ของมันแรง Fortnite Mobile แซงหน้า PUBG ฟันกำไรวันละกว่า 30 ล้าน

Fortnite Mobile iOS Main

เชื่อได้เลยว่า Epic Games คงไม่คิดไม่ฝันเหมือนกันว่า Fortnite Mobile จะฮิตแรงแซงหน้าขาใหญ่ผู้มาก่อนอย่าง PUBG ได้ในเวลาอันรวดเร็ว แถมโกยเงินจากแฟนคลับเข้ากระเป๋าได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ยกตัวอย่างเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็ฟันกำไรไปเกือบ 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 800 ล้านบาท) มาถึงตรงนี้ความแรงของ Fortnite Mobile ยังไม่มีทีท่าว่าจะซาลงง่ายๆ เพราะยอดเงินรายได้มีแต่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องยิ่งกว่าเขื่อนแตกที่ลาว

Season 5 skins

ล่าสุด มีรายงานว่า Fortnite Mobile ทำรายได้จากระบบเติมเงินเกม (microtransactions) อย่างเดียวถึงทะลุวันละ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 33,000 ล้านบาท) ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Fortnite Mobile iOS Main 00

หนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้รายได้ของ Fortnite Mobile เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณก็คือ การเริ่มต้นใหม่ของฤดูกาลไล่ล่าในซีซั่นที่ 5 ซึ่งยกระดับรายได้เฉลี่ยในช่วง 10 วันแรกหลังออสตาร์ทฤดูกาลใหม่ให้ขยับเพิ่มขึ้นเป็นถึง 2 ล้านดอลลาร์ฯ (ประมาณ 66 ล้านบาท) ต่อวันเลยทีเดียว หรือคิดเป็นเปอร์เซนต์ก็เพิ่มขึ้นถึง 12 % และถ้าเทียบกับเมื่อช่วง 10 วันแรกหลังเปิด season 4 เมื่อปีที่แล้วก็จะเห็นได้ชัดว่า Epic Games ฟันกำไรเพิ่มไปจั๋งๆ อีกถึง 19 % เลยทีเดียว

Fortnite Mobile iOS Main 01

หลักฐานที่ยิ่งทำให้เห็นชัดว่า Fortnite Mobile ซีซั่นใหม่ปังกว่าเดิมก็คือยอดจำหน่ายต่อวันที่ในซีซั่นนี้ ทำสถิติใหม่กวาดรายได้เกิน 3 ล้านดอลลาร์ฯ (ประมาณ 99 ล้านบาท) ไปเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมานี่เอง ซึ่งเมื่อปีก่อนยอดสูงสุดอยู่ที่ 1.9 ล้านดอลลาร์ฯ (ประมาณ 60 ล้านบาท) เท่านั้นเอง หรือสรุปแล้วก็คือมีแฟนคลับยอมลงทุนควักเงินซื้อเกมนี้ไปแล้วกว่า 150 ล้านดอลาร์ฯ (ประมาณ 4,900 ล้านบาท) เลยทีเดียว

Fortnite Mobile iOS Main 02

ถึงตรงนี้คงไม่ต้องสงสัยกันอีกต่อไปว่าระหว่าง Fortnite Mobile กับ PUBG เกมไหนมาแรงกว่ากัน เพราะหากวัดกันที่ยอดขายเกมในช่วงสัปดาห์แรกแล้วปรากฎว่า เป็นเกมยิงสไตล์ Battle Royale ของ Epic Games ที่กวาดได้รายไปมากกว่าผลงานของ PUBG Corp. ถึง 5 เท่าตัวนั่นเอง

Fortnite Mobile iOS Main 04

Fortnite Mobile iOS Main 03

Fortnite Mobile iOS Main 05

ดูข้อมูลเกม Fortnite คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก gamerant.com***

 

FLOATING BOTTOM