ไม่รอด สตรีมเมอร์ดัง PUBG โดนแบนฐานร่วมมือแฮกเกอร์โกงเกม

pubg streamer 06

ดังแค่ไหนก็ไม่ช่วย ล่าสุด Michael “Shroud” Grzesiek สตรีมเมอร์เกม PUBG สุดป๊อปที่มีสาวกคอยตามดูไลฟ์สดผ่าน Twitch เยอะติดอันดับต้นๆ ของโลกโดนลงโทษแบนห้ามเล่นเกม survival shooter เบอร์ดังไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเป็นเวลา 1 เดือน ฐานชวนแฮกเกอร์มาไลฟ์สดโชว์ไล่ยิงคนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้ล่าสุด เจ้าตัวต้องหันไปไลฟ์สดเกม Rainbow Six: Siege แทนอยู่ในเวลานี้

จากในคลิปจะเห็นว่า Grzesiek นั่งอยู่ในรถบินได้ที่มีแฮกเกอร์นิรนามเป็นคนขับ และคอยบอกตำแหน่งของผู้เล่นอื่นที่ซ่อนตัวอยู่ในตึกให้สตรีมเมอร์คนดังคอยไล่เก็บทีละคนๆ ซึ่งการชี้เป้าในลักษณะนี้ถือว่าเป็นiร่วมมือกันโกงเกมรูปแบบหนึ่ง และก็ไม่พ้นทำให้เกิดกระแสต่อต้านอย่างหนักในหมู่แฟน PUBG ที่ได้ดูไลฟ์สดในครั้งนี้ตามมาแบบทันควัน

และทันทีที่แฮกเกอร์รายนี้หลุดปากมาว่า ทำอาชีพขายโปรแกรมโกงเกมแลกเงิน ก็ยิ่งทำให้สาวกโกรธควันออกหูถึงขั้นที่มีแฟนบางส่วนออกมาโจมตีผู้สร้าง PUBG ว่าไม่มีความสามารถในการจัดการกับแฮกเกอร์ให้เด็ดขาด

pubg streamer 00

หลัง PUBG Corp.ได้เห็นคลิปที่ว่าก็ตัดสินใจลงโทษแบน Grzesiek ทันที โดยไม่สนว่าความดังของสตรีมเมอร์รายนี้จะมีผลทำให้ยอดคนเล่น PUBG เพิ่มสูงขึ้นมากน้อยแค่ไหน เนื่องจากอยากให้แฟนเกมเคารพกฎกติกาที่วางเอาไว้นั่นเอง

pubg streamer

pubg streamer 03

pubg streamer 04

pubg streamer 05

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก kotaku.com***

FLOATING BOTTOM