อ้าวเฮ้ยไม่เหมือนที่คุยไว้ Agony ฉบับไม่เซ็นเซอร์ถูกยกเลิก

Agony 2862018 2

เมื่อแผนงานของนักพัฒนาเกมเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหันความคาดหวังของผู้เล่นย่อมถูกทำลาย สำหรับแฟนๆเกมแนว Horror น่าจะรู้จัก Agony เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดในโลกแห่งความตายที่วางจำหน่ายไปแล้วบนพีซีและคอนโซล โดยตัวเกมเป็นแบบเซ็นเซอร์เนื้อหา ส่วนคนที่ต้องการเล่นตัวเกมเวอร์ชั่นแบบไม่เซ็นเซอร์ยังพอมีทางเลือก แค่ต้องรอเวลาอีกสักระยะเนื่องจากยังอยู่ในแผนการพัฒนา เพียงแต่ล่าสุดเกิดปัญหาด้านเทคนิคทำให้ทีมพัฒนาจำเป็นต้องล้มเลิกการทำเกมเวอร์ชั่น 18+

Madmind Studio เผยถึงอนาคตของเกมในหัวข้อ The Future of Agony บนฟอร์ม Kickstarter และ Steam Community  “บริษัทกำลังประสบปัญหาการเงินรวมทั้งปัญหาด้านเทคนิคและกฏหมายส่งผลให้ต้องยกเลิกการพัฒนาตัวเกม Agony Unrated แต่ทีมพัฒนาบางส่วนยังคงซัพพอร์ตเกมรุ่นปัจจุบันทั้งบนแพลตฟอร์ม Steam และ Console สำหรับการอัพเดทเนื้อหาใหม่ๆ รวมถึงการแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ เตรียมปล่อยแพทช์ในสัปดาห์หน้า”

Agony 2862018 1

ซึ่งตัวเกม Agony Unrated ฉบับไม่เซ็นเซอร์เป็นแผนงานเดิมของ Madmind Studio เนื่องจากเกมติดเรต Adults Only มีเนื้อหารุนแรงและภาพต้องห้ามมากเกินไปจึงต้องจำใจตัดเนื้อหาไม่เหมะสมออกจากเกมให้ถูกต้องตามนโนบายของแพลตฟอร์มที่วางจำหน่ายอย่าง Steam หรือ PlayStation 4 ทำให้ทีมพัฒนาตัดสินใจประกาศวางขายตัวเกมเวอร์ชั่นเต็มแยกต่างหากมีกำหนดวันปล่อยในเดือนตุลาคมปีนี้ แต่กลับเกิดปัญหาจนต้องล้มเลิกไปในที่สุด

Agony 2862018 3

อย่างไรก็ตามความพยายามของนักพัฒนาเพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจึงปล่อยแพทช์เพิ่ม Option เพื่อให้ผู้เล่นสามารถปลดล็อคเนื้อหา 18+ ได้ แต่แพทช์ดังกล่าวโดนตรวจสอบจนถูกยกเลิกไปก่อน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหลายปัญหาที่สตูดิโอ Madmind กำลังเผชิญมีส่วนทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ไม่เต็มเปี่ยม คะแนนรีวิวและบทวิจารณ์ไม่ถึงกับดีมากอย่างที่โฆษณา และการประกาศยกเลิกตัวเกมเวอร์ชั่น Agony Unrated สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้แก่ผู้เล่นที่ซื้อเกมไปแล้ว

ที่มา – https://steamcommunity.com/games/487720/announcements/detail/1681414081389917641

อ่านข่าวเกมส์ออนไลน์คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM