PUBG เผยระบบสร้างห้อง Custom Matches อนาคตอาจต้องจ่ายเพิ่ม

PUBG 2072018 1

นอกจากรถกระบะและปืนใหม่ที่จะอัพเดทเข้ามาเฉพาะในแผนที่ Sanhok ทีมพัฒนา PUBG Corp ได้เผยระบบ Custom Matches หรือระบบสร้างห้องแบบกำหนดเอง ถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ทางเลือกใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องกดจับคู่ค้นหาแบบ Matchmaking เสมอไป ซึ่งในรายละเอียดของทีมพัฒนาดเผยว่า “ในช่วงการทดสอบรุ่น Beta ระบบสร้างห้องจะถูกจำกัดไว้แค่ 10,000 ห้อง เพื่อความเสถียรของระบบ โดยเปิดให้ผู้เล่นทุกคนเข้าถึงได้ฟรีในเซิร์ฟเวอร์ทดสอบ แต่อนาคตอาจจะมีการเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเนื่องจากระบบนี้ต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมากเพื่อให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่นและยั่งยืนในระยะยาว”

PUBG 2072018 2

ก่อนจะไปถกเถียงกันเรื่องประเด็นต้องจ่ายเพิ่มเรามาดูหน้าตาอินเตอร์เฟสเบื้องต้นของระบบ Custom Matches รุ่น Beta โหมดสร้างห้องแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ Normal, Zombie, War Mode และ Esport เมื่อเลือกโหมดที่ต้องการเล่นแล้วระบบจะสร้างห้องขึ้นมาพร้อมรายละเอียดชื่อห้อง, โฮสผู้สร้าง, แผนที่, มุมมองการเล่น, จำนวนผู้เล่นทั้งหมด โดยมีออฟชั่นตั้งค่า Filter แบบกำหนดเองได้ อาทิ
Status – สถานะห้องกำลังรอผู้เล่นหรือเล่นไปแล้ว
Region – สถานะบอกโฮสผู้สร้างจากประเทศอะไร
Perspective – มุมมองการเล่นมีให้เลือก 2 แบบ อาทิ FPP และ TPP
Team – กำหนดการเล่นแบบทีมกี่คน
Match – ตั้งค่าแบบสาธารณะหรือส่วนตัวกำหนด Password เข้าห้องได้

PUBG 2072018 3

สำหรับการอัพเดทระบบใหม่ๆย่อมส่งผลดีต่อผู้เล่น PlayerUnknown’s Battlegrounds แต่หากโฟกัสเรื่องเงินมากเกินไปบางครั้งก็สร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้เล่นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก่อนหน้านี้ PUBG Corp ได้นำระบบ Event Pass เข้ามาใช้ภายในเกมจนผู้เล่นหลายคนมองว่ามันคุ้มกับเงินที่จ่ายไปหรือไม่แถมตัวระบบยังประสบปัญหาด้านเทคนิคอยู่หลายครั้ง จนทาง PUBG Corp พยายามแก้ไขด้วยการปล่อยกิจกรรม Bonus XP เพื่อลดวิวาทะกับผู้เล่นลงได้บ้างเล็กน้อย ส่วนเรื่องของระบบ Custom Matches ที่มีการเก็บค่าบริหารเพิ่มนั้นยังไม่ค่อยชัดเจนอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

PUBG 2072018 4

ปัจจุบันเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ยังคงประสบกับปัญหาผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นในการโกงเกม การอัพเดทที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ผู้เล่นหลายคนจึงคาดหวังถึงการอัพเดทระบบป้องกันโปรโกง (anti-cheat) ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะที่อัตราการเติบโตของฐานผู้เล่นลดลงอย่างเห็นได้ชัด หลายสาเหตุที่คนหายไปไม่ใช่เพราะเกม Fortnite แต่ปัญหาส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากตัวเกมยังมีข้อผิดพลาดที่ยังต้องแก้ไขอยู่เรื่อยๆ

ที่มา – https://steamcommunity.com/games/578080/announcements/detail/3114686663296805002

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM