ก้าวที่ยิ่งใหญ่ Thailand E-Sports Arena สนามแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย

Thailand E Sports Arena 2672018 1

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ Thailand E-Sports Arena สนามการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตทุกรูปแบบครบวงจร แห่งแรกในประเทศไทย ที่หวังเป็นเวทีสร้างโอกาสให้กับนักกีฬาอีสปอร์ตสู่เวทีสากลระดับโลก มุ่งสนับสนุนเด็กติดเกมให้กลายเป็นนักกีฬาและบุคลากรคุณภาพของชาติ ขานรับนโยบายหลังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาประกาศรับรองกีฬาอีสปอร์ตตามแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

Thailand E Sports Arena 2672018 4

นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยในงานเปิด Thailand E-Sports Arena อย่างเป็นทางการ จากนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0” เพื่อขับเคลื่อนประเทศด้วยเทคโนโลยี ในฐานะที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นหน่วยงานของภาครัฐจึงได้กำหนดแผนงานที่สอดคล้องกับนโยบาย โดยการรับรองให้กีฬาอีสปอร์ตตามแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในยุทธศาสตร์การพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศและต่อยอดเพื่อความสำเร็จในระดับมืออาชีพ และยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมการกีฬาเพื่อเป็นส่วนสำคัญในการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ โดยกีฬาอีสปอร์ตได้รับการจัดให้เป็นกีฬาสาธิตในการแข่งขัน “เอเชียนเกมส์” ในปี 2561 นี้ และในอีก 4 ปีข้างหน้าก็จะได้รับการบรรจุให้เป็นกีฬาที่เหล่าสมาชิกประเทศสามารถเข้าชิงเหรียญให้กับประเทศได้

คุณปลื้ม 2672018

นายจิรยศ เทพพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโฟเฟด จำกัด และผู้ก่อตั้ง Thailand E-Sports Arena เปิดเผยว่า จุดประสงค์หลักของการสร้างThailand E-Sports Arena คือการร่วมพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา และวงการกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยให้มีศักยภาพไปถึงเวทีการแข่งขันระดับโลก และเปลี่ยนมุมมองของสังคมที่มีต่อ เด็กติดเกม” ให้กลายเป็น โอกาสของชาติ” รวมทั้งให้Thailand E-Sports Arena เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ โดยการเชื่อมต่อกับสถานศึกษา ทั้งในและต่างประเทศมาเป็นกำลังสนับสนุนแลกเปลี่ยนความรู้

เทพพิพิธ 2672018

ไฮไลท์ของเวทีคือ เวทีอัฒจรรย์ที่สามารถปรับเปลี่ยน Function การใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ สามารถปรับเปลี่ยนการวางโต๊ะและเก้าอี้ โดยผู้เข้าแข่งขันจะหันหลังให้กับผู้ชมเมื่อแข่งขันบน PC และจะหันหน้าเข้าหาผู้ชมเมื่อแข่งขันบน MOBILE นอกจากนี้ยังสามารถจัดเรียงโต๊ะแบ่งตามการแข่งขันของแต่ละเกมได้อีกด้วย โดยรองรับการแข่งขันพร้อมกันสูงสุดถึง 80 เครื่อง โปรแกรมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตที่จะเกิดขึ้นภายใน Thailand E-Sports Arena  ได้แก่ การแข่งขันระดับ Pro Player, การแข่งขันระดับ Semi-Pro Player, การแข่งขันระดับ Amateur Player, E-Sports Academy, การถ่ายทอดสดการแข่งขัน และEvent เกมที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ” นายจิรยศ กล่าว

Flexible space

อย่างไรก็ดี ในแง่การตลาด ด้วยกลุ่มเป้าหมายกีฬาอีสปอร์ตซึ่งเป็นกลุ่มคนช่วงวัย15-30 ปี ทำให้สปอนเซอร์ต่างให้ความสนใจเข้ามาให้การสนับสนุน โดยเฉพาะแบรนด์สินค้าไอทีต่าง ๆ ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต เครื่องดื่ม หรือแม้กระทั่งอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยในครึ่งปีหลังนี้ ตั้งเป้ามีรายได้ราว 15 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนรายได้ 50% มาจากค่าเช่าสถานที่และอีก 50% มาจากสปอนเซอร์ ในการจัดทำ Tournament หรือ League

Thailand E Sports Arena 2672018 3

Thailand E Sports Arena 2672018 5

Thailand E Sports Arena 2672018 6

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM