อัพคอมรอ! Serious Sam 4 อภิมหาเกมยิงภาคใหม่เผชิญหน้าศัตรูหลักแสน

Serious Sam 4 2262018 01

เกมเดินหน้ายิงแหลกแจกกระสุนแบบดั้งเดิมที่คงเอกลักษณ์ในตัวมันเองคงไม่มีใครไม่รู้จักเกมซีรี่ย์ Serious Sam หลังมีข่าวการทำภาคใหม่ตั้งแต่ปี 2013 ความคืบหน้าต่างๆกลับเงีบบหายไปจนกระทั่งโผล่มาแบบเซอร์ไพร์สในงาน E3 2018 ปล่อยตัวอย่างแรกของเกม Serious Sam 4: Planet Badass การกลับมาของบุรุษนามว่า Sam ทำหน้าจริงจัง พร้อมฮาเลย์คู่ใจตะล่อนไปตามเส้นทางแบบไร้จุดหมาย ตามมาด้วยการปรากฏตัวของ Headless Kamikaze มนุษย์ตัวขาดที่มีลูกระเบิดติดมือ 2 ข้าง ส่งเสียงน่ารำคาญก่อนจะถูกเก็บด้วยปืนลูกซอง

ซึ่งการกลับมาของเกม Serious Sam 4 เกิดคำถามมากมายโดยเฉพาะประเด็นหายไปไหนนานกว่า 7 ปี ทางทีมพัฒนา Croteam เผยว่า “ไม่ได้หายไปไหนเพียงแต่วุ่นวายอยู่กับเกมเอนจิ้นที่นำมาใช้ในการพัฒนาเกมเพื่อสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ระดับเกมมหากาพย์” รายละเอียดที่เห็นได้จากตัวอย่าง Footage สภาพแวดล้อมสีสันสดใส แผนที่มีขนาดกว้างใหญ่ ศัตรูจะดาหน้าเข้ามาพร้อมกันจากเมื่อก่อนแค่หลักสิบตัว แต่คราวนี้ยกขโยงมาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นตัวเลยทีเดียว หากยังไม่สาแก่ใจทีมพัฒนาได้เพิ่มความท้าทายด้วยจำนวนของศัตรูที่โถมเข้ามาในฉากเดียวมากถึง 1 แสนตัว

Serious Sam 4 2262018 012

ลองนึกภาพของศัตรู 100,000 ตัวโผล่มาพร้อมกันในฉากเดียวคงเป็นอะไรที่วุ่นวายน่าดู การสร้างยูนิตจำนวนมากคงมีให้เห็นแค่ในเกมแนว Strategy หรือ Simulator ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมได้ และยูนิตก็มีขนาดเล็ก เมื่อหันกลับไปมองยูนิตศัตรูในเกม Serious Sam มีหลากหลายประเภททั้งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่เท่าภูเขา กราฟฟิกแบบ 3 มิติรายละเอียดและองค์ประกอบหยิบย่อยต่างๆอาจทำให้คนที่จะเล่นเกมนี้ต้องมีสเปคพีซีระดับไฮเอนด์ แต่คงต้องรอทีมพัฒนาเผยข้อมูลสเปคสำหรับเล่นเกมแบบเป็นทางการ ใครคิดจะเล่นเกมนี้คงต้องเก็บเงินรอไว้เผื่อต้องอัพเกรดอะไรเพิ่ม

Serious Sam 4 2262018 013

นอกจากนี้ทาง Croteam ยังบอกว่าเกม Serious Sam 4 สามารถรองรับการเล่นแบบ Co-op ได้ถึง 16 คน แผนที่มีขนาด 128 ตารางกิโลเมตร ไม่ใช่เกมประเภท open-world มันอาจรู้สึกย้อนแย้งเพราะเนื้อเรื่องเดินเป็นเส้นตรงไม่มีอะไรซับซ้อน แต่จะรู้สึกได้ถึงความยิ่งใหญ่อลังการ ด้วยขนาดของแผนที่ผู้เล่นสามารถออกสำรวจพื้นที่ต่างๆ อาจมีความลับซ้อนอยู่รอวันค้นพบ ถ้าคุณลองปืนขึ้นไปบนภูเขาและใช้เวลาสำรวจอะไรบางอย่าง การค้นพบบางสิ่งอาจทำให้คุณได้รับประสบการณ์กับการเล่นเกมนี้สนุกมากขึ้น

อ่านข่าวเกม Serious Sam 4 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM