สุโค่ย Niantic เปิดตัวเทคโนโลยีช่วยให้โปเกม่อนตอบโต้กับสภาพแวดล้อมจริง

Niantic Occlusion 03

นับตั้งแต่ Niantic เปิดตัว AR Plus เทคโนโลยีความจริงเสริมนำมาใช้ใน Pokemon GO จนกลายเป็นกระแสฮิตถล่มทลายไปทั่วโลกในปี 2016 ถึงตรงนี้สตูดิโอผู้สร้างปรากฎการณ์จากอเมริกาก็ยังไม่หยุดคิดค้นที่จะทำให้เกมจับโปเกม่อนสุดฮิตมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น และล่าสุด Niantic ก็เผยเทคโนโลยีตัวใหม่ล่าสุดที่จะถูกนำมาใช้กับ Pokemon GO ออกมาอีกแล้ว นั่นคือ Niantic Occlusion ที่จะมาทำให้เหล่าโปเกม่อนสามารถตอบโต้กับสภาพแวดล้อมจริงได้อย่างที่ไม่เคยมีเกมไหนทำได้มาก่อน

แฟนคลับ Pokemon GO น่าจะชินตากับภาพของเหล่าโปเกม่อนที่มาปรากฎตัวอยู่ตามมุมตึกหรือในสวนหลังบ้านกันดีอยู่แล้ว ซึ่งแม้ภาพจริงและภาพเสมือนจะซ้อนกันได้ดูสมจริงแค่ไหนพวกมันก็ยังทำได้แค่ยืนนิ่งอยู่เฉยๆ แต่ด้วยเทคโนโลยี Niantic Occlusion นี้เองที่อาจจะมาปลุกกระแส Pokemon GO ให้กลับมาฮิตอีกครั้ง เมื่อเหล่าโปเกม่อนจะโต้ตอบกับโลกได้อย่างสุดสมจริงยิ่งกว่าที่เคย แต่จะออกมาในรูปแบบไหนนั้น ต้องไปดูคลิปด้านบนรับรองมีอึ้ง

Niantic OcclusionAR

Niantic ยืนยันมาด้วยว่าจะเปิดเผยข้อมูลแบบละเอียดของเทคโนโลยี Niantic Occlusion ให้ตะลึงกันอีกครั้งช่วงปลายปีนี้ เกาะติดการอัพเดตจาก Gamemonday เอาไว้แน่นๆ กันเลยนะ

Niantic Occlusion

Niantic Occlusion 02

Niantic Occlusion 01

Niantic Occlusion 00

อ่านข่าวเกม Pokémon Go คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก gamerant.com***

FLOATING BOTTOM