Steam มีหนาว Fortnite จ่อเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์ม WeGame

WeGame 1172018 1

ไม่ได้ขู่แต่เอาจริง Tencent Games บริษัทด้านไอทียักษ์แห่งแดนมังกร หลังประกาศยกเครื่องแพลตฟอร์มเกมรูปโฉมใหม่ในชื่อ WeGame ที่มีฐานผู้ใช้มากกว่า 200 ล้านคนในประเทศจีน ปัจจุบันมีเกมหลากหลายประเภททั้งวางจำหน่ายและเปิดให้เล่นฟรีรวมกว่า 220 เกม อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มเกมชื่อดังจัดว่ายังมีเกมให้เลือกเล่นน้อยมาก การเจาะกลุ่มผู้เล่นเกมพีซีในต่างประเทศจึงเป็นเรื่องยาก แต่ระดับค่าย Tencent นั้นมีทีเด็ดเพราะเมื่อคืนได้ทวีตภาพเกมดัง Fortnite เตรียมเปิดให้เล่นผ่านแพลตฟอร์ม WeGame พร้อมระบุวันเวลา 24 กรกฎาคม 2018

WeGame 1172018 3

อย่างทีทราบเกม Fortnite มีฐานสมาชิกมากกว่า 125 ล้านคนทั่วโลก และมีผู้เล่นเข้าสู่ระบบเล่นเกมราว 40 ล้านคน/เดือน ส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้งานในโซนยุโปรตะวันตก หากสามารถเจาะกลุ่มผู้เล่นตรงส่วนนี้ได้จะทำให้แพลตฟอร์ม WeGame เป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดโลก แน่นอนย่อมส่งผลกระทบต่อแพลตฟอร์มซื้อขายเกมแบบดิจิตอลดาวน์โหลดอย่าง Steam ที่ครองส่วนแบ่งตลาด PC มาอย่างยาวนาน ถึงแม้เมื่อเร็วๆนี้ Valve เพิ่งประกาศจับมือกับค่าย Perfect World เปิดตัวแพลตฟอร์ม Steam เวอร์ชั่นภาษาจีน

WeGame 1172018 4

ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเนื่องจาก Tencent ถือหุ้นประมาณ 40% ของทีมพัฒนา Epic Games การนำเกม Fortnite ลงแพลตฟอร์ม WeGame จึงเป็นเรื่องง่ายไม่มีปัญหาหรือเงื่อนไขทางธุรกิจให้วุ่นวาย นอกจากนี้ความเข้มงวดของทางรัฐบาลจีนด้านกฏหมายต้องให้เจ้าหน้าตรวจสอบก่อนวางจำหน่ายเกมในประเทศและใช้เวลาค่อนข้างนานรวมถึงเกมส่วนใหญ่ที่มีเนื้อหารุนแรงมักจะถูกปฏิเสธ ด้วยเหตุนี้ Tencent จึงพุ้งเป้าตลาดต่างประเทศมากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงความเข้มงวดของทางการจีน โดยแพลตฟอร์ต WeGame เวอร์ชั่นอินเตอร์จะเปิดตัวในประเทศฮ่องกง

WeGame 1172018 2

ปัจจุบัน Tencent เป็นหนึ่งในบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ของโลกมีการซื้อลิขสิทธิ์เกมซีรี่ย์การ์ตูนชื่อดังไปพัฒนาเป็นเกมใหม่และเปิดให้บริการในประเทศจีน และการเข้าไปลงทุนในต่างประเทศทำให้ชื่อบริษัทเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งการเข้าซื้อกิจการ Riot Games ทีมพัฒนาเกม League of Legends หรือถือหุ้นในบริษัท Supercell ทีมพัฒนาเกมมือถือชื่อดังอย่าง Clash of Clans โดยผลประกอบการไตรมาสแรกของปีนี้เพิ่มขึ้น 65% คิดเป็นเงินราว $3.82 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา – https://twitter.com/Tencent_Games_/status/1016540940805210112

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM