ยังไม่หมดหวัง H1Z1 ยอดผู้เล่นบน PS4 ทะลุ 10 ล้านคนแล้ว

H1Z1 272018 1

การถือกำเนิดของเกม Playerunknown’s Battlegrounds และ Fortnite ส่งผลกระทบต่อเกมดังอย่าง H1Z1 ที่เคยได้รับความนิยมอย่างมากบนแพลตฟอร์มพีซีกลายเป็นเกมล้าสมัยในพริบตา เคราะห์ซ้ำยังสูญเสียฐานผู้เล่นมากถึง 90% แม้จะเปิดตัวโหมดใหม่ Auto Royale ตามกระแสแนวเกม Battle Royale แต่จำนวนผู้เล่นบนพีซีก็ยังไม่กระเตื้องขึ้น กลับกันเริ่มมีสัญญาณที่ดีอย่างน่าแปลกใจเมื่อทีมพัฒนา Daybreak Games เผยจำนวนผู้เล่นบน PlayStation 4 ทะลุ 10 ล้านคนแล้วเรียบร้อย นับตั้งแต่เปิดตัวเกมบนแพลตฟอร์มคอนโซลเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 ใช้เวลาร่วมกว่า 102 ล้านชั่วโมง ภายในเดือนแรกที่เปิดให้เล่นช่วง Open Beta ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่ออนาคตของเกม H1Z1 และทีมพัฒนา Daybreak Games ค่อนข้างประทับใจกับสถิติดังกล่าวพร้อมขอบคุณผู้เล่นเก่าและผู้เล่นใหม่อีกทั้งยังจัดหนักแจกฟรีของรางวัลรถกระบะลาย Darkfire Pickup Truck และร่มชูชีพลาย Sunrise Parachute โดยมีเงื่อนไขว่าหลังการอัพเดทแพทช์ใหม่ Revive ผู้เล่นบน PS4 ต้องล็อคอินเข้าเกมตั้งแต่เวลา 11:59 น. ถึงวันพุธที่ 27 มิถุนายน 2018 จะได้สิทธิรับของรางวัลทันที

H1Z1 272018 2

ข้อมูลแพทช์ Revive
Airstrike Signal ไอเทมดรอปจากกล่อง Airdrop เป็นระเบิดควันสีแดงใช้ส่งสัญญาณบอกตำแหน่ง เพื่อเรียกเครื่องบินทิ้งระเบิดโจมตีเป้าหมายในตำแหน่งที่ต้องการ
เพิ่มสถานะ “Knock Down” ในโหมดเล่นแบบทีม หากผู้เล่นถูกยิงเลือดหมดจะเข้าสู่สถานะ Knock Down เป็นเวลา 60 วินาที
เพิ่มไอคอนแสดงสถานะ Knock Down เหนือศีรษะตัวละคร และตำแหน่งบน Minimap
ในขณะที่ผู้เล่นอยู่ในสถานะ Knock Down เพื่อนร่วมทีมสามารถเข้าช่วยเหลือได้
เพื่อนร่วมทีมคนใดถูกสังหารจะออกจากการแข่งขัน เหลือเฉพาะคนที่รอดจนกว่าผู้เล่นจะตายทั้งทีมหรือเล่นจนชนะ
เพิ่มออฟชั่น Aim Acceleration มีให้เลือกตั้งค่า 3 โหมด ได้แก่ Linear, Exponential และ High Response

H1Z1 272018 3

สำหรับเกม H1Z1 เดิมทีเป็นเกมแนว zombie survival (เกมเอาชีวิตรอดจากซอมบี้) แต่แนวทางของเกมต้องเปลี่ยนไปเมื่อนักพัฒนาพบว่าซอมบี้เป็นเพียงส่วนประกอบเล็กๆ ในขณะที่ผู้เล่นกลับห้ำหั่นกันเองจนกลายเป็นเกมต่อสู้ที่เรียกว่า Battle Royale แนวเกมที่กำลังได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมเกมทั่วโลก อย่างไรก็ตามความพยายามของ Daybreak Games เพื่อชุบชีวิตใหม่ให้กับเกม H1Z1 โดยปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจเปิดให้เล่นฟรี แต่กระแสตอบรับบนแพลตฟอร์ม PC คงไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน กลับการเปิดตัวบนคอนโซล PlayStation 4 ได้สร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้เล่นเกมคอนโซลถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเกมปรเภท Battle Royale หากใครเบื่อเกมฟอร์ทไนท์

อ่านข่าวเกม H1Z1 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM