เกาะกระแส Battle Royale รวมเกมเด่นจากงาน E3 2018

Realm Royale Chicken2162081dd

หลายสัปดาห์ก่อนถึงงาน E3 2018 นักพัฒนาเกมจากค่ายดังมักเอ่ยถึงความสำเร็จของเกม PUBG และ Fortnite เหมือนเป็นการแสดงออกถึงความสนใจในตลาดเกมแนว Battle Royale จนเกิดข่าวลือต่างๆนาๆ ไม่แปลกที่เกมดังจะถูกจับตามองเป็นพิเศษ ส่วนจะแฮปปีอย่างที่หวังหรือไม่คงได้รู้กันไปแล้ว หลายเกมเป็นเกมใหม่เอี่ยมน่าเล่นเป็นอย่างยิ่ง บางเกมพัฒนาต่อยอดในรูปแบบโหมดเกม ส่วนเกมที่ดังอยู่แล้วก็ขยับขยายฐานคนเล่นให้เยอะมากขึ้น

Fortnite เปิดตัวเวอร์ชั่น Nintendo Switch

Fortnite Switch 2162081

ดราม่าเดือดสะเทือนวงการเกมคอนโซลหลัง Epic Games ประกาศเปิดตัว Fortnite เวอร์ชั่นเครื่องเกม Nintendo Switch มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 2 ล้านครั้งภายใน 24 ชั่วโมงแรก แต่กลับเกิดดราม่าจากผู้เล่นฝั่ง PlayStation 4 ไม่สามารถเล่นแบบข้ามแพลตฟอร์มหรือการ Cross-play ผ่านเครื่อง Switch ทำให้ผู้ใช้ไอดี PS4 จำนวนมากเกิดความไม่พอใจในนโยบายของทาง Sony Online Entertainment เหตุผลเดียวคือ “เงินและผลประโยชน์” เป็นสาเหตุให้ทาง Sony ไม่ยอมปลดล็อคให้ PlayStation 4 เล่นข้ามแพลตฟอร์มกับเครื่องเกมคอนโซลอื่นๆ ปิดฉากดราม่าส่งท้ายงาน E3 2018

Mavericks: Proving Ground จุได้พันคน

Mavericks Proving Grounds2162081

ผู้เล่น 100 คนดูน้อยลงไปทันทีเมื่อสตูดิโอ Automaton Games เปิดตัวเกม Mavericks: Proving Ground เกมออนไลน์แนว Battle Royale เอาตัวรอดสไตลเกม PUBG สามารถจุผู้เล่นได้มากถึง 1,000 คน เน้นความสมจริงไตล์เกม Survivor ผสมผสานองค์ประกอบของเกม RPG ตัวเกมพัฒนาด้วยเทคโนโลยีตระกูล CryEngine การันตีความสมจริงของกราฟฟิกและการแสดงผลแบบไดนามิค โดยการทดสอบใน Phase 1 รองรับผู้เล่นได้ 400 คน ส่วนการทดสอบ Phase 2 วางแผนเพิ่มจำนวนผู้เล่นให้ได้ถึง 1,000 คนในการแข่งขัน แต่ยังนึกภาพไม่ออกว่าจะเล่นกันยังไงและใช้เวลานานแค่ไหนในการจบเกม

Rapture Rejects พรจากพระเจ้าสู่วันพิพากษา

Rapture Rejects 2162081

การขอพรจากพระเจ้าให้นำคนดีขึ้นสวรรค์เหลือเพียงคนชั่วไว้บนโลกรอวันพิพากษากลับกลายเป็นสิ่งเลวร้ายนำมาซึ่งความวุ่นวายกลายเป็นสมรภูมิเดือดในเกม Rapture Rejects อีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale อิงจักรวาลการ์ตูน Cyanide & Happiness กราฟฟิกแบบตัวการ์ตูนในมุมมองภาพจากมุมสูงแบบ top-down เป้าหมายเดียวของผู้เล่นทุกคนคือ การฆ่าทำลายล้างเพื่อหาผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวจากผู้เล่นทั้งหมด 100 คน อย่าหลงใหลกับความน่ารักของตัวละครไม่อย่างนั้นคุณจะกลายเป็นคนแรกที่ถูกเขี่ยออกจากการแข่งขัน

