รวม 5 การ์ตูนเด็ดที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ เกม แต่ละเรื่องบอกเลยว่ามันส์

Untitled 1

ใครกำลังเบื่อการเล่นเกมอยู่บ้าง วันนี้ GameMonday จะแนะนำการ์ตูนที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ “เกม” หรือการหลุดเข้าไปในโลกของเกมมาแนะนำให้เหล่าเกมเมอร์เลือกดูกันแก้เบื่อข้ามเวลาได้อย่างดี โดยการ์ตูนที่ผมจะมาแนะนำนั้นมีตั้งแต่เรื่องเก่าๆ จนถึงเรื่องล่าสุดที่กำลังฉายในญี่ปุ่นขณะนี้อีกด้วย ซึ่งการ์ตูนที่มีเนื้อหาหลุดไปต่างโลกของเกมก็มีมาตั้งนานแล้ว แต่ผมจะคัดเรื่องเด็ดๆ น่าสนใจมาให้ดู มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

News 872018 4

1. Sword Art Online

เรื่องแรกคงไม่พูดถึงคงไม่ได้เพราะเป็นการ์ตูนที่ทำให้อนิเมะญี่ปุ่นแนว “หลุดเข้าไปในเกมส์” โด่งดังเป็นพลุแตกก็เรื่องนี้แหละ Sword Art Online ซึ่งในตัวการ์ตูนอนิเมะในปัจจุบันมีทั้งหมด 2 ภาค โดยภาค 3 พึ่งประกาศเปิดตัวไปไม่นานมานี้โดยมีชื่อภาคว่า Sword Art Online: Alicization มีเนื้อหาจากนิยายเล่ม 9 -20 เลยทีเดียว ดังนั้นแล้วแฟนๆ SAO ก็อดใจรอต่อไปรับรองว่า คิริโตะ จะมีโชว์เทพทรูอีกแน่นอน

News 872018 3

2. Over Lord

ถ้าจะให้พูดถึงการ์ตูน Over Lord คงไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะ เพราะถ้า คิริโตะจากเรื่อง Sword Art Online เป็นเทพทรูแล้วละก็ตัวเอกของเราอย่าง Ainz Ooal Gown หรือ โมมอนกะ (Momonga) คงเป็นเจ้าของเซิร์ฟเวอร์อย่างแน่นอนด้วยมีพลังที่ไม่มีใครสามารถต่อกรได้ในขณะนี้ โดยอนิเมะกำลังออกฉาย Season 3 อยู่ในประเทศญี่ปุ่นอยู่ แฟนๆ คงดีใจอย่างแน่นอน

News 872018 2

3. Log Horizon

สำหรับเรื่องนี้อย่าง Log Horizon อาจจะเป็นการ์ตูนที่ไม่ได้โด่งดังมากนัก แต่ก็มีแฟนๆ ไม่น้อยเหมือนกันด้วยการดำเนินเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ ทั้งระบบ ความคิดต่างๆ ก็อิงเกมออนไลน์จริงๆ ทำให้เรื่องนี้เหมือนหลุดเข้าไปในโลกแห่ง “เกม” สมจริงที่สุดแล้ว ตัวละครหลักอย่าง “ชิโรเอะ”  พบว่าตัวเองอยู่ในโลกของเกมออนไลน์ที่เล่นอยู่ประจำอย่าง “เอลเดอร์เทล” โดยพระเอกจะต้องร่วมรวบข้อมูลต่างๆ เพื่อที่จะกลับไปโลกของตัวเองแต่ก็ต้องมีการผจญภัยและเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น ปัจจุบันมีให้ดูทั้ง 2 SS แล้วนะ

News 872018 5

4. Digimon

การ์ตูนเรื่องที่ 4 เป็นระดับตำนานที่ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน สำหรับเด็กยุค 90 อย่าง Digimon ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลากหลายภาคมากมายให้แฟนๆ หนูๆ ได้ดูกัน โดยเนื้อเรื่องส่วนใหญ่ก็จะเป็นการที่ เด็กกลุ่มหนึ่งหลุดเข้าไปในโลกแห่ง Digimon World และต้องหาทางกลับบ้านให้ได้และเรื่องราวสุดแฟนตาซีก็เกิดขึ้น ความสนุกของเรื่องนี้คือการที่ได้เห็นเหล่าดิจิม่อนพัฒนาการเป็นร่างต่างๆ สุดเท่นั่นเอง

News 872018 1

5. Isekai Maou to Shoukan Shoujo no Dorei Majutsu

สำหรับการ์ตูนเรื่องสุดท้าย Isekai Maou to Shoukan Shoujo no Dorei Majutsu เป็นการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดที่กำลังฉายอยู่ในญี่ปุ่นขณะนี้ เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ในเกมต่างขนานนาม “จอมมารเดียโบล” ที่ผู้เล่นต่างหวาดกลัวจนจู่ๆ “ซาคาโมโตะ ทาคุมะ” (เดียโบล) ก็ได้หลุดเข้าไปในโลกแห่ง Cross Reverie และได้พบกับเหล่าสาวน้อยสุดน่ารักมากมายพร้อมกับการผจญภัยที่รออยู่ ในรูปแบบฮาเร็มนั่นเองงงงงงงง

FLOATING BOTTOM