Vigor เกมยิงแนว Survival จากทีมผู้สร้าง Arma และ DayZ

Vigor 2572018 1

หากคุณผิดหวังกับเกม DayZ แต่ประทับใจเกมซีรี่ย์ Arma วันนี้ทีมพัฒนา Bohemia Interactive เปิดตัวเกมใหม่ชื่อ Vigor เป็นเกมยิงแนว Survival แต่ไม่ใช่การหนีซอมบี้อีกต่อไป เรื่องราวการล้มสลายของมนุษยชาติช่วงปี 1991 หลังสงครามนิวเคลียร์สิ้นสุดลง ผู้รอดชีวิตไร้ซึ่งสัญชาติกลายเป็นคนเร่ร่อน ไม่มีที่ยืนสำหรับคนอ่อนแอ ความท้าทายที่ผู้เล่นต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากความหิวโหย สภาพภูมิอากาศ กัมมันตรังสี ค้นหาทรัพยากรสร้างที่พักพิงและอาวุธเพื่อใช้ต่อสู้ป้องกันตัวจากภัยอันตรายต่างๆ โดยเฉพาะผู้เล่นคนอื่นที่เป็นได้ทั้งมิตรและศัตรู

Vigor 2572018 2

Vigor เป็นเกมยิงแนว Survival มุมมองแบบ Third-Person ฉากหลังของเกมถูกเซ็ตในประเทศนอร์เวย์ใจกลางทวีปยุโรป องค์ประกอบของพื้นที่เหมาะแก่การเอาชีวิตรอดท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยป่าทึบ ภูเขาขนาดใหญ่ ไปจนถึงซากปรักหักพังภายในเมืองจากวิกฤตของสงคราม ระบบการเล่นคล้ายเกม DayZ ผู้เล่นต้องออกค้นหาทรัพยากร อาทิ ชุดเกราะ อาหาร มีระบบคราฟไอเทมบางอย่างได้ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีกลิ่นอายของยุคสงครามเย็นระหว่าง NATO และ Warsaw Pact ทั้งอาวุธสงครามและอุปกรณ์เอาชีวิตรอด

Vigor 2572018 3

ด้านภาพกราฟฟิกยังคงโดดเด่นเน้นความสมจริงเพียงแต่การพัฒนาเกม Vigor เปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยี Unreal Engine เป็นครั้งแรก เนื่องจากการพัฒนาเกมของ Bohemia Interactive จะใช้เกมเอนจิ้นของตัวเองชื่อ Real Virtuality ที่ใช้สร้างเกมซีรี่ย์ Arma นอกจากนี้แผนการดำเนินงานเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนเดิมทีผลงานเกมส่วนใหญ่จะทำลงแพลตฟอร์ม PC ก่อนเสมออย่างเกม DayZ เปิดตัวครั้งแรกปี 2012 จนถึงวันนี้ยังคงอยู่ในช่วง Early Access ในขณะที่เกม Vigor หันมาลุยตลาดเกมคอนโซลก่อนพีซีถือเป็นประเด็นที่น่าติดตาม

Vigor 2572018 4

สำหรับ Vigor จะเป็นเกมแบบ Exclusive เฉพาะเครื่องเล่นเกม Xbox One เปิดให้เล่นแบบ Game Preview Early Access ในปลายปีนี้ โดยทีมพัฒนา Bohemia Interactive เผยว่าผู้ต้องการเข้าร่วมทดสอบจำเป็นต้องซื้อ Premium Founders Pack และปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจแบบ free-to-play หรือเปิดให้เล่นฟรีในปี 2019 สาวกเกมแนว Survival ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >คลิก<

อ่านข่าวเกม Vigor คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM