คุณคิดว่าตัวเองอยู่ในเกมเมอร์กลุ่มไหน Hardcore หรือ Casual

News 3072018 0

ผมเชื่อว่าใครหลายๆ คนคงเคยได้ยินคำว่า เกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์ (Hardcore) กับเกมเมอร์สายแคชชวล (Casual) กันมาบ้างวันนี้ทาง GameMonday ของเราจะนำเสนอวิธีดูว่าพวกคุณเหล่าเกมเมอร์จัดอยู่ในกลุ่มคนประเภทไหน เพราะทุกวันนี้เกมก็มีมากมายหลายประเภทและแต่ละคนก็มีวิธีคิด แนวทาง รูปแบบ และอื่นๆ ที่แตกต่างกัน โดยเราจะมีข้อสังเกตุง่ายๆ ว่าคุณจัดอยู่ในเกมเมอร์ประเภทไหนกัน !!

“อย่าลืม ถูกใจแฟนเพจ GameMonday ไว้ด้วยนะ”

News 3072018 2

เกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์ (Hardcore) = หลายคนๆ คิดว่าเกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์คือนักเล่นเกมที่ใช้เวลาในการเล่นเกมนานๆ หรือเล่นกับแบบไม่หลับไม่นอน ผมบอกเลยว่าคุณคิดผิด เกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์ที่จริงแล้ว คือกลุ่มคนเล่นเกมที่ “จริงจัง” กับการเล่นเกมมากกว่าปกติยกตัวอย่างเช่น การค้นคว้าข้อมูลเกมล่วงหน้า  การใช้เวลาในการเล่นเกมอย่างเหมาะสม หาเส้นทางที่ตัวเกมจะไปถึงจุดหมายให้เร็วที่สุด เป็นต้น ดังนั้นเราจะเห็นกลุ่มคนที่อยู่ในจำพวก เกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์ ในง่ายในเกมแนว MMORPG หรือ RPG กันเยอะ เพราะเกมเล่านี้จะมีเนื้อหา Content ที่หลากหลายและมีรายละเอียดที่ลึก ดังนั้น เกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์จะชื่นชอบเป็นพิเศษ แต่เกมแนวอื่นๆ อย่าง MOBA, FPS ก็มีเหมือนกันดังนั้นแล้ว เกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์ ก็คือกลุ่มคนที่เล่นเกมอย่างจริงจังมากกว่าคนอื่นเท่านั้นเอง จุดสังเกตุง่ายๆ

– ศึกษาข้อมูลเกมอย่างจริงจัง ทั้ง เทคนิค รูปแบบ วิธีการ

– มีความตั้งใจในการเล่นเกมสูง

– ไม่ชอบความพ่ายแพ้ แบบว่า ฆ่าได้หยามไม่ได้

– คอยอัพเดทข่าวสารเกมที่เล่นอยู่ตลอดเวลา

– หาแนวทางการเล่นให้ตัวเองนำหน้าคนอื่นเสมอ

News 3072018 3

เกมเมอร์สายแคชชวล (Casual) = เป็นกลุ่มคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมหลากหลายรูปแบบ ไม่คิดที่จะแข่งขันกับใครเพียงแค่เล่นเพื่อความสนุกสนานในมุมมองของตนเองเท่านั้น กลุ่มเกมเมอร์สายแคชชวลจึงมีจำนวนมากกว่า ฮาร์ดคอร์เยอะพอสมควรเพราะกลุ่มเกมเมอร์ประเภทนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่เป็นคนขี้เบื่อง่าย เล่นนี้แปปๆ ก็เปลี่ยนเกมหรือเล่นเกมตามเพื่อนๆ เพื่อนเล่นเกมไหนก็ไปเล่นเกมนั้นเพื่อนเลิกเราก็เลิก หรือเล่นเกมเฉพาะว่า เครียด เบื่อ หรือเวลาว่าง อะไรประมาณนั้น แต่ก็มีเกมเมอร์หลายคนที่เปลี่ยนจากสายแคชชวลไปเป็นฮาร์ดคอร์ เมื่อเจอเกมที่ถูกใจจริงๆ ดังนั้นมันจึงไม่มีหลักการหรือเกณฑ์อะไรตัดสินแน่นอนว่าคุณจัดอยู่ในเกมเมอร์สายไหนกันแน่ แต่จุดสังเกตุว่าคุณอยู่ใน เกมเมอร์สายแคชชวลก็จะมี

– เล่นเกมเมื่อว่างไม่ได้จริงจังมากมาย

– เล่นเกมเพื่อความสนุก

– ขอมีเพื่อนเล่นด้วยเกมอะไรก็ได้ทั้งนั้น

– หาเกมใหม่ๆ เล่นอยู่เสมอ

– ไม่ได้ต้องการแข่งขันกับใคร

News 3072018 1

บทความนี้เป็นเพียงบทความที่นำเสนอแนวคิดว่า “คุณคิดว่าตัวเองอยู่ในเกมเมอร์กลุ่มไหน Hardcore หรือ Casual กันแน่” ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ก็ไม่ได้มี หลักฐาน หลักเกณฑ์ หรือข้อมูลที่ชัดเจนในการบ่งบอกว่าคุณคือคนกลุ่มไหนเพียง แค่ว่าให้ผู้อ่านตัดสินเองว่าคุณคิดว่าตัวเองจัดอยู่เกมเมอร์ในประเภทไหนกันแน่ ?

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM