5 ซีรี่ส์เกมสุดมันส์ที่เกมเมอร์ชื่นชอบอยู่ๆ ก็หายไปในอากาศ

5Game 2372018

ทุกวันนี้เกมออนไลน์พีซีหรือแม้กระทั่งมือถือก็มีการพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง จากค่ายเกมหรือค่ายผู้พัฒนาต่างๆ มากมายแต่มันก็มีเกมจำพวกนึงที่สมัยก่อนเป็นที่โด่งดังเป็น ในหมู่เหล่าของคนนักเล่นแต่จู่ๆ เกมเหล่านั้นก็หายไปไม่มีการพูดถึง หรือพัฒนาต่อเนื่องด้วยจากสาเหตุอะไรก็ไม่ได้มีกล่าวแน่ชัด แต่วันนี้ GameMonday ของเราจะมาพูดถึงเกมยอดฮิตในสมัยก่อน ที่โด่งดังเป็นอย่างมากแต่อยู่ๆ ก็ไม่ทำต่อหายไปเฉยๆ เลย

5Game 2372018 2

Dokapon ikari no tekken

เป็นเกมที่ชื่นชอบของใครๆ หลายคนอย่างแน่นอนสำหรับเกม Dokapon ikari no tekken เป็นเกมที่โด่งดังอย่างมากในสมัยเครื่องคอนโซลอย่าง Playstation 1 ที่ 90% ของคนเล่นเกมสมัยก่อนต้องเคยสัมผัสมาบ้างเป็นเกมแนว RPG ที่จะให้เล่นผจญภัยภายในโลกแห่งแฟนตาซีพร้อมกับเพื่อนๆ ที่สามารถเล่นทีเดียวได้หลายๆ คนโดยตัวเกมจะอารมณ์เหมือนเกมเศรษฐี ที่พลัดกันเล่นเป็นตาๆ โดยใช้ลูกเต๋าเป็นตัวกำหนดในการเดิน ซึ่งจุดที่โดดเด่นของเกมนี้คือมันเป็นเกมที่มีระบบเนื้อหา Content หลากหลายอย่างให้ทำมีอิสระในการเล่น เช่น การแกล้งเพื่อน ขโมยของเพื่อน ป่วนเพื่อน เป็นต้น ดังนั้นเกมนี้คือเกม “ทำลายมิตรภาพ” โดยแท้ทรู

dokapon ikari no tekken 2372018 1

Bloody Roar

เกมสายต่อสู้ Bloody Roar เป็นอีกหนึ่งเกมที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า สมัยก่อนเป็นอะไรที่สุดยอดมากเพราะตัวเกมมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับนักสู้ที่สามารถเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์ประเภทต่างๆ ในธรรมาชาติได้ ซึ่งนั้นเป็นเสน่ห์ของเกม Bloody Roar เลยก็ว่าได้ เป็นเกมแนว Fighter ที่ความสนุกไม่แพ้เกมอย่าง Street Fighter หรือ Tekken ที่ยังมีการทำต่อมาจนถึงปัจจุบัน แต่ทำไม ? อยู่ๆ เกมนี้ก็ไม่ทำต่อสะงั้นลองคิดภาพเกม Bloody Roar มาอยู่ในยุคนี้ ที่คุณภาพของงานกราฟิกและระบบสามารถทำได้อย่างหลากหลายยิ่งขึ้นจะสนุกขนาดไหน บอกเลยว่าคิดถึงจริงๆ

Bloody Roar 2372018

Rampage

เกมที่ 3 Rampage เกมที่พึ่งมีการจับมาทำภาพยนตร์ไปไม่นานมานี้ และได้เสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆ พอสมควรเลยแต่เกมซีรี่ส์ Rampage ทำไมอยู่ๆ ถึงหายไปสะอย่างงั้นทั้งๆ ระบบ Gameplay ในสมัยนั้นก็ถือว่าไม่น้อยหน้าใครสนุกและน่าจดจำ โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่เช่น ลิงยักษ์ หมาป่ายักษ์ กิ้งก่ายักษ์ คอยทำลายเมืองตึกสูงต่างๆ จับคนกินบ้าง แล้วจะมีพวกทหารรถถังเครื่องบินมาคอยป่วนอยู่นิดหน่อย ก็ถือว่าเป็นเกมที่สนุกดีในสมัยก่อน ถ้ามีการจับมาทำภาพต่อ ผมจะเป็นหนึ่งในนั้นที่อยากเล่นให้เป็นจริง

Rampage 2372018

Tenchu

อีกหนึ่งเกมซีรี่ส์ที่มีแฟนๆ เกมเมอร์ชื่นชอบอย่างเกมแนวนินจา Tenchu ถ้าเป็นเด็กรุ่นใหม่ๆ อาจจะไม่เคยได้ยินชื่อเกมนี้แต่บอกเลยว่าถ้าเป็นเด็กรุ่น 90 นะได้รู้จักแน่นอนเพราะตัวเกมจะเป็นรูปแบบ นินจาเน้นการรอบสังหารแบบฉบับของนินจา มีระบบ Gameplay ที่หลากหลายตะลุยด่าน ทำไอเทม ไว้สำหรับทำภารกิจแสนอันตราย โดยเกมซีรี่ส์ Tenchu ส่วนตัวผมก็เห็นจนถึงภาคที่ลงบนเครื่อง PSP อยู่บ้างแต่อยู่ๆ เกมนี้ก็หายไปไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไร ค่ายผู้พัฒนาปิดตัวลง ? หรือไม่ ตรงนี้ก็ไม่แน่ใจแต่มันเป็นหนึ่งเกม ที่อยากให้มีการพัฒนาต่อเพราะด้วยเนื้อหาและระบบ ที่เกมในปัจจุบันบางเกมยังทำไม่ได้ถึงขนาดนั้นเลย

Tenchu 2372018

Onimusha

เกมสุดท้ายเป็นอีกหนึ่งเกมจากค่ายสุดโด่งดังอย่าง Capcom ที่อยู่ๆ ก็ไม่ได้สานต่อตำนานเกมอย่าง Onimusha ที่มีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงเครื่อง Playstation 2 ซึ่งได้มีการทำภาคต่อแบบต่อเนื่องจนถึงภาค 4 กันเลยทีเดียวแปลว่ากระแสนิยมของเกมซีรี่ส์นี้ก็ไม่ธรรมดาถึงขนาด Capcom ลงแรงสร้าง 4 ภาคติดเลยทีเดียว แต่แล้วจู่ๆ ความนิยมก็ดับไป ทั้งๆ ที่ตัวเกมสมัยก่อนถือว่าเป็นเกมแนว Action ผจญภัยไขปริศนาที่มันอีกหนึ่งเกม โดยตัวเกมจะกล่าวถึง ยุคสมัยเซนโกคุ ที่โอดะ โนบุนากะ ได้สร้างกองทัพปีศาจขึ้นมาเพื่อที่จะยึดครองประเทศทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ ขึ้นมามากมายเป็นการผจญภัยที่ไม่รู้ลืม ถึงแม้จะมีการนำกลับมาสร้างเกมบนเว็บไซต์แต่มันก็ไม่สามารถตอบโจทย์เหมือนระบบ Gamepaly แบบเก่าได้หลอกจริงมั้ย ?

Onimusha 2372018

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM