Cuisine Royale เกมสงครามเครื่องครัว Battle Royale ฮากระจาย

Cuisine Royale Screenshots 1 1862018 01

ปรากฏการณ์ของนักพัฒนาเกมทั่วโลกเพื่อมีส่วนร่วมในเทิร์นเกมที่กำลังมาแรงอย่าง Battle Royale ทั้งจริงจังเกาะกระแสหรือทำล้อเลียนจนได้เรื่องอย่างเกม TABG เช่นเดียวกับเกมที่กำลังได้รับความสนใจชื่อ Cuisine Royale จากเป้าหมายเดียวกันที่พัฒนาขึ้นมาเป็นมุขตลกในเดือนเมษายนช่วง (April Fool Day) ของปีนี้ เดิมทีทำล้อเลียนเอาฮามากกว่า แต่ผลตอบรับดีเกินคาดจากจำนวนผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันสูงถึง 5 พันคนบนแพลตฟอร์ม Steam คะแนนรีวิวอยู่ในเกณฑ์ดี หากคิดจะพัฒนาเกมนี้แบบจริงจังคงไม่เสียหาย

Cuisine Royale Screenshots 1 1862018 02

Cuisine Royale เป็นเกมยิงแนว Last Man Standing พัฒนาโดย Darkflow Software จุดประสงค์ต้องการล้อเลียนแนวเกม Battle Royale ที่กำลังมาแรง และส่วนหนึ่งได้แรงบันดาลใจจากเกม PUBG ใส่ลูกเล่นแปลกใหม่สร้างเสียงหัวเราะด้วยการนำอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนเป็นองค์ประกอบหลักสวมใส่เป็นอาวุธและชุดเกราะป้องกันให้แก่ตัวละคร อาทิ กระทะ ถ้วย ถัง กะละมัง หรือหม้อ กลายเป็นสงครามเครื่องครัวสุดฮา นอกจากนี้ยังมีระบบ Loot Boxes ที่เคยเป็นประเด็นดราม่ากันพักใหญ่ แต่เกมนี้จริงใจเปิดได้ฟรี การันตีโอกาสดรอปของตามจริง 100%

Cuisine Royale Screenshots 1 1862018 03

นี้ไม่ใช่เกมประลองทำอาหารแบบเชฟกระทะเหล็ก ผู้เล่นต้องต่อสู้กันด้วยอาวุธสงครามเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งด้วยเครื่องครัวเป็นเกราะป้องกัน อาทิ หม้อสวมหัวเป็นหมวกกันน๊อค กระทะเป็นเกราะส่วนอกและแผ่นหลัง แม้บางครั้งจำเป็นต้องหยิบของใช้บางชนิดเป็นอาวุธต่อสู้กับศัตรู โดยผู้เล่นยังสามารถพัฒนาตัวละครทั้งการฟื้นฟูค่าพลังชีวิตเร็วขึ้น แว่นตาเพิ่มความแม่นยำเมื่อใช้อาวุธปืน และของตกแต่งบางอย่างเพิ่มความเท่สุดจ๊าบโดดเด่นกว่าใคร

Cuisine Royale Screenshots 1 1862018 04

อย่างไรก็ตามเกม Cuisine Royale รองรับผู้เล่นได้สูงสุด 30 คนในสนามรบบนแผนที่ขนาดใหญ่ ความคิดเห็นของผู้เล่นบางคนมองว่าภาพกราฟฟิกสวยงามไม่แพ้เกม PUBG สภาพแวดล้อมบนแผนที่บอกเรื่องราวของผลกระทบจากสงครามที่รุนแรง แต่สอดแทรกความตลกด้วยองค์ประกอบของตัวละครข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน โดยตัวเกมยังอยู่ในช่วง Early Access ดาวน์โหลดเกมได้ฟรีตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 มิถุนายน 2018 หลังจากนั้นทางผู้จัดจำหน่ายจะวางขายในราคาเต็ม ใครไม่อยากพลาดเกมดีๆก็รีบเก็บของคลังเกมโดยพลัน

อ่านข่าวเกม Cuisine Royale คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM