จุได้พันคน Mavericks Proving Grounds สมจริงกว่า PUBG ก็เกมนี้แหละ

Mavericks Proving Grounds E3 01

ต้องบอกเลยว่างาน E3 ปีนี้แนวเกม Battle Royale มาแรงมาก นักพัฒนาเกมหลายค่ายต่างใช้โอกาสนี้ในการเปิดตัวเกมแบบเป็นทางการ โดยเฉพาะสตูดิโอ Automaton Games หลังจากเป็นกระแสมาพักใหญ่กับผลงานเกม Mavericks Proving Grounds เกมออนไลน์แนว Battle Royale เอาตัวรอดสไตลเกมพับจี เผยโฉมครั้งแรกในงาน PC Gaming Show โดยชูจุดเด่นของระบบเกมรองรับผู้เล่นได้ถึง 400 คน แต่ล่าสุดในงาน E3 2018 ทีมพัฒนาเผยว่าตัวเกมสามารถรองรับผู้เล่นได้มากถึง 1000 คน ในแผนที่เปิดกว้างขนาด 16×16 ตารางกิโลเมตร การต่อสู้เอาชีวิตบนสมรภูมิสุดยิ่งใหญ่เพื่อหาผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว

ความสมจริงของระบบเกมที่เกิดขึ้นโดยการกระทำของผู้เล่นผ่านตัวละครสไตล์เกมแนว Survivor ทำให้การแข่งขันมีความน่าตื่นเต้นมากขึ้นทั้งเสียงเท้าการเดินหรือวิ่งของตัวละคร รอยเท้าบนสภาพแวดล้อมที่แตกต่างสามารถแกะรอยเพื่อติดตามเป้าหมาย การใช้อุปกรณ์ปฐมพยาบาลรักษาบาดแผลจะทิ้งร่องรอยไว้อย่างชัดเจน และหากพลังชีวิตของตัวละครเหลือต่ำกว่า 25% จะทิ้งรอยเลือดไว้ข้างหลังตามเส้นทางที่ตัวละครเดินผ่านเป็นระยะเวลา 60 วินาที ขึ้นอยู่กับว่าจะหายาฟื้นฟูพลังชีวิตได้เร็วแค่ไหน นอกจากนี้ร่องรอยที่ทิ้งไว้สามารถปรับกลยุทธ์เป็นกับดักหลอกล่อศัตรูได้เช่นกัน

Mavericks Proving Grounds 1362108 02

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเกมแนว FPS คือความสมจริงของอาวุธปืนที่ถอดแบบมาจากอาวุธปืนจริงทั้งแรงถีบที่ไม่เท่ากันตามประเภทของปืนรวมถึงวิถีของกระสุน ระบบเกมยังมีกลิ่นฮายความเป็น MMORPG รวมอยู่ด้วยทั้งการปลดล็อค Achievement ความสำเร็จที่ผู้เลนคนอื่นรับรู้ได้ การปรับแต่งตัวละครด้วยชุดสวมใส่หลากหลายแบบ และ Skin อาวุธปืนสร้างความโดดเด่น นอกจากนี้ผู้เล่นยังได้สัมผัสโลกแบบสมจริงให้ความรู้สึกแบบไดนามิค อาทิเช่น การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ กลางวัน-กลางคืน เศษเสี้ยวของสิ่งที่ปลูกสร้างที่ถูกสร้างขึ้นหรือถูกทำลายตามพื้นที่ต่างๆ

Mavericks Proving Grounds 1362108 03

สำหรับเกม Mavericks: Proving Grounds พัฒนาด้วยเทคโนโลยี CryEngine เกมเอนจิ้นที่นักพัฒนามองว่าเหมาะกับเกมแนว FPS การนำเสนอมุมมองแบบบุคคลที่ 1 ผ่านสายตาของผู้เล่นทั้งการหยิบจับอาวุธหรืออุปกรณ์ประเภทต่างๆ แต่อย่าเพิ่งคาดหวังกับเกมนี้มากนักก่อนจะได้เล่นกันจริงๆ โดยทาง Automaton Games เปิดรับสมัครผู้เล่นเข้าร่วมทดสอบเกมช่วง CBT แล้ว ใครสนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์หลัก >คลิก<

Mavericks Proving Grounds 1362108 04

อ่านข่าวเกม Mavericks คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM