5 เกมออนไลน์แนว Battle Royale โหลดเล่นฟรีบน Steam

Battle Royale 1862018

PlayerUnknown’s Battlegrounds เกมยิงออนไลน์ที่จุดประกายระบบเกมแบบจุผู้เล่น 100 คน ในแผนที่ขนาดใหญ่ต่อสู้เอาชีวิตเพื่อหาผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว ปัจจุบันกลายเป็นประเภทเกมที่รู้จักกันในชื่อ Battle Royale แนวเกมยอดนิยมของคนชอบความท้าทาย ยิ่งกระแสแรงมากเท่าใดก็ยิ่งมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้นทำให้เกมพับจีไม่ใช่ตัวเลือกแรกอีกต่อไป สำหรับผู้ใช้ Steam โชคดีที่มีเกมแนวเดียวกับ PUBG ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ดทั้งเกมใหม่และพัฒนาต่อยอดในรูปแบบโหมดเกม ถ้าคิดไม่ออกเราได้รวบรวม 5 เกมแนว Battle Royale โหลดเล่นฟรีบนแพลตฟอร์ม Steam

Realm Royale

Realm Royale 1862018

เราได้เห็นการกระดิกพลิกตัวของทีมพัฒนาเกม Paladins: Champions of the Realm เกมยิงแนว Hero shooter ที่ความนิยมอาจสู้เกม Overwatch ไม่ได้ แต่ในเรื่องการเกาะกระแสคงต้องยกนิ้วให้ จากความนิยมของเกม PUBG ทำให้สตูดิโอ Hi-Rez ตัดสินใจเปิดตัวเกมใหม่ชื่อ Realm Royale ได้องค์ประกอบพื้นฐานเดิมจากเกม Paladins ใส่ระบบการเล่นแบบ Battle Royale ที่คุ้นเคยโดยเพิ่มลูกเล่นใหม่สร้างความแตกต่าง หลังจากเปิดตัวช่วง Early-Access ในวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา วันแรกมีผู้เล่นแห่เข้าร่วมสงครามมากกว่า 1 แสนคนพร้อมกัน Realm Royale ดาวน์โหลดฟรีที่ >คลิก<

H1Z1 Auto Royale

H1Z1 Auto Royale 1862018

หลังฐานคนเล่นหายไปถึง 90% ทำให้ค่าย Daybreak Game ทีมพัฒนาเกม H1Z1 ตัดสินใจปรับตัวตามกระแสโลก ประกาศเปิดโหมดใหม่ Auto Royale ประลองความเร็วไล่ล่ากันด้วยรถสไตล์ Battle Royale ผสมผสานเกมต่อสู้แบบอาร์เขตบนแผนที่ขนาดใหญ่มีระบบจำกัดพื้นที่ต่อสู้เพื่ออยู่รอดเป็นคันสุดท้าย แม้การเปิดโหมดใหม่จะได้รับความสนใจไม่น้อยจากผู้เล่นหน้าเก่า แต่สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ต้องซื้อเกมก่อนเท่านั้น กลายเป็นอุปสรรคที่ทางผู้พัฒนาไม่อยากปิดโอกาส สุดท้ายเปิดให้เล่นฟรีแบบไม่มีเงื่อนไข H1Z1 Auto Royale ดาวน์โหลดฟรี >คลิก<


Trove Bomber Royale

Trove Bomber Royale 1862018

หลายคนน่าจะทำความรู้จักกันแล้วสำหรับ Trove เกมอินดี้เสริมสร้างจินตนาการสไตล์ Minecraft ได้รับความนิยมไม่น้อยบนแพลตฟอร์ม Steam ไม่ยอมตกเทิร์นเกาะกระแสกับเขาด้วย ประกาศเปิดโหมดเกม Bomber Royale ได้แรงบันดาลใจจากแนวเกม Battle Royale ถึงแม้จะรองรับผู้เล่นได้ค่อนข้างจำกัด แต่ระบบการเล่นมีกลิ่นอายของเกม Bomberman ผู้เล่นต้องวางระเบิดเพื่อสร้างความเสียหายแก่เป้าหมาย ในเวลาเดียวกันความเสียหายจากระเบิดจะทำให้สภาพแวดล้อมบนแผนที่ถูกทำลายและเปลี่ยนแปลงไปจนกว่าจะได้ผู้ชนะ Trove Bomber Royale ดาวน์โหลดฟรี >คลิก<


Warface: Battle Royale

Warface Battle Royale 1862018

สำหรับคนชื่นชอบผลงานเกม Far Cry และ Crysis คงต้องไม่พลาด Warface เกมแนว FPS ภาพกราฟฟิกสวยขั้นเทพจากค่าย Crytek เปิดให้เล่นฟรีบน Steam แม้ฐานคนเล่นจะไม่เยอะเทียบชั้นเกมยิงชื่อดัง แต่ก็มอบประสบการณ์ตามฉบับเกมประเภท Shooter ได้อย่างยอดเยี่ยม เนื่องจากพื้นฐานของเกมโฟกัสการเล่นแบบ PvP และ PvE เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การเพิ่มโหมด Battle Royale สไตล์เกม PUBG จึงทำให้ระบบเกมดูสมบูรณ์แบบน่าเล่นมากขึ้น Warface ดาวน์โหลดฟรี >คลิก<


Last Man Standing

Last Man Standing 1862018

อยากได้ประสบการณ์แบบเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ต้องเกม Last Man Standing อีกหนึ่งเกมยิงแนว Battle Royale ที่รายละเอียดหลายอย่างคล้ายเกม PUBG องค์ประกอบภาพกราฟฟิกทำออกมาได้ดีสำหรับเกมฟรี ความสมจริงยังขาดๆเกินๆ ระบบอาวุธสามารถปรับแต่งได้ไม่มากนัก โดยภาพรวมให้บรรยากาศและระบบการเล่นเหมือนเกม PUBG แต่การเปิดให้เล่นฟรีนำมาซึ่งปัญหาหลายอย่างทั้งความไม่เสถียรของเซิร์ฟเวอร์และโปรแกรมช่วยเล่น หากไม่คิดมากก็เล่นฆ่าเวลาได้ Last Man Standing ดาวน์โหลดฟรี >คลิก<


ปัจจุบันเกมแนว Battle Royale เปิดให้เล่นฟรีมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม Steam ขยับขยายฐานผู้เล่นได้อย่างรวดเร็วจนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย แต่มักมาพร้อมกับปัญหาจากผู้เล่นที่คอยเอาเปรียบผู้เล่นคนอื่นๆ ด้วยการใช้โปรแกรมช่วยเล่นสร้างความวุ่นวายภายในเกม และกลายเป็นปัญหาโลกแตกของนักพัฒนาเกมจนบางครั้งทำให้เกมหลายเกมต้องล้มหายตายจากไปอย่างรวดเร็ว

อ่านข่าวเกม Battle Royale คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM