ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ #27 (22 ก.ค. 2018)

gamemonday weekly Highlight ep26

กลับมาพบกับการรวบรวมประเด็นข่าวน่าสนใจ ที่จะไม่พลาดประเด็นข่าวเด็ดทั้งข่าว เกมออนไลน์ เกมคอนโซล เกมมือถือทั้งจากสโตร์ไทย และสโตร์ต่างประเทศ ที่ทีมงานจึงได้รวบรวมเอาประเด็นข่าวน่าสนใจประจำสัปดาห์มาสรุปให้เพื่อนๆได้ติดตามกันด้วยและใน ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ที่ 22 ก.ค. 2018 จะมีข่าวอะไรน่าสนใจบ้างนั้นตามไปดูกันเลย (อยากอ่านข่าวตัวเต็มคลิกที่ชื่อข่าวได้เลย)

Ascendant One 03

เผย Trailer ใหม่ Ascendant One มหาศึกเทพเจ้า MOBA 5vs5

ปล่อยข้อมูลออกมาเรื่อยๆสำหรับเกม Ascendant One ผลงานไซไฟ MOBA 5 vs 5 มาใหม่จาก devCAT Studio ที่ล่าสุดมี trailer ใหม่มาอวดที่ให้เห็นชัดๆกันไปเลยว่า กราฟิกจากพลัง Unreal Engine 4 จะแรงแค่ไหน แต่ที่ได้เห็นกันชัดๆก็คงจะเป็นตัวละครในเกมที่ตั้งชื่อตามเทพเจ้ากรีกที่เราคุ้นเคยกันดี ซึ่งตัวละครในเกมจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ก๊ก แต่ตัวไหนอยู่ฝ่ายไหนตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่ที่แน่ๆ คือทั้งสองแก๊งนี้จะยกพกตะลุมบอนกันในสงครามระหว่างทวยเทพ และในตัวอย่างนี้ก็มีเผยภาพของตัวละครมาให้ดูเป็นครั้งแรกด้วยนะ แถมงานอาร์ตเวิร์กบางส่วนมาเป็นน้ำจิ้มอีกด้วย แถมอีกนิดจากข่าวล่าสุดบอกว่าเตรียมจะมีรอบ รอบ early access เปิดมาให้เล่นในช่วงครึ่งหลังของปี 2018 นี้ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมของ Ascendant One คงต้องรออีกสักระยะถึงจะมีปล่อยออกมา

อ่านข่าวเกม Ascendant One คลิกที่นี่


MapleStory 1972018 1

MapleStory M เกมมือถือสุดน่ารักเตรียมเปิดให้บริการ 25 ก.ค. นี้

ปล่อยให้รอกันอีกไม่นานแล้วเมื่อ Nexon ประกาศวันเปิดตัว MapleStory M เกมมือถือแนว side-scrolling MMORPG เวอร์ชั่นภาษาไทย ทั้งบน App Store และ Google Play Store ในวันที่ 25 ก.ค. นี้ พร้อมกับเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับไอเทมสุดพิเศษ แถมการเปิดตัวครั้งนี้ยังมาพร้อม กิจกรรม “Share & tag ไปให้โลกรู้ MapleStory M จะเปิดแล้ว!” ลุ้นรับ Gift set สุดน่าร๊ากกกก จาก MapleStory M ทั้งสิ้น 10 รางวัล อีกด้วย

อ่านข่าวเกม MapleStory M คลิกที่นี่


lol wins lawsuit 03

Tencent เฮ ศาลจีนตัดสินให้ LOL ชนะน็อก Mobile Legends

หลังจากเกิดคดีฟ้องร้องฐานละเมิดลิขสิทธิ์มาตั้งแต่ปีที่แล้วในที่สุด เกม MOBA ตัวพ่อระดับ League of Legends (LOL) ที่พัฒนาโดย Riot Games โดนค่ายโนเนมก๊อปไปทำเป็นเกมมือถือ โดยบริษัทแม่อย่าง Tencent Holdings ก็ลุยยื่นฟ้องร้องต่อศาลพร้อมหอบหิ้วเอาเอกสารหลักฐานการโดนละเมิดกองโตเป็นภูเขาไปให้ศาลพิจารณาอย่างละเอียดยิบถึงขั้นชี้กันทุกเม็ด ล่าสุด ศาลมีคำตัดสินออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วคือให้ Tencent เป็นฝ่ายชนะคดีและมีคำสั่งให้ Moonton จะต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับค่ายพี่บิ๊กของแดนมังกรเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 19.4 ล้านหยวน หรือ 2.9 ล้านดอลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 130 ล้านบาท ต้องฟ้องซะให้เข็ดเป็นตัวอย่างพวกชอบละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา


BC 1772018 1

Black Clover: Mugen no Kishidan เปิดรับสมัครเข้าหน่วยอัศวินเวทมนตร์

เอาใจแฟนมังงะชื่อดังอย่าง Black Clover กันบ้างกับการเปิดตัวเกมมือถือใหม่ Black Clover: Mugen no Kishidan เกมมือถือแนว tile-based RPG จาก Bandai Namco ที่นำตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง Black Clover  ถึง 22 ตัวนำทีมโดย แอสต้า, ยูโน, จูเลียส และหัวหน้าหน่วยอัศวินเวทมนตร์ต่าง จับมาสร้างทีม 5 คน สุดแกร่ง สำหรับแฟนการ์ตูนรับรองเลยว่าเกมนี้ถูกใจอย่างแน่นอน แถมตอนนี้ยังมีการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้ากันอีกด้วย

อ่านข่าวเกม Black Clover คลิกที่นี่


Fortnite Battle Pass 5 1372018

Fortnite Season 5 เปิดซีซันใหม่ขนความสนุกมาเพียบ

อัพเดทใหม่อย่างต่อเนื่องกับ Fortnite ที่ถึงคราวบอกลา Season 4 จากสัญญาณจากการปล่อยจรวด Rocket Launch แถมล่าสุด Epic Games ประกาศเปิดตัว Season 5 ผลกระทบของรอยแยกมิติจากการระเบิดของจรวดบนท้องฟ้าได้นำวัตถุอีกมิติเข้ามาในโลกของเกม Fortnite Battle Royale อาทิ ทะเลทราย เรือไวกิ้ง หรือรูปปั้นโบราณกระจายอยู่ทั่วแผนที่ รวมถึงมินิเกมและยานหนะแบบใหม่ที่นั่งได้ถึง 4 คน นอกจากนี้บางสถานที่ได้เปลี่ยนแปลงสถาพแวดล้อมใหม่แตกต่างจากซีซันก่อน ทั้งหมดจะอัพเดทเข้ามาในแพทช์ Patch 5.0 ส่วนจะอัพเดทมาเมื่อไหร่นั้นคงต้องรอติดตามกันต่อไป

FLOATING BOTTOM