Battlefield V เปิดตัวโหมด Royale

battlefield screenshot 2162081

หลังจากปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้เชยชมก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกับการนำเอาตัวละครเพศหญิงมาเป็นตัวชูโรงในเกมสงครามภาคใหม่ Battlefield V และทำท่าว่าจะออกทะเลกับการติดแขนกลจนดูล้ำยุคไปหน่อย แต่ไม่ใช่ประเด็นที่สาวกเกมซีรี่ย์ Battlefield ให้ความสนใจมากนักเมื่อเทียบกับข่าวลือของโหมดเกม Battle Royale ซึ่งก็ไม่ผิดหวังจากงาน E3 2018 ทีมพัฒนายืนยันจะมีโหมดเกมที่เรียกว่า Royale แถมยังการันตีว่าผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่อย่างที่ไม่มีเกมไหนทำมาก่อน

Realm Royale ยิงไก่สนั่นเมือง

Realm Royale Chicken2162081

รอคอยโอกาสมานานจนได้ฤกษ์เปิดตัวในงาน E3 2018 สำหรับ Realm Royale อีกหนึ่งผลงานเกมจักรวาลแยกจากเกม Paladins ตามกระแสเทิร์นเกม Battle Royale เดิมทีจะสร้างในรูปแบบโหมดเกมเสริมเหมือนเกม Fortnite แต่ทีมพัฒนา Hi-Rez ตัดสินใจแยกออกมาเป็นเกมใหม่เพื่อไม่ให้กระทบฐานคนเล่นเกม Paladins ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้นำเสนอไอเดียแปลกใหม่เรียกเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดีเมื่อคุณถูกยิงจนเลือดหมดหลอดจะกลายสภาพเป็นไก่หน้าตากวนๆหนีได้ก็รอดหวนคืนสู่การแข่งขันอีกครั้ง แต่ส่วนใหญ่ไม่เคยรอดถึง 30 วินาที

Call of Duty Black Ops 4

Call of Duty Black Ops 4 2162081

แฟนเกมซีรี่ย์ Call Of Duty หลายคนไม่ค่อยพอใจกับการตัดโหมดเนื้อเรื่องออกของเกม Call of Duty Black Ops 4 ภาคใหม่ที่ไปโฟกัสการเล่นแบบ Multiplayer พร้อมเปิดตัวโหมด Blackout ที่ได้แรงบันดาลใจจากแนวเกม Battle Royale โดยอ้างอิงองค์ประกอบหลายอย่างของจักรวาลของ Black Ops เกือบทั้งหมด อาทิ ตัวละคร อาวุธ และแผนที่ ทีมพัฒนา Treyarch วาดฝันผลักดันให้กลายเป็นโหมดเกมหลัก แทนโหมดเนื้อเรื่องที่ถูกลดบทบาทลงไปในภาคนี้

Fear the Wolves หนีตายจากเมืองร้างเชอร์โนบิล

Fear the Wolves 2162081

Vostok Games ทีมพัฒนาเกมสัญชาติรัสเชีย เจ้าของผลงาน Survarium เกมยิงหลังวันสิ้นโลก เผยโฉมเกมใหม่ Fear the Wolves ถ้าบอกว่าเป็นเกมที่อยู่ในจักรวาลเดียวกันกับผลงานเกมที่ผ่านมาก็คงไม่ผิด แต่เปลี่ยนแนวทางของเกมตามกระแสโลก Battle Royale ฉากหลังของเกมเกิดขึ้นที่ Chernobyl อ้างอิงจากสถานที่จริงจากเหตุการณ์หายนะนิวเคลียร์รุนแรงที่สุดในโลกจนกลายสถาพเป็นเมืองร้าง ผู้เล่นรับบทเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากทั้งหมด 100 คน และยังต้องต่อสู้กับเหล่าสัตว์ป่ากลายพันธ์เพื่อเอาชีวิตรอดไปยังพื้นที่ปลอดภัยแค่เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ตัวเกมจะเข้าสู่ช่วง Early Access ซัมเมอร์นี้

แค่งาน E3 ปีนี้เกมเมอร์ทั่วโลกคงได้เห็นกระแสความร้อนแรงของแนวเกม Battle Royale ที่คล้ายกับความนิยมของเกม MOBA ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา คาดว่าช่วงครึ่งปีหลัง 2018 ยังคงมีเกมใหม่ถูกป้อนเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องในหลายแพลตฟอร์มทั้งพีซี มือถือ หรือคอนโซล ผู้แข็งแกร่งเท่านั้นถึงจะอยู่รอดเป็นเกมสุดท้ายหากคุณไม่เบื่อข่าวเกมประเภทนี้ซะก่อน

อ่านข่าวเกม E3 2018 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM