เอเชียนเกมส์ 2018 เกม LOL บัลลังก์ที่ไม่แน่นอน

Asiagame 1962018 04

ต้องบอกว่าใกล้มาทุกทีแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬาระดับเอเชีย กับงาน เอเชียนเกมส์ 2018 ที่จะจัดขึ้นทุกๆ 4 ปี ที่จัดงานขึ้นโดย สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (Olympic Council of Asia หรือ OCA)  จะงานที่จัดการแข่งขันกีฬาหลายๆ ประเภทมากมายเพื่อให้ประเทศในภูมิภาคเอเชียส่งนักกีฬาทีมช้า มาแข่งขันเพื่อชิงเหรียญกัน แล้วสำหรับปี 2018 นี้จะพิเศษกว่าปีอื่นๆ โดยจะมีการจัดการแข่งขัน eSports ใน เอเชียนเกมส์ 2018 นี้ด้วย โดยเป็นกีฬาสาธิต แต่ก็ยังมีเหรียญให้เหมือนกับกีฬาปกติ ถือว่าข่าวนี้เป็นที่ฮือฮาในช่วงที่ผ่านมาพอสมควรเลย และประเทศไทยของเราก็ได้คัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทยไปแล้ว

Asiagame 1962018 02

โดยเกมที่จะจัดแข่งใน เอเชียนเกมส์ 2018 มีทั้งหมด 6 เกมด้วยกันได้แก่ RoV หรือ Arena of Valor เกมแนว MOBA, League of Legend หรือ LoL แนว MOBA, PES2018 หรือ Pro Evolution Soccer 2018 เกมฟุตบอล, StarCraft II เกมแนวRTS, Hearthstone การ์ดเกม และ Clash Royale เกมบนมือถือ ตอนนี้หลายๆ ประเทศก็กำลังคัดเลือกนักกีฬาของตนเองกันอย่างเต็มที่

แต่ต้องเป็นที่น่าตกใจเมื่อประเทศเกาหลีใต้ได้เปิดเผยรายชื่อนักกีฬาของเกม League of Legend ออกมาทำให้เกมเมอร์หลายๆ อุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า “เอาจริงดิ” เพราะเกาหลีขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีนักกีฬาเกม League of Legend เก่งๆ อยู่มากจึงเป็นที่จับตามองของประเทศอื่นๆ ว่าเขาจะส่งใครมา เพราะในช่วงแรกมีข่าวออกมาว่า ประเทศเกาหลีจะไม่ส่งนักกีฬาลงแข่ง เอเชียนเกมส์ 2018 แต่อยู่ๆ รายชื่อ ดรีมทีมก็ปรากฏตัวขึ้น ที่นำทีมโดย Faker สุดยอด Playmaker จากเกาหลี

Asiagame 1962018 023

Top: Kim “Kiin” Gi-in จากทีม Afreeca Freecs
Jungle: Go “Score” Dong-bin จากทีม KT Rolster, Han “Peanut” Wang-ho จากทีม KingZone DragonX
Mid: Lee “Faker” Sang-hyeok จากทีม SK Telecom T1
ADC: Park “Ruler” Jae-hyuk จากทีม Gen.G Esports
Support: Jo “CoreJJ” Yong-in จากทีม Gen.G Esports

Asiagame 1962018 03

เห็นรายชื่อแล้วหลายๆ คนคงบอกว่าเหรียญทองในเกม League of Legend จะเป็นของเกาหลีแน่นอน แต่เดียวก่อน ถ้าใครเป็นสาวกเกม LOL แล้วได้ดูการแข่งขันในรายการ 2018 Mid-Season Invitational มาละก็ความคิดนั้นอาจะเปลี่ยนไป เพราะหลายๆ คนเชื่อว่า  KingZone DragonX น่าจะเป็นทีมที่ได้แชมป์รายการนี้ไม่ยาก แต่ผลสุดท้ายไม่ได้เป็นอย่างนั้นเพราะทีมจากประเทศจีนอย่าง Royal Never Give Up หรือ RNG ได้ตบทีมจากเกาหลีไป 3ต่อ1 เกมจึงทำให้บัลลังก์ของทีมจากเกาหลี มีผู้ท้าชิงเกิดขึ้นแล้ว ดังนั้นเราต้องรอติดตามชมต่อไปว่า ทางพี่จีนของเราจะส่งใครมาเป็นผู้ท้าชิงกับดรีมทีมชุดนี้

Asiagame 1962018 034

ทำให้งานการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2018 ในเกม League of Legend เป็นอะไรที่น่าดูเป็นอย่างมากว่า “ดรีมทีมจากเกาหลี” จะสามารถครอบครอง เหรียญทองไปได้อย่างแน่นอนเหมือนอย่างที่ใครหลายๆ คนพูดไว้หรือไม่ หรือพี่จีนจะส่งก้างขวางคอชิ้นใหญ่มาท้าชิง กับการแข่งขันระดับเอเชีย  “เอเชียนเกมส์ 2018”

อ่านข่าวเกม League of Legends คลิกที่นี่

**ขอบคุณภาพประกอบจาก : GG.but, slingshotesports.com, OGN**

FLOATING BOTTOM