จริงหรือไม่ 5 ปัจจัยเหล่านี้เกมเมอร์ต้องการจากเกมในปัจจุบัน

News 272018 6

ในปัจจุบันตลาดเกมออนไลน์ทั่วโลกทั้งเวอร์ชั่น PC และ มือถือ ก็มีเกมใหม่ๆ ออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสกันอยู่ตลอดเวลา มีมากมายหลายแนวแล้วปัจจัยอะไรที่จะทำให้เหล่าเกมเมอร์เลือกเล่นเกมนั้นๆ วันนี้ทาง GameMonday ของเราจะนำเสนอ 5 ปัจจัยที่ทำให้เกมเมอร์หันมาสนใจเกมใหม่ๆ ที่กำลังออกมา ต้องถามตรงๆ เลยจริงหรือไม่ กับเหตุผลพวกนี้

1. กราฟิกอลังการ

News 272018 1

สิ่งแรกที่เหล่าเกมเมอร์จะมองก่อนคือภาพกราฟิกของเกมนั้นสวยแค่ไหน อลังการมากเพียงใด เพราะถ้าเกมใหม่ๆ ที่ออกมามีภาพกราฟิกดีๆ ก็จะสามารถเป็นที่จดจำของนักเล่นเกมได้ ทั้งในรูปแบบเป็นการ์ตูน Anime หรือจะสมจริงแบบคนเป็นคนก็ได้ แต่ที่สำคัญคือภาพต้องสวย คมชัด เพราะในปัจจุบันมีเกมมากมายที่ทำออกมาแล้วภาพสวยงาม ส่วนเนื้อภายในเป็นอย่างไรนั้นค่อยว่ากันทีหลัง ขอแค่เห็นภาพแล้วถูกใจ เกมเมอร์ก็เล่นแล้วจริงหรือป่าว

2.Contentที่หลากหลาย

News 272018 2

ต่อมาอย่างที่ 2 เป็น Content หรือ เนื้อหาภายในเกมต้องมีความหลากหลาย ไม่น่าเบื่อมีอะไรให้เลือกทำเยอะๆ มีตัวเลือกและให้อิสระในการเล่นเกมแก่เกมเมอร์ อันนี้ขอพูดเป็นโดยรวมนะไม่เจาะจงว่าจะเป็นเกมแนวไหน เพราะในปัจจุบันเกมทุกแนวก็จะมีเนื้อหาที่หลากหลายกันอยู่แล้ว ไม่ได้มีเพียงโหมดเดียวให้เล่น ยกตัวอย่างง่ายๆ เกม MOBA ที่ปกติจะเป็น 3 เลน แต่ก็อาจจะมีแบบ เลนเดียว หรือโหมดแปลกมาให้เล่นอยู่เสมอเป็นต้น ดังนั้นการที่เกมใหม่ๆ จะออกมาก็ต้องคำนึงถึงความหลากหลายของตัวเกมอีกว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของเหล่าเกมเมอร์ได้หรือไม่

3.เกมต้องเล่นฟรี Free to Play

News 272018 3

ข้อ 3 นี้ถือว่าสำคัญแต่ให้เกมดีแค่ไหน กราฟิกอลังการยังไงแต่ถ้ามันไม่ฟรีขึ้นมา ก็จะทำให้เหล่าเกมเมอร์หยุดคิดสักแปปนึงว่าซื้อแล้วจะเล่นคุ้มมั้ย เล่นกับใคร เล่นแล้วได้อะไร ถ้าเกมนั้นเสียเงินซื้อเมื่อไหร่ผมมั่นใจเลว่าผู้เล่นจาก 10 คน จะซื้อเลยไม่ลังเลมีเพียง 1-2 คนเท่านั้น แต่ถ้าเป็นเกมฟรีก็สามารถโหลดมาลองได้เลยไม่สนุกก็เลิกได้ไม่เจ็บตัว ซึ่งแบบนี้เป็นสิ่งที่เกมเมอร์ชื่นชอบมากกว่าจริงหรือป่าวถามใจเธอดู

4.สามารถหารายได้จากเกมที่เล่น

News 272018 4

การเลือกเล่นเกมในปัจจุบันของเหล่าเกมเมอร์ปัจจัยนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกหลักคือเกมที่เราเล่น “สามารถหารายได้จากเกมที่เล่นหรือไม่” ถ้าสร้างได้บอกเลยว่าเกมนั้นจะเป็นเกมที่มีผู้เล่นสนใจเป็นจำนวนมาก เช่น การขายไอเทมนอกเกม ขายเงินในเกม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นข้อห้ามของเกมในปัจจุบันอยู่แล้ว แต่มันก็เป็นความจริงที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ว่าเกมเมอร์อยากเล่นเกมที่สามารถหาเงินเข้ากระเป๋าได้

5.มีกิจกรรมแจกไอเทมฟรีบ่อยๆ

News 272018 5

อย่างที่รู้กันว่าในปัจจุบันเกมเมอร์จะยอมหยิบเงินจ่ายซื้อไอเทมอะไรสักชิ้นภายในเกม ก็ยากแล้วถ้าไม่ใช้เกมที่ชื่นชอบและตั้งใจเล่นจริงๆ โดยให้ผมคิดจากประสบการณ์ที่ผ่านมาเกมเมอร์ 10 คน จะเติมเงินซื้อไอเทมหรือสิ่งต่างๆ ภายในเกมโดยที่ไม่มีโปรโมชั่น หรือ แถมโน้นนี่นั้นเพียง 3 คน เท่านั้น ที่เหลืออีก 7 คนก็จะพวกรอกิจกรรมแจกไอเทมฟรี หรือที่ภาษาเกมเมอร์เรียกว่า “สายฟรี” นั่นเองถือว่าเป็นอัตราส่วนที่ไม่เกินจริงไปเลยเพราะผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ฮ่าๆ

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM