล้ว การเปิดตัวครั้งนี้ก็ทำให้แฟนๆ ที่คิดถึงเกมซีรี่ย์ นี้ต่างออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “นึกว่าชาตินี้จะไม่ได้เล่นอีกแล้ว”

JUMP Force

อีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามองเป็นพิเศษใส่ไข่ 2 ฟองคือ JUMP Force จากค่าย Bandai namco ที่ได้มีการนำตัวละครจากการ์ตูนซีรี่ย์ที่โด่งดังอย่าง one piece, naruto และ Dragonball จับมายำรวมกันแล้วให้ตัวละครจากซีรี่ย์การ์ตูนเหล่านั้น มาต่อสู้กัน เราต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่า แฟนๆ จากการ์ตูนซีรี่ย์เหล่านี้ มีฐานแฟนมากขนาดไหน และเกม JUMP Force จะถูกทำด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine 4  มันทำให้รับประกันเรื่องความสวยงามของภาพกราฟิกได้อย่างแน่นอน

Anthem

Anthem เกมแนว Action Shooting ที่ทาง Electronic Arts หรือ EA ส่งเข้าประกวด ถูกพัฒนาโดย BioWare  ภายในงานก็มีการเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ของตัวเกม เช่น วันวางจำหน่าย ราคาที่วางจำหน่าย และ ระบบต่างๆ ที่ทาง BioWare ได้เคยบอกว่าตัวเกมนี้จะไม่มีระบบ Loot Box อย่างแน่นอน เป็นต้น ดังนั้นแล้วเพื่อนๆ ที่กำลังรอเล่น Anthem อยู่ อดใจรออีกนิดแล้วได้พบกันแน่นอน 21 กุมภาพันธ์ ปีหน้า

 BATTLEFIELD V

มาถึงมหากาพย์สงครามของมนุษย์ที่ไม่รู้จบ  BATTLEFIELD V จากค่าย EA  สำหรับเกมนี้ในงาน E3 2018 ได้มีการเปิดตัว Video Gameplay Trailer ตัวใหม่พร้อมกับประกาศว่าภายในเกมจะมีโหมดการเล่นแบบ Royale mode ออกมา โดยรายละเอียดต่างๆ จะมีการออกมาแจ้งให้ทราบกันอีกที แต่ทีแน่ๆ จากการคาดเดาคิดว่าน่าจะไม่แตกต่างจากเกมที่เราคุ้นเคยมากเท่าไหร่หลอก แต่เขาเคมมาว่าคุณจะไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน ดังนั้นแฟนเกม สงครามก็รอติดตามกันต่อไป

อ่านข่าวเกม E3 2018 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM