รวมข้อมูล KurtzPel เกมต่อสู้ Anime MMO จากผู้สร้าง Elsword

KurtzPel 872018 6

เร่งมือปล่อยของออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับสตูดิโอ KOG Games ผู้สร้างเกมต่อสู้ชื่อดัง Elsword และ Grand Chase ตัดสินใจสวนกระแสโลกหันหลังให้ตลาดเกมมือถือมุ่งหน้าสู่ตลาดเกมพีซีอีกครั้งกับการเปิดตัวเกมใหม่ล่าสุดชื่อ KurtzPel เกมแนว Anime MMO ภาพกราฟฟิกแบบตัวการ์ตูนคล้ายเกม Peria Chronicles และ Soul Worker โดนใจคอเกมสายอนิเมะ ถึงแม้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดภายในเกมมากนัก แต่ก็พอมีข้อมูลน่าสนใจให้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆ หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังรอเล่นอย่างใจจดใจจ่อ!

เดิมทีโปรเจคเกม KurtzPel เกือบจะถูกยกเลิกเนื่องจากแนวโน้มของบริษัทเกมหลายแห่งเปลี่ยนไปทำเกมมือถือมากขึ้น แรงกดดันทั้งภายในและภายนอกทำให้สตูดิโอ KOG Games กังวลถึงแนวทางการทำเกมใหม่บน PC ดีหรือไม่ แต่ท้ายที่สุดทีมพัฒนาตัดสินใจดำเนินโปรเจคเกมต่อไป โดยนำประสบการณ์ที่สั่งสมมานานกับการทำเกมแนว Action เป็นจุดเด่นในการพัฒนา และเลือกเทคโนโลยี Unreal Engine 4 เป็นตัวขับเคลื่อนสามารถรองรับการเล่นบนแพลตฟอร์มอื่นๆ รวมถึงปัจจัยสำคัญอย่างการควบคุมด้วยจอยเกมเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีกว่า

KurtzPel 872018 5

สำหรับผู้เล่นที่เป็นแฟนเกม Elsword น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ทีมพัฒนา KOG ยังคงความเป็นเกมแนว Action Combat กระหน่ำคอมโบ โดยระบบต่อสู้ของเกม KurtzPel ค่อนข้างพิเศษและลงรายละเอียดหยิบย่อยให้ความสำคัญกับช่วงเวลาทวงท่าการออกสกิลโจมตีเป้าหมายให้อารมณ์แบบกดสูตรโจมตีต่อเนื่องจนกว่าจะครบกระบวนท่า หรือศัตรูรอจังหวะใช้สกิลแก้ทางเพื่อหยุดการโจมตีได้เช่นกัน นอกจากนี้ทีมพัฒนาพยายามหลีกเลี่ยงปัญหาเรื่อง Pay to Win และ Time to Win คุณสมบัติหรือไอเทมที่ส่งผลกระทบต่อสมดุลภายในเกม

KurtzPel 872018 36

ตัวเกมมีคุณสมบัติที่น่าสนใจเรียกว่า Karma ค่าบอกสถานะบางบางอย่างของตัวละคร แต่ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก หากอ้างอิงตามระบบเกม Black Desert จะเป็นค่าความดีบอกสถานะตัวละคร หากติดลบจะไม่ส่งผลดีต่อตัวละคร ซึ่งดูเหมือนว่าค่านี้ค่อนข้างมีความสำคัญมากทั้งเรื่องของระบบอาวุธ สกิล และความสัมพันธ์ระหว่าง NPC โดยการเพิ่มค่า Karma สามารถออฟหินแบบ Fragments เข้ากับอาวุธหรือชุดเกราะได้อีกด้วย

KurtzPel 872018 1

เนื้อหาของเกม KurtzPel จะให้ความสำคัญกับการเล่นแบบ PvP ตัวอย่างเช่นโหมด Control Point แบ่งออกเป็น 2 ทีม เป้าหมายเพื่อควบคุมพื้นที่ส่วนกลางของแผนที่ อย่างไรก็ตามทีมพัฒนายังไม่ทิ้งระบบการเล่นแบบ PvE โดยผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินกับโหมดเนื้อเรื่องผ่านการบอกเล่าเหตุการณ์ต่างๆผ่านมุมมองของ NPC ภารกิจจะเป็นงานที่มอบหมายโดยองค์กรที่มีชื่อว่า Chase ทุกคนได้สิทธิ์ทำภารกิจให้สำเร็จหรือเลือกผ่านไปทำเนื้อเรื่องใหม่และยังมีผลต่อการจัดอันดับผู้เล่นภายในองค์กร

KurtzPel 872018 4

ถึงแม้ผลงานเกมที่ผ่านมาของสตูดิโอ KOG Games จะเป็นเกมสไตล์ Anime มุมมองภาพด้านข้าง 2 มิติ การเลือกใช้เกมเอนจิ้น Unreal Engine 4 จึงเป็นทางเลือกที่ดีในการออกแบบกราฟฟิกแบบตัวการ์ตูน Cell-Shaded คล้ายเกม Soul Worker แต่การ optimize ประสิทธิภาพของเกมยังมีปัญหาต้องทำการวิจัยและทดลองหาข้อผิดพลาดในระหว่างการพัฒนา ซึ่งก็หวังว่าเกม KurtzPel อาจจะเปิดให้เล่นในปีนี้ในรูปแบบการทดสอบช่วง Alpha, Closed Beta หรือ Open Beta ตามลำดับ

KurtzPel 872018 2

อ่านข่าวเกม KurtzPel คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM